Build Sweet Home

สั่งตัดผ้าม่านที่ไหนถูกๆดีๆ อยากได้ผ้าม่านสวยๆด้วย

Tweet
f Share
ตัดผ้าม่านถูกๆ

ตอนนี้การเลือกซื้อผ้าม่านไม่ใช่เรื่องยากและจะโดนฟันราคากันเหมือนสมัยก่อนแล้ว เพราะว่าเราสามารถไปเลือกซื้อผ้าม่านสำเร็จรูปได้ตามห้างต่างๆกันได้ง่ายมากๆ แถมราคาก็มีให้เลือกกันตั้งแต่ถูกๆไปจนถึงไม่รู้จะแพงไหน แต่ทีนี้สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการสั่งตัดผ้าม่านเอง วันนี้ผมจะมาบอกเล่าประสบการณ์การไปสั่งตัดผ้าม่านราคาถูกๆมาครับ

ทำไมต้องสั่งตัดผ้าม่านกันด้วยล่ะ?
ก่อนอื่นเลยผมก็ต้องบอกเล่ากันสักนิดก่อน เรื่องราวในบทความเป็นเพียงประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้นและไปเลือกซื้อเองตามคำบอกเล่าของญาติผู้ใหญ่ ซึ่งไม่ได้มีใครมาจ้างให้มารีวิวเลยหรือจะเรียกแบบชาว Pantip ว่าเป็นบทความแบบ CR นั่นเองครับ เอาล่ะครับก่อนที่เราจะไปทำเลในการสั่งตัดเรามาดูเหตุผลที่ทำให้เราจะต้องลำบากไปเดินทางสั่งตัดกันด้วยครับ
สั่งตัดผ้าม่านสวยๆ ถูกๆ


ต้องการม่านกันแสง 2 ชั้นหรือมากกว่านั้น - หนึ่งในเหตุผลแรกๆที่ทำให้ผมยอมลำบากเดินทางไปสั่งตัดกันก็เพราะว่า ม่านสำเร็จรูปนั้นไม่มีแบบม่าน 2 ชั้นที่จะหนามากพอที่จะทำให้ห้องนอนของผมมืดๆในตอนกลางวันได้ครับ ดังนั้นทำให้ต้องเดินทางไปหาร้านที่เข้ารับสั่งตัดผ้าม่าน
ตัวอย่างผ้าม่าน 3 ชั้นที่บ้านผม กันแสงได้แน่นอน
ตัวอย่างผ้าม่าน 3 ชั้นที่บ้านผม กันแสงได้แน่นอน

งก อยากประหยัด - ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาเพื่อนๆก็โทรเรียกร้านรับตัดม่านมาดูถึงบ้านกันได้เลยครับ แต่ว่าผมงก ต้องการประหยัดเงินแต่งบ้านไง เลยต้องหาทำเลที่จะสั่งตัดผ้าม่านแบบถูกๆ
หาร้านตัดผ้าม่านถูกๆ

เย็บผ้าเองไม่เป็น - ถ้าเย็บผ้าเป็นตอนนั้นผมคงไปซื้อผ้ามาเย็บม่านกันเองแล้ว ฮ่าๆๆๆ แต่ว่าทำไม่เป็นไงครับ ก็เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมต้องไปสั่งตัดผ้าม่านกันด้วย
ตัดผ้าม่านถูกๆ

สั่งตัดผ้าม่านที่ไหนถูกๆดี อยากได้ผ้าม่านสวยๆด้วย
เอาล่ะครับหลังจากเราดูถึงสาเหตุในการเดินทางหาร้านตัดผ้าม่านกันแล้ว ตอนนี้เราก็เดินทางไปที่แหล่งผ้าม่านถูกๆกันเลยครับ นั่นก็คือ "แยกพาหุรัด" โดยผมแนะนำให้เพื่อนๆไปเช้าๆแล้วจอดรถที่ดิโอลด์สยามพลาซ่า หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า ดิโอลด์สยาม โดยที่ห้างแห่งนี้จะมีค่าที่จอดรถค่อนข้างแพงครับ ดังนั้นเราก็กินข้าวในห้างนั้นด้วยจะได้ประหยัดค่าที่จอดรถไปอีกครับ เพราะจะประทับตราได้จอดฟรีกี่ชั่วโมงก็ว่าไป ตอนนั้นผมไปกินร้าน KFC น่ะ ร้านอื่นๆไม่รู้ว่ามีประทับไหม
แยกพาหุรัด

