Build Sweet Home

ทุ่งทานตะวันสวยมากๆ 🌻🌻🌻 @เขาจีนแล ของแท้ตรงปก

Tweet
f Share
ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

บ่อยครั้งที่เราเห็นรูปถ่ายจากเฟซเพื่อนๆหรือจากอินเตอร์เน็ตแล้วก็ต้องเดินทางพาครอบครัวเดินตามรอยกันไป ซึ่งบางครั้งก็ต้องผิดหวังความจริงที่ว่ารูปไม่ตรงปก! นี้มันหลอกกันชัด!!! ซึ่งอีกหนึ่งสถานที่หลายๆคนสงสัยว่าจะมีความสวยงามเหมือนรูปถ่ายไหม อย่างทุ่งทานตะวัน วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมความสวยงามที่แท้ทรู กับทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแล ที่จังหวัดลพบุรีกันเลย

ทุ่งทานตะวันสวยมากๆ 🌻🌻🌻 @เขาจีนแล ของแท้ตรงปก
ตอนนี้ทุ่งทานตะวันมีหลายทุ่งให้ไปเที่ยวมากๆ ซึ่งตัวผมเองก็ไปเที่ยวมาแล้วหลายๆทุ่ง แต่ขอบอกเลยว่า ทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแลดีที่สุดครับ กว้างที่สุดและสวยที่สุด คือ ทุ่งทานตะวันอื่นๆที่ผมไปมานั้น ขอบอกเลยว่าขนาดเล็กกว่าที่เขาจีนแลเยอะครับ และบางทุ่งนั้นก็เลวร้ายเรื่องทางเข้า-ออกมากๆ คือ  ตอนที่เลือกไปทุ่งทานตะวันอื่นๆนั้น เพราะเห็นว่าอยู่ติดเส้นทางหลักไปง่าย แต่ว่าขอบอกเลยการที่ทุ่งทานตะวันติดถนนหลักนั้น ทำให้มีรถใหญ่วิ่งเร็วแถมยังเป็นทางลงเขาอีก ดังนั้นตอนที่ออกจากทุ่งทำให้เราต้องระวังมากๆๆๆ อันนี้ขออนุญาติไม่เอยชื่อทุ่งเลยครับ เพราะว่ากลัวโดนเขาฟ้องเอา แถมยังเก็บค่าเข้าทุ่งอีกคนละ 20 บาท พร้อมดักขายของฝากแบบน่ากลัว เอาเป็นว่าเพื่อนๆไปทุ่งตะวันเขาจีนแลดีกว่าครับ ที่เดียวคุ้ม
ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล ล่าสุด ดอกยังสวยงาม

ของแท้ ภาพตรงปก@ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล
ก่อนที่จะดูแผนที่และวางแผนเดินทางไปที่เขาจีนแลนั้น ผมว่าเรามาดูรูปภาพสวยๆที่ผมไปถ่ายมาเองกันก่อนเลยครับ ซึ่งถ้ารูปไหนที่มุมไม่ค่อยสวยก็ต้องขออภัยมากันก่อนเลย เพราะว่าถ่ายจากมือถือทั้งหมด อีกมือต้องอุ้มลูก ฮ่าๆๆๆๆ มาดูความอลังการของทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแลกันเลยครับ
ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล สวยมากๆๆๆ

ทุ่งทานตะวันสวยๆ

เที่ยวทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

มาดูรูปทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแลกันเลย

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปดูทุ่งทานตะวัน
ถึงแม้ว่าดอกทานตะวันจะชอบแสงแดด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าดอกทานตะวันจะสู้แดดตลอดทั้งวันครับ ถ้าเราไปตอนสายๆเอาแค่ 9.30 น. ดอกทานตะวันจะเริ่มคอตกกันแล้วครับไม่รู้ว่ากลัวหน้าดำหรืออย่างไร ฮ่าๆๆๆๆๆ ถ้าอยากได้ดอกทานตะวันหันหน้าสู้แดด ยิ้มอย่างสวยงามต้องไปเช้าๆๆๆๆเลยครับ ที่เห็นในรูปนั้นผมไปถึงตั้งแต่ 7.30 น.ครับ ซึ่งมีคนมาเที่ยวกันพอสมควรเลย มีทั้งมาวิ่ง เอาจักรยานมาขี่ก็มีเยอะมาก
ต้องไปดูดอกทานตะวันก่อนกี่โมงดี

