Build Sweet Home

10 วิธีแก้ง่วง มันต้องหายง่วงกันได้แน่นอน

Tweet
f Share
10 วิธีแก้ง่วงดีๆ

ไม่ว่าจะเป็นยามบ่ายหลังจากไปกินข้าวเหนียวส้มตำมา หรือจะเป็นช่วงเวลาที่เราต้องนั่งปั่นงานในยามค่ำคืน อาการง่วงนอนที่ไม่ต้องการในเวลานี้ก็มักจะมากันเสมอ จะมาทำ...อะไร!!! ดังนั้นเรามาดูวิธีแก้ง่วงนอนกันด่วนๆเลยดีกว่าครับ

10 วิธีแก้ง่วง มันต้องหายง่วงกันได้แน่นอน
วิธีแก้ง่วง ดื่มน้ำเย็นๆ
ดื่มน้ำเย็นจัดๆ - ถ้าเพื่อนๆมีขวดน้ำดื่มที่แช่เย็นจัดๆอยู่ ตอนนี้ล่ะครับเราต้องการเป็นอย่างมาก เพราะอย่างน้อยๆเราก็ลองดื่มน้ำเย็นจัดๆเข้าไปดู อาจจะทำให้เพื่อนๆตื่นจากอาการง่วงนอนกันได้ทันทีเลยครับ

ล้างหน้าแก้ง่วง
ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นๆ - หลังดื่มน้ำเย็นจัดๆแล้วยังไม่หาย แบบนี้ต้องเอาน้ำเย็นๆไปล้างหน้ากันแล้วครับ รับรองว่าตื่นตัวขึ้นได้บ้าง

วิธีแก้ง่วง
เคี้ยวหมากฝรั่ง - ทีนี้ถ้าอยู่เฉยๆแล้วจะหลับ แบบนี้เราก็ลองหาหมากฝรั่งมาเคี้ยวกันดูครับ หรือจะเป็นการอมลูกอมก็ได้ เพราะรสชาติและน้ำตาลอาจจะช่วยให้เพื่อนๆตื่นตัวขึ้นมาได้บ้าง

ทำไงให้ตื่น ทำให้หายง่วง
เปิดเพลงฟัง - คราวนี้ล่ะเอาเพลงร็อคหรือเพลงมันส์ๆเลย ใส่หูฟังแล้วเปิดมันดังๆเลย เอาให้ตื่น!!!


ต้องหายง่วงซิ
เดินไปเข้าห้องน้ำดู - ถ้ามาขั้นนี้แล้วยังไม่หายง่วงนอน แบบนี้ลองเดินเล่นหรือเดินไปเข้าห้องน้ำกันดีกว่าครับ ไม่แน่ว่าเพื่อนๆอาจจะหายง่วงนอนกันได้สัก 5 - 10 นาทีก็ยังดี

อัดกาแฟแก้ง่วง
อัดกาแฟ - ถึงแม้จะไม่เคย หรืออาจจะไม่ค่อยชอบรสชาติกาแฟ แต่ถ้ามันง่วงนอนขนาดนี้ เราก็ต้องอัดกาแฟกันเข้าไปแล้วครับ

ดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง แก้ง่วง
เครื่องดื่มชูกำลัง - ไม่ว่าจะชื่อยี่ห้อเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษหรือเป็นยี่ห้อสิงสาราสัตว์ เอาเป็นว่าลองมันสักยี่ห้อ ดื่มมันเข้าไป มันต้องตื่นซิ!!!!

วิธีแก้ง่วง เอาแบบให้ตื่น
ยืดเส้นยืดสาย - อีกวิธีที่อาจจะช่วยให้เราหายง่วงได้เป็นระยเวลาสั้นๆก็คือ การยืดเส้นยืดสาย ดังนั้นลองสักหน่อยก็ไม่เสียหายครับ

วิธีแก้ง่วง
กินของเปรี้ยว - ถ้ามีมะนาวอยู่ก็ไปบีบน้ำมะนาวมาดื่มกันสดๆเลย เอาให้ตื่นให้ได้

มาแก้ง่วงกันดีกว่า
พักสักแปป - สุดท้ายและท้ายสุด ซึ่งถ้าเป็นที่ทำงานในช่วงเวลาที่เร่งด่วนจริงๆก็ต้องขอพักสักแปป ซึ่งอาจจะเป็นการพักยาวกันเลยก็ได้ ฮ่าๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆในการแก้ง่วงได้ผลสุดๆ ก็มาบอกกันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 20, 25612018-12-20T04:42:07Z
Previous