หลังจากหาที่จอดรถกันได้แล้ว ตอนนี้เราก็เดินข้ามถนนมาก็จะพบกับร้านตัดผ้าม่านกันแล้วครับ ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายร้านมากๆ เอาเป็นมีเยอะจนปัญหาก็คือ เพื่อนๆจะเลือกร้านไหนกันดี
* กดที่นี้เพื่อเปิดดูแผนที่ครับ


เลือกร้านตัดผ้าม่านร้านไหนดี
หลักในการเลือกร้านรับตัดผ้าม่านของเราก็คือ เราคุยกันรู้เรื่องไหม! เพราะของผมนั้นติดรางผ้าม่านไปแล้ว ทำให้การวัดและตัดผ้าม่านต้องแม่นยำหน่อย โดยเราก็ถ่ายรูปมาให้ดูว่ารางหน้าตาประมาณนี้น่ะ แล้วเวลาที่เราวัดความสูงนั้น เราวัดจากพื้นถึงรางสูงเท่าไรเป็นต้น
สั่งตัดผ้าม่าน ต้องวัดมาดีๆ

ผ้าโปรโมโมชั่น
ทีนี้ถึงจะเป็นร้านผ้าม่านที่ดูบ้านๆ แต่ว่าก็มีการจัดโปรโมชั่นน่ะครับพี่น้อง ถามคนขายเลยว่ามีผ้าแบบไหนถูกๆหรือกำลังลดราคาอยู่บ้าน ถามเสร็จปัญหาต่อจากนี้คือ.... จะเปลี่ยนร้านไปสอบถามร้านข้างๆอย่างไร ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ผมอ้างว่าจะไปกินข้าวนั่งคิดก่อน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ตัวอย่างผ้าม่านจากที่บ้านผมครับ อันนี้เป็นผ้าโปรโมชั่นถูกที่สุด สูง 2.5 เมตร กว้าง 5 เมตร(ด้านละ 2.5 เมตร) ชุดนี้ สองพันกว่าบาทครับ
ผ้าม่านสั่งตัดถูกๆสวยๆ

ให้ดูงานเย็บ เก่าๆนี้เพราะว่าใช้งานมานานแล้ว ไม่ได้ซัก ฮ่าๆๆๆๆๆ
ผ้าม่านถูกๆ


เลือกสีผ้าม่าน
อีกหนึ่งปัญหาจากประสบการณ์จริงๆในการเลือกตัดผ้าม่านของผมเลยก็คือ ตัวอย่างผ้าม่านที่ให้ดูนั้นมันจะเล็กไปไหน พอเลือกผ้าม่านสีครีมมาแล้ว สั่งตัดมาแล้วผมเจอว่าผ้าม่านจะออกสีเหลืองครีม ทำให้ตอนกลางวันตอนที่แดดส่องเข้าห้องนอนนั้น ห้องนอนเหลืองมากๆๆๆๆๆ ราวกับทำกิจกรรมเมื่อคืนหนักจนเห็นฟ้าเหลืองกันเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผ้าม่านสั่งตัดสวยๆ

วิธีแก้ปัญหาแบบนี้ก็ง่ายๆครับ ผมไปซื้อผ้าม่านกันแสงมาติดอีกชั้นครับ ซึ่งเพื่อนๆก็สั่งให้ทำเป็นม่าน 2 ชั้นกันเลยก็ได้ครับ แต่ของผมทำพิเศษสุดๆ สั่งเป็น 3 ชั้นเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แบบผ้าม่าน 2 ชั้นกันแสง


ส่งถึงบ้านก็ได้
ทีนี้สำหรับเพื่อนๆที่ไม่สะดวกจะเดินทางไปถนนพาหุรัดหรือไปดิโอลด์สยามพลาซ่า ทางร้านแถวนั้นก็มีบริการส่งถึงบ้านเมื่อตัดเสร็จครับ แต่ผมงก! ก็เลยไปรับเอง ทีนี้อยากจะบอกว่าตอนที่ไปรับผ้าม่านนั้น ให้พนักงานช่วยแบกมาใส่ที่รถด้วยนะครับ เพราะว่าผ้าม่านหนักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่าทำตัวเป็นพระเอกแบกผ้าม่านโชว์คุณแฟนเด็ดขาด ผ้าม่าน 4 - 5 ชุดรวมๆกันหนักโคตรๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ
สั่งตัดผ้าม่านที่ไหนดี
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรดีๆในการสั่งตัดผ้าม่านที่บ้านถูกๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบผ้าม่านสวยๆเลือกสีไหนดีมาดูตัวอย่างที่กันเลยครับ [70 แบบผ้าม่านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ธันวาคม 12, 25612018-12-12T04:08:23Z
Previous