ต้องชมดอกทานตะวันก่อนสายๆน่ะ

แผนที่ไปทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแล
ตอนนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว เปิด GPS ตำแหน่งตามนี้เลยครับ  - 14.8141325,100.7493817
แผนที่ไปทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

/// ฟรีค่าเข้าที่เขาจีนแล ///
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ที่เขาจีนแลนั้นจะกว้างมากๆๆๆๆ และไม่ต้องเสียเงินด้วยในการเดินชมทุ่งทานตะวันด้วย แต่ทีนี้บางจุดจะมีทหารค่อยบริการด้วยครับ โดยเสียค่าจอดรถ 20 บาท ตรงนั้นจะมีห้องน้ำที่สะอาดค่อยให้บริการฟรีๆกันอีกด้วยครับ

ดังนั้นเพื่อนๆเลือกกันได้เลยครับว่าอยากจะจอดรถตรงไหน เอาที่ฟรีก็เดินไกลหน่อย ไม่มีห้องน้ำ
จอดรถที่ไหน

เที่ยวทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

ที่จอดรถทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล


นั่งรถชมทุ่งทานตะวัน
อีกไฮไลน์ในการชมทุ่งทานตะวันที่ไม่ควรพลาดก็คือ นั่งรถชมทุ่งทานตะวันครับ โดยจะเสียค่าบริการผู้ใหญ่ 20 บาทและเด็ก 10 บาท โดยเราจะได้เข้าไปในทุ่งทานตะวันกันจริงๆ ขอบอกว่าสวยมากๆ โดยรถชมทุ่งทานตะวันนั้นจะมีแค่ช่วงวันที่ 1 - 10 ธันวาคม 2561 เท่านั้น ส่วนปีอื่นๆก็ต้องติดตามกันครับ แต่ก็มักจะเป็นช่วงเวลาเดิมๆเสมอ

นั่งรถชมทุ่งทานตะวัน

ลุยกันเลย

ลุยทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล สวยมากๆๆๆๆ

ทุ่งทานตะวันสวยๆ

ทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแล ปีนี้สวยมาก

เขาจีนแลกับทุ่งทานตะวัน

ทุ่งทานตะวันสวยๆ

นั่งรถลุยทุ่งทานตะวัน

ต้นไม้อันนี้โดดเด่นท่ามกลางทุ่งทานตะวัน
ต้นไม้ชื่อดังที่ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล กับต้นไม้สวยๆ

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

พาลูกเที่ยวทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

มีให้อาหารสัตว์ด้วย
ลูกๆพอเห็นมีให้อาหาร มีป้อนนมหมูน้อย ก็ร้องขอเลย ไม่สนไอติมหรืออะไรทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เพื่อนๆสามารถให้ลูกๆได้สนุกกันได้เลยครับ อ้อ ค่าอาหารและนมจะคิดที่ 50 บาท ได้มาพร้อมกันเลยทั้งผักและนมครับ
ให้อาหารสัตว์

พาลูกๆเทียวทุ่งทานตะวัน

ทุ่งทานตะวัน

ให้อาหารสัตว์

ครอบครัวมีความสุข ลูกสนุก คุณพ่อก็หายเหนื่อยจากการขับนั่งแล้ว
ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

เที่ยวทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

ถึงกลับมาแล้วก็ยังคงประทับใจกับทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแลกันอยู่
ดูทุ่งทานตะวัน เขาจีนแลสวยมากๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ทุ่งทานตะวัน ณ เขาจีนแลสวยงามไม่แพ้ที่ใดในโลก เพื่อนๆต้องไปชมกันเช้าๆนะครับจะได้เห็นดอกไม้สวยๆ ส่วนต่อจากนี้เราก็เดินทางไปเที่ยวกันต่อเลยดีกว่า [เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ & Aquarium ฟรี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ธันวาคม 03, 25612019-01-02T02:33:15Z
Previous