Build Sweet Home

กำแพงบ้านโดนพ่นสี แก้ไขอย่างไรได้บ้าง มาดูกันเลย

Tweet
f Share
แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี
ปัญหาหลายอย่างจะเป็นปัญหาที่เราวิ่งเข้าไปหาตัวปัญหานั้นๆเอง ไม่ว่าจะเกิดจากอารมณ์ร้อนเพียงไม่กี่วินาทีหรือเป็นเพราะมึนเมาก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ว่าปัญหาอีกหลายๆอย่างก็จะเป็นปัญหาที่วิ่งเข้ามาหาเราเอง อย่างเช่นอยู่ดีๆก็มีคนมาพ่นสีที่กำแพงบ้าน ดังนั้นเราวันนี้จะมาดูว่าเราสามารถแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี
กำแพงบ้านโดนพ่นสี แก้ไขอย่างไรได้บ้าง มาดูกันเลย
เวลาที่กำแพงบ้านโดนพ่นสีไปนั้น ส่วนมากแล้วเราไม่สามารถเช็ดล้างหรือทำความสะอาดได้ ยกเว้นว่าคุณออกแบบมาให้กำแพงเตรียมพร้อมโดนพ่นสีแล้วติดกระเบื้องที่กำแพงแทนแบบนี้เป็นต้น เราจะสามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น แต่ทีนี้ในชีวิตจริงๆก็ไม่คงมีใครติดกระเบื้องที่กำแพงนอกบ้านกัน ดังนั้นการทำความสะอาดก็ต้องเป็นการทาสีทับเข้าไปใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องเสียเงินเสียทองโดยใช้เหตุ แถมวันต่อมาก็มีโอกาสโดนพ่นสีได้อีกรอบด้วย ดังนั้นวิธีแก้ไขปัญหาอย่างถาวรให้ทำตามนี้เลยครับ


ปลูกต้นไม้เลื้อยที่กำแพง - วิธีที่จะทำให้เด็กมือบอนไม่สามารถพ่นสีที่กำแพงบ้านได้ ก็ต้องปลูกต้นไม้กันเลยครับ เพราะถ้าต้นไม้โดนพ่นสี เราก็สามารถตัดแต่งแล้วรอให้ต้นไม้เติบโตมาซ่อมแซมตัวเอง เรียกได้ว่าบ้านของเราจะมีกำแพงสีเขียวสวยๆให้ชมกันได้ตลอดไม่ต้องกลัวเด็กมือบอนเลย

ส่วนข้อเสียของการปลูกต้นไม้เลื้อยที่กำแพงก็คือ เวลาที่เราไม่อยากปลูกต้นไม้ที่กำแพงบ้าน กำแพงบ้านจะเป็นรอยไม่สวยเลย ต้องขุดสีและทาสีทับใหม่อย่างเดียวครับ แต่ตอนนี้กำแพงบ้านเราก็โดนพ่นสีมาอยู่แล้ว ดังนั้นผมเลยมองว่าไม่เป็นปัญหาครับ
แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี


วางกระถางต้นไม้ - วิธีนี้ต้องดูกันก่อนว่า เราสามารถวางกระถางต้นไม้แล้วทำให้คนอื่นๆลำบากในการเดินทางผ่านไปผ่านมาหรือไม่ ถ้าหากสามารถจัดวางกระถางได้ แนะนำให้ไปหากระถางต้นไม้มาปลูกต้นไม้ให้กลายเป็นรั้วสีเขียวแทนการปลูกต้นไม้เลื้อยที่กำแพงบ้านก็ได้ครับ
แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี


แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี


ติดกล้องวงจรปิด - ทีนี้ต่อให้เรามีต้นไม้ที่กำแพงบ้านกันแล้ว แต่เราก็ควรติดกล้องวงจรปิดกันด้วย เพื่อที่เราจะได้มีหลักฐานในการไปแจ้งความแจ้งจับกันได้ ซึ่งปกติแล้วหลังจากที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด ปัญหาเรื่องโดนพ่นสีที่กำแพงมักจะหมดไปครับ
แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี


วาดรูปโชว์ให้เหนือกว่า - อีกวิธีก็คือ เราไปพ่นสีหรือไประบายสีกันเองเลยครับ โดยระบายสีให้กำแพงบ้านของเราดูสวยงามมากกว่า ประมาณว่าโชว์ให้เห็นถึงความเหนือชั้นทางด้านฝีมือกันก่อนเลย ฮ่าๆๆๆ
แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี

แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี


ลองขัดกันก่อนด้วยนะ - สุดท้ายถ้าเพื่อนๆเห็นว่ากำแพงบ้านเพิ่งโดนพ่นสีแล้ว จะลองออกไปขัด ออกไปล้างก่อนก็ได้นะครับ ไม่แน่ว่าอาจจะออกเยอะก็เป็นได้
แก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสี
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ผมเองก็มีนึกวิธีแก้ปัญหากำแพงบ้านโดนพ่นสีกันได้ประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งผนังบ้านสวยๆ มาดูไอเดียดีๆต่อที่นี้ได้เลย [แต่งกำแพงบ้านเก๋ๆ ทาสีสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 21, 25622019-02-21T02:18:53Z
Previous