Build Sweet Home

ตัวอย่างตั้งหิ้งพระในห้องนอน หาตำแหน่งวางพระในห้องนอนกัน

Tweet
f Share
ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

การตั้งพระในห้องนอนนั้น อาจจะทำให้เรามีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ หรืออาจจะทำให้เรามีสติและค่อยปล่อยว่างเรื่องราวต่างๆให้นอนหลับกันได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างการตั้งหิ้งพระในห้องนอนกันเลยครับ

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน
ตัวอย่างตั้งหิ้งพระในห้องนอน หาตำแหน่งวางพระในห้องนอนกัน
การตั้งหิ้งพระในห้องนอนนั้นจริงๆแล้วจะมีหลักอยู่ไม่กี่อย่างที่ควรคำนึงถึง โดยหลักการต่างๆก็อาจจะไม่จำเป็นกับเราก็ได้ครับ ลองมาดูกันเลย

ไม่ตั้งหิ้งพระหันหน้าไปทางเตียงนอน - หลักการข้อนี้จริงๆสำหรับคนที่มีคู่ครอง เพราะถ้าเราตั้งพระท่านให้เห็นเตียงนอนก็แปลว่า เวลาที่คุณกับคนรักนอนกอด นอนจับมือหรือนอนทำกิจกรรมท่ายากกันบนเตียงนอนแล้ว พระท่านก็ต้องเห็น ซึ่งคงจะไม่งามตามากนัก แต่ทางกลับกันถ้าคุณต้องนอนคนเดียวแบบนี้ เราก็ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ครับ
ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ไม่ตั้งหิ้งพระในห้องแต่งตัว - ปกติแล้วในห้องนอนก็มักจะมีห้องแต่งตัวอยู่ด้วย ดังนั้นถ้าเราตั้งหิ้งพระในห้องแต่งตัวก็แสดงว่าเราเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือแต่งตัวหน้าพระ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่งามตานัก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งการตั้งหิ้งพระในห้องแต่งตัวครับ
ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ไม่ตั้งหิ้งพระที่ปลายเตียง - อันนี้เป็นเรื่องที่เราควรระวังและน่ารู้ตัวกันอยู่แล้ว เพราะว่าพระเป็นของสูง เป็นสิ่งที่เรากราบไหว้วบูชากันอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเราตั้งหิ้งพระไว้ที่ปลายเตียงก็เหมือนกับเรานอนเอาเท้าชิ้พระท่านตลอดเวลา ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีงามนัก
ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ไม่ตั้งหิ้งพระผนังติดห้องน้ำ - สำหรับหลักการข้อนี้จะเป็นเพราะว่า พระต้องการความเงียงสงบ เป็นสิ่งที่ทำให้เราร่มเย็นในจิตใจ ซึ่งถ้านำพระไปตั้งหิ้งพระที่ติดห้องน้ำก็อาจจะได้ยินเสียงต่างๆมากมายที่ทำให้ไม่สงบใจ เช่น เสียงถอดเสื้อผ้า เสียงอาบน้ำ หรือเสียง... ก็เป็นได้ (เสียงถ่ายท้องครับ ไม่ต้องคิดลึก ฮ่าๆๆๆๆ) แต่ปกติแล้วตำแหน่งหัวเตียงก็จะไม่ติดกับผนังห้องน้ำอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเราเลือกวางผนังด้านเดียวกับหัวเตียมก็จะไม่เจอปัญหานี้ครับ
ตำแหน่งวางพระในห้องนอน


สรุปแล้วตั้งหิ้งพระในห้องนอนที่ไหนดี
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว บางคนก็เลยไม่อยากตั้งหิ้งพระในห้องนอนแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่จริงๆตำแหน่งที่นิยมตั้งหิ้งพระในห้องนอนเล็กๆก็คือ ตำแหน่งที่หัวเตียงครับ โดยให้ชิดผนังด้านใดด้านนึง ตามความเหมาะสม แบบนี้เวลาที่เรานอนก็เหมือนหิ้งพระอยู่ด้านเดียวกับศีรษะและไม่ได้ตรงตำแหน่งเตียงนอน ทำให้เราสามารถนอนกับคนรักได้สบายใจ
ตั้งหิ้งพระในห้องนอน

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน

ตำแหน่งวางพระในห้องนอน
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับตำแหน่งการตั้งหิ้งพระในห้องนอนนั้น ถ้าเพื่อนๆมีหลักการอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ เพราะจริงๆแล้วการตั้งหิ้งพระจะมีรายละเอียดเยอะมากๆๆๆๆๆๆ จนทำให้หลายๆบ้านต้องการตั้งหิ้งพระที่ห้องพระแทนครับ เอาล่ะครับ ตอนนี้เรามาดูเรื่องราวดีๆที่เกี่ยวกับบ้านของเรากันต่อเลย [เลือกสีห้องนอนให้ถูกโฉลก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 08, 25622019-03-08T02:46:49Z
Previous