Build Sweet Home

วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า กินน้ำเย็นๆได้นานมาก

Tweet
f Share
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า
ตอนนี้หน้าร้อนกับเมืองไทยราวกับทำให้เรารู้สึกเหมือนได้รับการชำระบาปกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆ เพราะแค่เดินไปกินข้าวเที่ยงก็แทบจะได้อาบเหนื่อยกันอยู่แล้วครับ ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นการได้ดื่มน้ำเย็นๆพร้อมน้ำแข็งนั้นเป็นสิ่งที่คนไทยชอบมากๆ แต่ทีนี้น้ำแข็งก็ใจเสาะเหลือเกิน แปปเดียวก็ละลายแล้ว ดังนั้นเรามาดูวิธีที่จะทำให้น้ำแข็งละลายช้าๆกันดีกว่าครับ

วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า กินน้ำเย็นๆได้นานมาก
ก่อนอื่นๆต้องบอกตรงนี้เลย บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อแชร์ประสบการณ์ของการหาน้ำแข็งที่เย็นได้นานมากกินครับ ไม่ได้มีสินค้าไหนมาจ่ายเงินให้เขียน แต่ถ้าเพื่อนๆอยากให้เงินผมก็อยากได้นะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เอาละครับ มาดูกันเลยดีกว่า อากาศยิ่งร้อนๆมาเริ่มช้านี้มีเซ็งกันได้

ทำน้ำแข็งด้วยน้ำต้ม?! - หนึ่งในวิธีที่ทำให้น้ำแข็งละลายได้ลงก็คือ การไล่อากาศออกจากน้ำ ซึ่งการต้มน้ำให้เดือดนั้นเป็นวิธีที่เราทำได้ง่ายๆที่บ้านครับ ต่อจากนั้นก็ปล่อยให้น้ำเย็นลงก่อน แล้วค่อยเทใส่ที่ทำน้ำแข็งครับ
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า


ทำก้อนใหญ่ๆ - ต่อมาเราให้หาที่ทำน้ำแข็งก้อนใหญ่ๆ เพราะยิ่งก้อนใหญ่มากขึ้นก็ทำให้เรามีน้ำแข็งกินได้นานมากขึ้นด้วย
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า


เติมเกลือนิดๆ - อันนี้เป็นสิ่งที่บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ เพราะเกลือจะทำให้น้ำแข็งละลายได้ช้าลงนิดหน่อย แต่ว่ารสชาติน้ำอาจจะเปลี่ยนไป ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำอัดลมก็อาจจะถูกใจเพราะทำให้น้ำอัดลมอร่อยมากขึ้นครับ
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า


ซื้อน้ำแข็งยี่ห้อดีๆ - ผมเชื่อว่าพออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆอาจจะเซ็งกันได้ว่าทำไมการทำน้ำแข็งให้ละลายช้าถึงได้ยากขนาดนี้ ดังนั้นการเดินออกไปซื้อน้ำแข็งจะดีมากกว่าครับ และจากประสบการณ์การกินน้ำแข็งมาอย่างยาวนานก็บอกเลยว่ายี่ห้อน้ำแข็งมีผลกับการละลายช้าหรือเร็วครับ ตามความรู้สึกส่วนตัว ยี่ห้อนี้เลยครับ ละลายช้าจริงๆ และถ้าเพื่อนๆมียี่ห้อไหนที่กินแล้วละลายได้ช้าก็มาแนะนำกันได้เลยครับ แต่ขอเตือนก่อนเลยครับว่า น้ำแข็งละลายช้าๆยี่ห้อร็อกไอซ์ มันแพง!!!! บางห้างขายถุงละ 18 บาท แต่ละลายจริงๆนะ ต้องลองกันครับ
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า


วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า


แก้วน้ำก็สำคัญมาก - ออกจากนั้น การเลือกใช้แก้วน้ำที่ช่วยกักเก็บความเย็นจะทำให้น้ำแข็งละลายช้าลงไปอีกมากๆครับ ซึ่งแน่นอนว่าแก้ว YETI นั้น ดีจริงๆแนะนำเลย แม้แต่ของก๊อปก็ยังเก็บความเย็นดีมากๆ น้ำแข็งละลายได้ช้าลงเยอะครับ แนะนำมากๆ (ไม่ได้ค่าคอมเลยเนี่ย) ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ซึ่งอันนี้เพื่อนๆจะเลือกซื้อยี่ห้อก็ได้ครับ เอาแบบที่เก็บความเย็นดีๆก็ช่วยได้มากแล้วครับ
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า

วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า

วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า


เติมน้ำแข็งเยอะๆ - ทีนี้การดื่มน้ำ บางคนก็ชอบเติมน้ำแข็งน้อยๆ เพราะจะมีน้ำเยอะ แต่สำหรับผมถ้าอยู่บ้านจะเติมน้ำแข็งเยอะๆ มีน้ำน้อยๆ ซึ่งทำแบบนี้แล้วรู้สึกเองว่า น้ำแข็งมันอยู่ได้นานมาก ไม่ต้องเดินไปเติมน้ำแข็งบ่อยๆครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ
วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า

วิธีทำน้ำแข็งละลายช้า
โดย buildsweethome.blogspot.com
ที่เขียนมาทั้งหมดก็เป็นประสบการณ์การทำน้ำแข็งละลายช้าของผมเอง แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆก็มาบอกกันได้เลยครับ อยากได้มากๆเพราะอากาศเมืองไทยร้อนจริงๆ เหอะๆ เอาล่ะครับ ตอนนี้เรามาหนีเที่ยวกันบ้างดีกว่า [จุดชมวิวพัทยา นั่งจิบกาแฟ บรรยากาศชิวๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 27, 25622019-03-27T03:38:22Z
Previous