Build Sweet Home

หลักความเชื่อกับการเลือกซื้อบ้าน ระวังกันไว้ให้ดีๆ

Tweet
f Share
เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ
การเลือกซื้อบ้านสักหลังนั้นมักจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนส่วนมาก เพราะว่าราคาบ้านแต่ละบ้านก็ไม่ใช่น้อยๆ ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านจึงต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆกันให้ดีๆ นอกจากนั้นการเลือกซื้อบ้านกับความเชื่อส่วนตัวนั้นก็ต้องระวังกันไว้ให้มากๆ โดยวันนี้เราลองมาแชร์แนวความเชื่อกับการเลือกซื้อบ้านกันเลยดีกว่าครับ

หลักความเชื่อกับการเลือกซื้อบ้าน ระวังกันไว้ให้ดีๆ
เชื่อตามพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ - บ่อยครั้งที่คนเราจะต้องปรึกษาเรื่องสำคัญกับคุณพ่อคุณแม่ก่อนการตัดสินใจ ซึ่งการเลือกซื้อบ้านก็เช่นเดียวกันที่เราควรสอบถามผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย และสำหรับการซื้อบ้าน บ่อยครั้งที่แนวทางการเลือกซื้อบ้านของผู้ใหญ่นั้นจะอิงเหตุผลกับสมัยก่อน ดังนั้นเราก็ต้องระวังกันไว้ให้ดีๆครับ ยกตัวอย่างเช่น
เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

 • ซื้อบ้านต้องอยู่ใกล้ๆตลาด - ในปัจจุบันของสดหรือผลไม้ในตลาดบางแห่งมีราคาแพงกว่าในห้างอีก! แถมยังมีปัญหาเรื่องที่จอดรถ หาที่จอดรถยากมากๆ ดังนั้นการซื้อของที่ตลาดอาจจะทำให้เรามีค่าใช้จ่ายเยอะกว่าการไปซื้อที่ห้าง นอกจากเพื่อนๆบางคนก็ไม่ชอบเดินตลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่นเหม็น กลิ่นคาว เป็นต้น ฉะนั้นเหตุผลเรื่องทำนองนี้ ก็พิจารณาตามความชอบส่วนตัวด้วยครับ

 • ซื้อบ้านไม่ลึกมาก เดินกลับบ้านได้ - ผู้ใหญ่บางคนบ่นมากๆ ว่าบ้านที่ซื้อมานั้นอยู่ลึกมากเกินไป เดินเข้าบ้านลำบาก ถ้ารถเสียจะทำอย่างไง.... คือว่า ตามความเชื่อส่วนตัวของผมเองเลยน่ะ ปัจจุบันนี้ถ้ารถเสียก็เรียก Grab หรือเรียก Uber หรือจะเรียกอะไรก็ได้ ชีวิตมันไม่ได้ลำบากเหมือนเมื่อก่อน แถมบ้านที่อยู่ไม่ลึก ราคาก็แพงว่ามากกกกกกกกกกก เราเงินส่วนต่างไปซื้อรถได้อีก 2 คันเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นพิจารณากันให้ดีๆครับ

 • ถนนหน้าบ้านแคบ - อันนี้ผมว่าเชื่อไว้ก็ดีครับ เพราะปัญหาที่จอดรถมีเยอะจริงๆครับ ว่าแต่ว่าเพื่อนๆมีความคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้างกับที่ถนนหน้าแคบและการจอดกันหน้าบ้าน
เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ


เชื่อตามๆกันมา - ส่วนใหญ่ญาติๆเราผมว่าเป็นตัวดีเลย ที่ชอบ...โม้ว่า "ซื้อบ้านแถวนี้ซิ ดีมากๆเลย เดินทางก็ง่าย อันนุ่นก็มี อันนี้ก็มี หากินง่าย....." แต่ในทางกลับกันถ้าข้อมูลที่เราค้นหาในอินเตอร์เน็ตชี้ไปในทางเดียวกันว่า โครงการนี้ไม่ค่อยดี โครงการนี้ปัญหามากๆ แบบนี้ผมว่าสามารถนำเป็นข้อมูลอ้างอิงและเตรียมหาทางรับมือกับปัญหานั้นๆให้มากยิ่งขึ้นครับ
เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

คนรู้จักกันขายเอง -  การซื้อบ้านมือสองหรือแม้แต่บ้านมือหนึ่ง บางคนก็จะเลือกซื้อบ้านกับคนรู้จัก เพราะเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาหรือไม่มีการโกงกัน แต่ว่าในชีวิตจริงๆนั้นมันยิ่งกว่าละคร แถมตัวผมเองก็เจ็บ! เจ็บมาเยอะกับการซื้อบ้านจากคนรู้จักครับ ดังนั้นถ้าให้แนะนำผมอยากจะบอกว่า เรายังรู้จักกันไม่ดีพอ เขาอาจจะมีผลประโยชน์บางอย่างที่เราไม่รู้ก็ได้ อย่างผมเองกว่าจะรู้ความจริงว่า คนรู้จักที่แนะนำบ้านนั้นมีผลประโยชน์แอบอยู่เยอะ ก็หลังจากที่มีปัญหาครับผม เจอปัญหาไอ้คนแนะนำหนีเลย ฮ่าๆๆๆๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าคุณเชื่อว่าคนรู้จักนั้นเชื่อถือว่าจริงๆ รู้จักกันมากกว่า 20 ปีแล้ว แบบนี้ผมว่าการซื้อบ้านจากคนรู้จักก็น่าพิจารณาครับ
เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ


เชื่อตามเสียงเล่าลือ - รีบซื้อบ้านแถวนี้ก่อนน่ะ เดี๋ยวเขาจะประกาศว่าสร้างรถไฟฟ้าแล้ว ถ้ารอช้าเดี๋ยวราคาจะขึ้นไปน่ะ จองก่อนเลยไหมจะได้ราคานี้ เชื่อป้าซิ! เชื่อป้าาาาา ฮ่าๆๆๆๆๆ สถานการณ์แบบนี้เพื่อนๆบางคนอาจจะโดนมาแล้ว แถมซื้อบ้านอยู่กันตั้งแต่ก่อนแต่งงานจนตอนนี้ลูกขึ้นชั้นประถมแล้ว รถไฟฟ้าก็ยังไม่มีแววว่าจะสร้างเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ โดนกันไปครับ
เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

อ่านเรื่องราวอันนี้ปวดหัวกับการเลือกซื้อกันไปแล้ว ตอนนี้เรามาดูบ้านกันขำๆ มาดูกันไปเล่น เผื่อว่าเพื่อนๆได้แบบบ้านในฝันกัน
เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ

เลือกซื้อบ้าน กับความเชื่อ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เรื่องราวความเชื่อกับการเลือกซื้อบ้านตามที่ผมเองได้มีประสบการณ์ราคาแพงมานั้น ถ้าเพื่อนๆมีเรื่องราวอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนวิธีการผ่อนบ้านหมดไวๆ มาดูกันทีนี้เลย [วิธีง่ายๆในการผ่อนบ้านหมดเร็ว]