Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน น่าเดิน ลานหลังบ้านน่านั่ง

Tweet
f Share
ตัวอย่างจัดสวนสวยๆและลานนั่งเล่น

ในห้วงเวลาที่เครียดๆก็อยากออกมาเดินเล่นที่สวนวหน้าบ้านหรือตอนบ่ายๆที่แดดจัดๆก็ได้ต้นไม้ใหญ่ช่วยเพิ่มร่มเงา และช่วงเวลาที่อากาศเย็นเราก็สามารถออกไปนั่งเล่นที่ลานนั่งเล่นหลังบ้านได้ แล้วไม่ว่าความต้องการในการจัดสวนหน้าบ้านของคุณจะเป็นเรื่องไหน การมีสวนหน้าบ้านไว้ก็ข้อดีอีกมากมาย และสำหรับวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันครับ นอกจากนั้นเราก็จะได้ชมแบบลานนั่งเล่นหลังบ้านที่น่าออกไปนั่งรับลมชมวิวกันด้วยครับ เอาล่ะครับเราไปชมสวนสวยๆกันเลย

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน น่าเดิน ลานหลังบ้านน่านั่ง
บ้านที่ดูโล่งๆเทพื้นปูนทั้งหมดก็จะให้ความรู้สึกที่ดูแข็งและรู้สึกร้อนมากกว่าบ้านที่ลงมือจัดสวนหรือปูสนามหญ้าหน้าบ้านครับ ซึ่งตัวอย่างการจัดสวนของบ้านหลังนี้ก็จะจัดเต็มทั้งที่สวนหน้าบ้านและสวนหลังบ้านครับ โดยเรามาชมกันที่สวนหน้าบ้านก่อนเลย ซึ่งที่ด้านหน้าบ้านนั้นก็จะมาพร้อมต้นไม้ใหญ่ที่สูงมากๆ ทำให้แม้ว่าต้นไม้จะปลูกห่างจากตัวบ้านแต่ตัวบ้านก็ยังได้รับร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี แถมการมีต้นไม้ใหญ่เอาไว้แบบนี้ก็ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านของเรากันได้อีกด้วยครับ

สวนหน้าบ้านสวยๆพร้อมต้นไม้ใหญ่

ทางเดินในสวนหน้าบ้านสวยๆที่มีการโรยหินแต่งสวนเอาไว้ ทำให้บรรยากาศของทางเดินในสวนนั้นดูเป็นธรรมชาติและรู้สึกไม่แข็งจนเกินไป
ทางเดินในสวน

บริเวณที่ติดกับตัวบ้านเลยก็ปลูกต้นไม้ขนาดเล็กๆจนถึงขนาดกลางๆเอาไว้ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวรวมทั้งทำให้ทางเดินหน้าบ้านนั้นมีบรรยากาศอันร่มรื่นมากยิ่งขึ้นครับ
สวนหน้าบ้านสวยๆ


ทางเดินในสวนสวยๆ

บรรยากาศสวนหน้าบ้านเมื่อมองจากด้านข้าง
บรรยากาศสวนหน้าบ้านเมื่อมองจากด้านข้าง

ส่วนที่ด้านหลังบ้านก็มาพร้อมสนามหญ้าขนาดใหญ่ แต่ทีนี้พื้นที่สนามหญ้าหลังบ้านจะมีลักษณะเป็นเนิน ทำให้เวลาที่มองจากด้านนอกจะมองเห็นตัวบ้านและลานนั่งเล่นที่หลังบ้านได้ชัดเจน ดังนั้นจึงมีการปลูกต้นไม้ทรงพุ่มเอาไว้บังสายตา ซึ่งทำให้ตอนที่นั่งเล่นอยู่ในสนามหญ้าหลังบ้านนั้นมีความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น
ระเบียงหลังบ้านสวยๆ

จัดที่นั่งเล่นชมสวน

ลานนั่งเล่นสวยๆที่หลังบ้าน

สนามหญ้าหลังบ้าน

ตัวอย่างสวนและสนามหญ้าหลังบ้าน

ลานนั่งเล่นหลังบ้าน

ลงต้นไม้เอาไว้บางตามจุดต่างๆ อย่างน้อยก็ทำให้สนามหญ้ามีร่มเงาเพิ่มมากขึ้น จะได้รู้สึกร่มเย็นมากขึ้นในตอนที่เดินเล่นในสนามหญ้าหลังบ้าน
สนามหญ้าหลังบ้านสวยๆ

สวนหลังบ้าน

จัดสวนสวยๆเอาก็สามารถนั่งเล่นสวนจากภายในบ้านได้เหมือนกันครับ
วิวสวนสวยๆจากห้องรับประทานอาหาร
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆและปูสนามหญ้าหลังบ้านกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบสวนสวยๆกันอีกเยอะๆเลย [51 ไอเดียจัดสวนสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 09, 25612018-11-09T06:07:52Z
Previous