Build Sweet Home

Tips เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่ไม่ควรมองข้ามไป

Tweet
f Share
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า
ตอนนี้การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าและการเลือกซื้อเครื่องซักผ้านั้น บ่อยครั้งเลยที่เราจะใช้เรื่องความเชื่อเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเราเชื่อว่ายี่ห้อนี้จะใช้งานทนกว่าหรือเราเชื่อว่ายี่ห้อนี้ซักผ้าได้สะอาดกว่า แต่สำหรับบทความนี้ผมจะพยายามเน้นไปที่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆในการเลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้าว่า เลือกแบบไหนที่จะทำให้เรามีความสุข และเจอปัญหาได้น้อยที่สุดครับ

Tips เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่ไม่ควรมองข้ามไป
ก่อนอื่นๆเลยผมขอออกตัวก่อนว่า ในบทความจะไม่บอกหรือเชียร์ยี่ห้อเครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนเลย แต่อยากให้เพื่อนๆดูไปที่รายละเอียดในการใช้งานกันเลยครับ ตามมาดูกันเลยดีกว่า

มือจับเปิดประตู - เนื่องจากเครื่องซักผ้าฝาหน้าจะต้องทำการล็อคประตูหน้าเครื่องก่อนเริ่มทำงานเสมอ ซึ่งบางครั้งเครื่องซักผ้าอาจจะมีปัญหาในการปลดล็อคได้ หรือเราอาจจะเปิดประตูเครื่องซักผ้าแรงไป ทำให้มือเปิดประตูหัก ดังนั้นสิ่งที่เพื่อนๆต้องดูก่อนเลยก็คือ การออกแบบมือเปิดประตูเครื่องซักผ้า มาดูกันว่ามือเปิดประตูสามารถหักได้ไหม ขอบอกเลยครับว่า ส่วนมากจะออกแบบมาป้องกันการหักได้อยู่แล้ว แต่จะมีบางยี่ห้อและแค่บางรุ่นที่ยังออกแบบมาให้สามารถหักได้อยู่ อะไหล่แพงมากๆๆๆๆๆ มือเปิดอย่างเดียวก็เป็นพันแล้วครับ เซ็งมากๆๆๆๆ
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า

เอามาให้ดูกันจริงๆแล้ว มือเปิดประตูเครื่องซักผ้าฝาหน้ามันหักได้จริงๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า

มือเปิดประตูแค่นี้แต่ราคาเป็นพันนะครับ ยังไม่นับราคาตัวล็อคที่ทำหน้าที่ล็อคตอนที่เริ่มซักผ้าอีกน่ะ มันขายแยกกัน แต่เสียได้เหมือนกัน
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า

ที่เปิดประตูฉุกเฉิน - ต่อมาถ้าประตูเปิดเกิดเปิดไม่ได้ ปกติแล้วเครื่องซักผ้าจะออกแบบมาให้มีที่เปิดประตูฉุกเฉิน โดยจะติดตั้งเอาไว้ใกล้ๆกับช่องน้ำทิ้ง ดังนั้นเพื่อนๆตรวจกันด้วยรุ่นที่เราจะซื้อนั้นมีที่เปิดประตูฉุกเฉินหรือเปล่า
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า


ช่องเก็บเศษเหรียญ - เครื่องซักผ้าฝาหน้าปกติแล้วจะมีช่องสำหรับเก็บเศษเหรียญอยู่ด้วย และเราต้องทำความสะอาดช่องนี้กันอยู่ 2-3 เดือน แต่ที่ผมอยากจะบอกว่า จะมีเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่นถูกๆอยู่บางรุ่นที่ออกแบบมาไม่มีช่องเก็บเศษเหรียญนี้ ซึ่งผมก็งงๆว่าแบบนี้จะให้เศษเหรียญไปอยู่ที่ไหน หรือทิ้งลงท่อไป อันนี้อยากให้ตรวจสอบกันด้วยว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เราซื้อนั้น ควรมีช่องเก็บเหรียญได้ด้วยครับ
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า


ยางขอบประตู - เครื่องซักผ้าฝาหน้าจากประสบการณ์การใช้งานนั้น ต่อให้เราซับน้ำใช้จากใช้งานดีแล้วแค่ไหนก็ตาม ยางขอบประตูหลังใช้งานไป 7-8 ปีก็จะมีราดำๆขึ้นอยู่ดีครับ ซึ่งมันดูไม่งามตามากๆ ดังนั้นผมแนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่มียางขอบประตูสีเข้มๆครับ แบบนี้ไม่ต้องกลัวเรื่องคราบรากันเลย
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า


ลักษณะถังซักผ้า - ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่นที่มีขนาดกิโลเท่ากัน แต่ว่าลักษณะของถังซักผ้าจะมีมิติความกว้าง ความลึกไม่เท่ากันครับ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบเลือกเครื่องซักผ้าที่มีขนาดถังซักผ้าไม่ลึก แต่ให้กว้างๆครับ เพราะเวลาที่ซักผ้า ผ้าจะตกมากระแทกแรงกว่า ซักผ้าสะอาดกว่าและก็หยิบเสื้อผ้าได้ง่ายมากกว่าด้วยครับ แต่ในทางกลับกันข้อเสียก็มีนะ เพราะด้วยความที่ถังซักผ้ามีขนาดกว้างกว่า เวลาที่ปั่นผ้าเครื่องซักผ้าจะสั่นแรงกว่ามากครับ
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า

เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า

แต่สุดท้ายแล้วถ้าคุณใช้งานแฟนให้ซักผ้ากันบ่อยๆ ก็ต้องถามคุณแฟนกันด้วยนะครับว่าอยากได้เครื่องซักผ้าที่มีฟังก์ชั่นอะไรเพิ่มเติม
เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า

เลือกซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านวิธีการเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้ากันไปคราวๆแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนการเลือกซักเครื่องซักผ้าอื่นๆ มาดูกันต่อได้ที่นี้เลย [เครื่องซักผ้าฝาหน้า VS เครื่องซักผ้าฝาบน]