Build Sweet Home

ไอเดียกระถางต้นไม้เก๋ๆ จากวัสดุเหลือใช้ ของเก่าไม่ใช้แล้ว

Tweet
f Share
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

การจัดสวนนั้น ถ้าเราไม่วางแผนประหยัดค่าใช้จ่ายกันเลย ก็อาจจะมีปัญหางบบานปลายได้มาก เพราะค่ากระถางต้นไม้ ค่าถาดรองน้ำเองก็ไม่ใช่ถูกๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูไอเดียของกระถางต้นไม้สวยๆจากวัสดุเหลือใช้กันครับ มาดูกันเลยว่าจะสวยและเก๋ขนาดไหน

ไอเดียกระถางต้นไม้เก๋ๆ จากวัสดุเหลือใช้ ของเก่าไม่ใช้แล้ว
การปลูกต้นไม้ก็ช่วยโลก ช่วยทำให้อากาศดีขึ้นแล้ว ถ้าเรายิ่งใช้วัสดุที่เหลือใช้นำกลับมาใช้ประโยชน์กันเพิ่มเติมอีกแบบนี้ก็ยังเป็นช่วยโลกอีกทางและยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดสวนกันด้วยครับ ดังนั้นวันนี้เรามาตามหาไอเดียดีๆในการนำของเก่าๆ นำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาทำเป็นกระถางต้นไม้กันดีกว่าครับ รับรองว่ามีหลากหลายไอเดียแน่นอน

ลูกบอลเก่าๆ - ลูกบอล ลูกบาสเก่าๆ ที่เด็กๆไม่ใช้แล้วอย่าเพิ่งรีบทิ้งกันไปครับ เพราะสามารถนำมาทำเป็นกระถางต้นไม้สุดเก๋กันได้เลย มาดูตัวอย่างกระถางต้นไม้จากวัสดุที่ไม่ใช้แล้วกันเลยครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

หมวกเก่าๆ - ทีนี้เราก็มาดูกระถางต้นไม้ที่ใช้หมวกเก่าๆมาใช้งานแทนกระถางต้นไม้กันเลยครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

รองเท้าเก่าๆ - ในเมื่อหมวกเก่าๆยังใช้เป็นกระถางต้นไม้ได้ แบบนี้เราก็ต้องใช้รองเท้าเก่าๆกันด้วยซิ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

ถังเก่าๆ - ต่อมาถ้าเพื่อนๆมีถังน้ำที่รั่วแล้ว หรือถังสีที่ไม่ใช้แล้วเราก็สามารถนำมาใช้เป็นกระถางต้นไม้กันได้เลยครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

ขวดน้ำ - ไอเดียสุดคลาสสิคของการทำกระถางต้นไม้ก็ต้องเป็นขวดน้ำพลาสติกเลยครับ ใช้งานได้ง่ายมากๆ ตัดขวดก็ได้กระถางกันแล้ว
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

ขวดแก้ว - ไม่ว่าจะเป็นขวดแยม หรือขวดแก้วอะไรก็ตามที่เราไม่ใช้แล้ว เราสามารถนำมาใช้เป็นได้ทั้งแจกันดอกไม้และใช้เป็นกระถางในการปลูกต้นไม้ได้เลยครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้


กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

ลูกมะพร้าว - ดื่มน้ำมะพร้าวเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง เราเอามาใช้เป็นกระถางต้นไม้ได้อีกด้วย เก๋สุดๆ ชอบมากๆ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

ถ้วยเก่าๆ - ต่อมาถ้าที่บ้านเรามีถ้วยเก่าๆ หรือแม้แต่ถ้วยกาแฟที่เริ่มมีรอยแตกแล้ว เราก็มักจะทิ้ง แต่จริงๆเราเอามาใช้เป็นกระถางต้นไม้ได้เหมือนกันครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

บัวรดน้ำ - บัวรดน้ำที่ใช้งานมานานก็ต้องแตกบ้าง พังกันบ้าง ดังนั้นเรานำมาใช้งานเป็นกระถางต้นไม้จากวัสดุที่ไม่ใช้แล้วก็จะได้กระถางต้นไม้สุดเก๋ครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

ไอเดียกระถางต้นไม้เก๋ๆ จากวัสดุเก่า ของที่ไม่ใช้แล้ว

กระป๋อง - ไม่ว่าจะเป็นกระป๋องนมข้นหวานหรือกระป๋องน้ำอัดลม ถ้าเราตัดเปิดฝาได้แล้ว เราก็ใช้เป็นกระถางต้นไม้ได้เหมือนกันครับ
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

ทีนี้ถ้าเพื่อนๆกลัวว่ากระถางต้นไม้จากวัสดุที่เหลือใช้จะดูไม่งามตา แบบนี้เราก็สามารถตกแต่งให้กระถางดูสวยงามและเก๋สุดๆได้เหมือนกันครับ มาดูไอเดียแต่งกระถางกันคราวๆเลย
กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้

กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียกระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้กันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียการประดิษฐ์กระถางต้นไม้กันเองบ้างดีกว่า [กระถางต้นไม้จากขวดพลาสติก แขวนได้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มกราคม 17, 25622019-01-17T07:39:11Z
Previous