Build Sweet Home

ย้ายบ้านก็เหมือนเปลี่ยน Chapter ชีวิต ชะตาชีวิตเปลี่ยน?!

Tweet
f Share
ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต

เวลาที่อ่านนิยายหรืออ่านหนังสืออยู่นั้น เรื่องราวในนั้นก็มักจะแบ่งออกเป็น Chapter หรือแบ่งเป็นบทๆ ซึ่งชีวิตคนเราก็เช่นเดียวกัน แต่ทีนี้เมื่อมาคุยกันถึงเรื่องราวในชีวิต บ้านของเราก็จะเกี่ยวข้องกันด้วยเสมอ ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังจะย้ายบ้านกันอยู่ ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันได้ว่าเพื่อนๆคิดอย่างไรกับการย้ายบ้านแล้วชะตาชีวิตเปลี่ยน

ย้ายบ้านก็เหมือนเปลี่ยน Chapter ชีวิต ชะตาชีวิตเปลี่ยน?!
เวลาที่เราอ่านชีวประวัติของบุคคลสำคัญๆ บ่อยครั้งที่เราบอกเล่าเรื่องราวจะมีสถานที่อยู่อาศัยมาเป็นตัวกำกับอยู่เสมอ ส่วนนึงมาจากการที่เราย้ายบ้านแต่ละทีก็จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย การเดินทางก็ต้องเปลี่ยน ร้านข้าวที่เคยซื้อทานเป็นประจำก็ต้องหาที่ใหม่ แล้วถ้ายิ่งย้ายบ้านไปไกลจากทำเลเดิมๆก็ทำให้ความเปลี่ยนแปลงยิ่งมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ สำเนียงที่พูดหรือแม้แต่ผู้คนที่อยู่อาศัยบริเวณนั้นอาจจะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นการเดินทางไปทำงานหรือไปส่งลูกที่โรงเรียนอาจจะเปลี่ยน 10 นาทีเป็น 2 ชั่วโมงหรือเปลี่ยนจาก 2 ชั่วโมงมาเป็น 10 นาทีกันได้เลยครับ
ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต


ทำเลที่จะซื้อบ้าน
พอการย้ายที่อยู่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่มามากมาย ดังนั้นถึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆคนถึงเลือกทำเลในการซื้อบ้านในละแวกเดิม ซึ่งส่วนนึงก็มาจากความคุ้นเคยและเราไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก อย่างบางคนเลือกที่จะซื้อบ้านในหมู่บ้านเดิมด้วยซ้ำเพียงแต่ว่ามีบ้านใหญ่ขึ้นก็เท่านั้น
ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต

แต่ในทางกลับกัน ถ้าเราพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง การที่เราย้ายบ้านไปในสถานที่ห่างออกไปและไกลจากทำเลเดิม เราอาจจะพบกับบ้านหลังใหม่ในราคาถูกลงก็เป็นได้ หรือเราจะได้รับสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าเดิม ซึ่งปัจจัยที่แต่ละคนมองว่าดีหรือไม่ดีนั้นก็ต้องพิจารณากันตามความชอบส่วนตัว เช่น บางคนบอกว่าขอซื้อบ้านใกล้ๆตลาด จะได้หาซื้อของกินได้ง่ายๆ แต่ในขณะบางคนว่าไม่ซื้อบ้านใกล้ตลาดเด็ดขาด เพราะรถติด แถมยังจะเจอว่าอาจจะมีคนมาจอดรถขวางหน้าบ้านด้วย หน้าด้านเนอะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต


ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต


ข้อมูลช่วยได้
ทีนี้ไหนๆเราจะย้ายบ้านกันทั้งที เราก็ต้องหาข้อมูลและวางแผนกันให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่า ข้อมูลและประสบการณ์จะทำให้เราตัดสินใจได้ถูกต้องและตรงตามความต้องการได้มากยิ่งขึ้น แบบนี้พอเราย้ายบ้าน ก็ได้เปลี่ยน Chapter มาสู่ช่วงชีวิตที่ตัวเราเองนั้นสามารถมีความสุขกันได้อย่างเต็มที่ครับ ซึ่งตัวผมเองก็หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถเลือกบ้านที่ทำให้อยู่อาศัยกันได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นครับ อยู่บ้านแล้วสบายกายสบายใจ นอนหลับฝันดีไม่ต้องกังวลเรื่องราวมากมายนัก
ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต

ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต


ความรู้สึกและลางสังหรณ์
ถึงแม้ว่าข้อมูลต่างๆจะสามารถค้นหาได้จากอินเตอร์เน็ต แต่ถึงกระนั้นตัวผมเองก็ยังมองว่าความรู้สึกที่เราได้เข้าไปในบ้านหลังนั้นครั้งแรกก็ไม่ควรมองข้ามกันไปเลย หรือลางสังหรณ์ที่เรารู้สึกเกี่ยวบ้านหลังนี้ก็ไม่ควรเป็นมองข้ามไปครับ เพราะถ้าเราซื้อบ้านหลังที่เรามีความรู้สึกลึกๆแล้วว่ามันไม่ค่อยดี บ้านนั้นจะทำให้เราเสียใจในภายหลังได้มากเลยครับ แต่อันนี้ก็เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวนะครับ แล้วเพื่อนๆละครับคิดอย่างไรกัน
ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต

ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต

ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต

ย้ายบ้าน เปลี่ยนชะตาชีวิต
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาแชร์กันได้เลย ส่วนวิธีเลือกซื้อบ้านที่สนใจ มาดูกันต่อได้ที่นี้เลยครับ [เลือกซื้อบ้านใกล้สถานีรถไฟปู๊นๆ ดีไหม?]