Build Sweet Home

วิธีง่ายๆในการขจัดคราบน้ำมัน คราบไขมัน ทำความสะอาดเตาแก๊ส

Tweet
f Share

หลังจากที่เราได้แปลงร่างจากคนธรรมดากลายมาเป็น "เซฟกระทะเหล็ก" หลายๆครั้งเลย เรามีความสุขและสนุกกับการทำอาหารมาก และยิ่งมีคนชมว่าอร่อยน่ะ โอ้โห ฟินเวอร์ๆ อยากทำมื้อต่อไปเลย ฮ่าๆๆๆๆ แต่พอหันไปเห็นซากในห้องครัวเท่านั้นล่ะ....ใครก็ได้มาช่วยฉันที Please!!! ห้องครัวมันเน่ามาก! โดยเฉพาะบริเวณเตาแก๊ส ในใจก็อยากปล่อยมันไว้แบบนั้นล่ะ เพราะเดี๋ยวก็มาทำมื้อต่อไปแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ แต่พอนึกได้ เดี๋ยวจะมีตัวอะไรมาช่วยกิน ก็เลยต้องหาวิธีทำความสะอาดกันดีกว่า งั้นเรามาดูวิธีทำความสะอาดเตาแก๊สกันดีกว่า

วิธีง่ายๆในการขจัดคราบน้ำมัน ไขมัน เพื่อทำความสะอาดเตาแก๊ส
1. ใช้ผ้าเช็คเศษอาหาร บริเวณรอบๆเตาแก๊ส - ขั้นแรกเลยเราก็ต้องเอาเศษอาหาร เศษผักต่างๆที่กระเด็นออกมาไปทิ้ง


2. ใช้สก๊อตไบร์ทกับน้ำยาล้างจาน - อันนี้แนะนำให้ใช้สก๊อตไบร์ทอันเก่าๆ หรือใช้เสร็จแล้วทิ้งไปเลยน่ะจ๊ะ เพราะมันจะเน่ามากถึงมากที่สุด ไม่ควรนำไปล้างจานต่อเป็นอย่างยิ่ง สำหรับขั้นตอนนี้ก็ออกแรงขัดเลย เพราะน้ำยาล้างจาน สามารถขจัดคราบไขมันได้อยู่แล้ว


3. ใช้น้ำยาขจัดคราบไขมันช่วย - สำหรับบางบ้านคราบไขมัน หรือคราบน้ำมันจากการทำอาหารอาจจะประดับผนังห้องครัวมาเป็นเดือนๆแล้ว ดังนั้นแค่น้ำยาล้างจานอาจจะเอาไม่ออก ดังนั้นเราต้องใช้น้ำยาขจัดคราบช่วย

4. ใช้ผ้าชุบน้ำบิดให้แห้งมาเช็ค - ขั้นตอนสุดท้าย เราก็เช็ดน้ำยาขจัดคราบ หรือน้ำยาล้างจานออกไปให้หมดจากบริเวณเตาแก๊ส ก็เป็นอันเสร็จสิ้น ส่วนใครที่กลัวสนิมจะขึ้นที่ขาตั้งบริเวณหัวเตาแก๊สจะติดไฟสักครู่เพื่อไล่ความชื้นก็ได้จ๊ะ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆในการทำความสะอาดเตาแก๊สก็มาแชร์กันได้น่ะ สำหรับเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับห้องครัว ตามไปอ่านกันต่อได้ที่นี้เลย [ห้องครัว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, ธันวาคม 13, 25572015-11-16T07:04:14Z
Previous