Build Sweet Home

วางพระในห้องนอนได้ไหม? ควรวางทิศ มาดูกันเลย

Tweet
f Share
การตั้งหิ้งพระในห้องนอน

การตั้งหิ้งพระในห้องนอนนั้นเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการเป็นอย่างมาก เพราะตอนกลางคืนจะได้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แต่ทีนี้ความเหมาะสมล่ะเราควรวางหิ้งพระในห้องนอนกันไหม มาดูเหตุผลและคำตอบกันเลยครับ

วางพระในห้องนอนได้ไหม? ควรวางทิศ มาดูกันเลย
ก่อนหาที่ตั้งหิ้งพระที่บ้านนั้น ผมเองก็ได้สอบถามผู้ใหญ่มาหลายท่านเหมือนกัน ซึ่งคำตอบจะตอบมาในทำนองเดียวกันหมดว่า ให้ดูตามความเหมาะสม โดยความเหมาะสมในการตั้งหิ้งพระในห้องนอนเราจะดูตามนี้ครับ
วางพระในห้องนอน

ไม่ตั้งหิ้งพระที่ปลายเท้า - เหตุผลอันนี้ก็ง่ายๆ เพราะว่าพระเป็นของที่เรานับถือ เราก็ไม่ควรนอนเอาเท้าชี้ไปหาหิ้งพระตลอดเวลาครับ
ข้อห้ามในการวางพระในห้องนอน

ตั้งหิ้งพระข้างเตียงก็ได้ - สำหรับคนที่นอนในห้องนอนคนเดียว มันก็ต้องมีบางที่เกิดอารมณ์กลัว ดังนั้นการตั้งพระไว้ข้างเตียงก็มั่นใจได้ว่า เราจะนอนหลับโดยมีพระท่านและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ความคุ้มครอง
ข้อห้ามในการวางพระในห้องนอน

ไม่ควรตั้งหิ้งพระข้างเตียงหรือหัวเตียง ถ้า! - ถ้าคุณมีคู่ครอง นอนกับคนรัก ดังนั้นมันก็ต้องมีการกอดจูบและทำกิจกรรมกันบ้างเป็นธรรมดาของสามีภรรยา แต่ปัญหาคือ คุณจะตั้งให้พระท่านนั่งชมหนังสดกันทุกวันก็คงจะไม่ดีนัก ดังนั้นถ้าคุณมีคู่ครองแล้ว การตั้งหิ้งพระในห้องนอนก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนกันบ้างครับ
ข้อห้ามในการวางพระในห้องนอน
อยู่กับคนรัก บางวันก็อาจจะเล่นท่ายากกันบ้าง ส่วนเสื้อผ้าจะเกี่ยวไหมอันนี้ต้องดูกันไป ฮ่าๆๆๆ

ไม่ควรตั้งหิ้งพระในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า - อันนี้ก็เป็นเหตุผลคล้ายๆกับข้อเมื่อกี้ เพราะเราไม่ควรให้พระท่านนั่งมองคนเราเปลี่ยนเสื้อผ้าทุกวัน ดังนั้นตำแหน่งที่จะตั้งหิ้งพระก็ควรมีเป็นพื้นที่สงบสำหรับนั่งสมาธิกันได้
ข้อห้ามในการวางพระในห้องนอน

ไม่ตั้งหิ้งพระติดกับผนังห้องน้ำ - เรื่องนี้บางคนก็เชื่อว่าเพราะห้องน้ำที่ขับถ่ายสิ่งสกปรก จะไปตั้งพระติดห้องน้ำเลยก็คงจะไม่ดี แต่ส่วนตัวผมมองว่าถ้าเราตั้งหิ้งพระติดกับผนังห้องน้ำเลย จะทำให้ตอนที่เรามานั่งสวดมนต์หรือมานั่งสมาธิ ก็จะได้ยินเสียงคนอาบน้ำ ได้ยินเสียงคนกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วย ซึ่งอาจจะทำให้ไม่เกิดสมาธิได้ เพราะอาจจะไปจินตนาการภาพในห้องน้ำอยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
ข้อห้ามในการวางพระในห้องนอน

สรุป - การตั้งหิ้งพระในห้องนอนสามารถทำได้ครับ เพียงแต่ให้ดูความเหมาะสม หรือถ้าห้องนอนของเรามีขนาดเล็กจริงๆส่วนมากจะตั้งหิ้งพระไว้ที่ข้างๆหัวเตียง แล้วให้พระหันหน้าไปทิศทางเดียวปลายเตียง
วางพระในห้องนอนตรงไหนดี

การตั้งหิ้งพระ

ขอให้เพื่อนๆหาที่ตั้งหิ้งพระและมีสติในความสงบสุขของการดำเนินชีวิตครับ
การตั้งหิ้งพระในห้องนอน
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งหิ้งพระในห้องนอนก็มาเพิ่มเติมกันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 20, 25612018-12-20T03:24:01Z
Previous