Build Sweet Home

วิธีทำความสะอาดหัวเตาแก๊ส ให้ไฟร้อนแรงขึ้นทันตา

Tweet
f Share

พวกผู้ใหญ่ๆชอบบอกว่า "คนสมัยนี้ใจร้อน" ผมไม่รู้ว่าจริงไหมรู้แต่ว่าเมื่อวานไปติดเตาแก๊สเพื่อทำไข่เจียว กระทะร้อนช้ามากกกกกก ไม่รู้ว่าใจร้อนไหม รู้แต่ว่าหิว!!! กว่าน้ำมันในกระทะจะร้อน เกือบไปทำมาม่าด้วยไมโครเวฟแล้ว พอก้มมาดูเปลวไฟก็พบว่า "เปลวไฟติดๆดับในบางจุด หรือไฟติดไม่ค่อยสม่ำเสมอ" ดังนั้นวันนี้เรามาทำความสะอาดหัวเตาแก๊สกันดีกว่า เพื่อให้แก๊สออกมาแรงๆ เราจะได้มีเปลวไฟที่ร้อนแรงในการทำอาหาร จะไข่เจียวหรือต้มมาม่าก็รอไม่นาน ฮ่าๆๆๆๆ


วิธีง่ายๆ ในการทำความสะอาดหัวเตาแก๊ส แต่ได้ผลดีสุดๆ
1. ปิดแก๊สก่อน - ขั้นแรกที่สำคัญที่สุด คือ คุณต้องปิดวาล์วที่ถังแก๊สก่อนน่ะ เพื่อความปลอดภัยน่ะครับ
2. ถอดส่วนประกอบต่างๆที่หัวเตาแก๊ส - ถอดพวกขาตั้งกระทะ แผ่นเหล็กกระจายความร้อน แยกส่วนออกมา
3. ใช้แปรงสีฟันเก่าๆ มาขัดช่องปล่อยแก๊ส และชิ้นส่วนต่างๆ - ขั้นตอนนี้ต้องจัดเต็มแรงครับ ขัดไปเลยช่องปล่อยแก๊ส ที่อาจจะมีเศษอาหารไปอุดตัน หรือคราบสนิม ขัดให้สะอาดเลยครับ แล้วจะหาผ้าชุบน้ำมาเช็ดๆอีกรอบก็ได้น่ะ


4. ประกอบชิ้นส่วนกลับ - เมื่อเราทำความสะอาดเสร็จแล้ว ให้ประกอบชิ้นส่วนต่างๆกลับไป แล้วลองเปิดวาล์วแก๊สและติดไฟได้เลยครับ เพื่อไล่ความชื้นที่เราใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดและทดลองดูว่าไฟแรงขึ้นไหม สำหรับที่บ้านผม ไฟแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีวิธีการทำความสะอาดหัวเตาแก๊สดีๆ มาแชร์ไอเดียกันได้เลยครับ และเรื่องราวเกี่ยวกับที่จุดเตาหรือที่ติดเตาแก๊สดูได้ที่นี้ [รีวิวขำๆกับที่จุดติดเตาแก๊สรุ่นต่างๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ธันวาคม 12, 25572015-06-23T03:38:52Z
Previous