Build Sweet Home

ดอกเดซี่ ความหมายก็ดี จัดสวนก็งาม ปลูกที่บ้านกันเถอะ

Tweet
f Share
ดอกเดซี่

ดอกไม้ที่สวยงามและมีความหมายดีๆนั้นมักนิยมนำมาจัดแจกันและผู้คนเลือกใช้ในการจัดสวนสวยๆตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งดอกเดซี่(DAISY) เองก็เป็นหนึ่งในดอกไม้ที่เพื่อนๆไม่ควรมองข้ามกันเลยครับ โดยวันนี้เรามาทำความรู้สึกจักกับดอกเดซี่กันให้มากขึ้นเลยดีกว่า

ดอกเดซี่ ความหมายก็ดี จัดสวนก็งาม ปลูกที่บ้านกันเถอะ
ดอกเดซี่ (Daisy) ถึงจะมีชื่อเหมือนชาวต่างชาติกันขนาดนี้ แต่ว่ารูปถ่ายดอกเดซี่ในบทความผมถ่ายมาเมืองไทยทั้งหมดครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าเมืองไทยจะปลูกกันไม่ได้ครับ เพียงว่าปลูกแล้วจะสวยงามขนาดไหนนั้นก็ขึ้นอยู่การดูแลกันแล้วครับผม
ดอกเดซี่


ความหมายดีๆของดอกเดซี่
ถ้าดอกกุหลาบมีความหมายความ "ฉันรักคุณ" แล้ว ดอกเดซี่จะมีความหมายที่เรื่องความรักที่บริสุทธิ์ ดอกเดซี่นั้นจะมีความหมายที่ต้องการสื่อว่า เป็นความรักแบบไร้เดียงสา เป็นความบริสุทธิ์ใจที่มีต่อกันและขาวสะอาด
ดอกเดซี่
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนั้น ดอกเดซี่จะพบเห็นได้ทั่วไป สามารถพบเจอได้ง่ายมากกว่าดอกกุหลาบ แถมขนาดของดอกเดซี่เองก็มีขนาดเล็กและมีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเวลาที่เด็กๆไปเด็ดดอกเดซี่เล่นกันนั้น จะไม่ค่อยโดนดุว่า แต่ในขณะที่การเด็ดดอกกุหลาบนั้นจะโดนด่ากันไปสามบ้านแปดบ้านเลยทีเดียว ดังนั้นเด็กผู้หญิงในต่างประเทศจึงนิยมเด็ดดอกเดซี่มาเล่นกัน ซึ่งการที่เด็กเล่นกันนั้นก็เลยทำให้ความหมายของดอกเดซี่เองเป็นความบริสุทธิ์และไร้เดียดสาครับ และที่เขียนมานี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะ ถ้าเพื่อนๆมีความรู้สึกหรือความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ
ดอกเดซี่

ดอกเดซี่


การปลูกต้นเดซี่และดูแลให้ดอกงาม
ต้นเดซี่เป็นต้นไม้ที่ดูแลไม่ยาก ชอบดินร่วน ไม่ชอบน้ำขังและเรารดน้ำแค่วันละครั้งก็พอครับ ทีนี้แนะนำให้รดน้ำในตอนเช้าๆเพราะว่าดอกเดซี่จะได้ไม่ชื้นมาก แสงแดดช่วยไล่ความชื้นได้ทันและไม่เป็นโรครา ส่วนตำแหน่งที่ปลูกต้นเดซี่นั้นควรได้รับแสงแดดเต็มวันหรืออย่างน้อยๆก็ควรมีแดดสักครึ่งวัน เพราะต้นเดซี่ชอบแดดมากๆ
ดอกเดซี่

ดอกเดซี่


ดอกเดซี่กับแสงแดด
อย่างที่บอกไปเมื่อกี้ว่าดอกเดซี่เองชอบแสงแดด และชื่อของดอกเดซี่ (Daisy) เมื่อก่อนจะเรียกว่าดอก Day's Eye อันมีความหมายว่า "ดวงตาของตอนกลางวัน" ซึ่งอาจจะเป็นการบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า ต้นเดซี่นั้นชอบแดดมากๆ ส่วนเรื่องชื่อเรียกนั้นเชื่อว่ากัน เรียก Day's eye แล้วเสียงค่อยๆเปลี่ยนไปเป็นคำว่าดอก Daisy ครับ
ดอกเดซี่


ดอกเดซี่สวยๆ
คราวนี้เรามาชมดอกเดซี่สวยๆกันเลย มาชมกันว่าเพื่อนๆอยากจะปลูกต้นเดซี่ให้มีดอกสีอะไรกันบ้างน้า และก็อย่างที่บอกกันตั้งแต่แรกว่า อันนี้เป็นดอกเดซี่ที่ปลูกในประเทศไทยทั้งหมดเลยครับ
ดอกเดซี่


ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่

ดอกเดซี่ (Daisy)

ดอกเดซี่ (Daisy)

ดอกเดซี่ (Daisy)

ดอกเดซี่
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของดอกเดซี่กันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูความหมายดีๆและความสวยงามของดอกไม้แห่งรักอันต่อเลยครับ [ดอกกุหลาบกับความหมายดีๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 07, 25622019-01-07T03:24:06Z
Previous