Build Sweet Home

นอนไม่หลับ ดื่มนม Bedtime Milk ดูซิ

Tweet
f Share
พยายามนอนกลิ้งไปนอนกลิ้งมา แต่ก็ยังนอนไม่หลับมันเป็นอะไรที่ทรมานมากๆ ถ้าใครเป็นคงจะเข้าใจความรู้สึกอันนี้ดี ซึ่งตัวผมเองก็มีอาการนอนไม่หลับเหมือนกันครับ เนื่องจากเริ่มทนไม่ไหว เนื่องจากป่วยไปเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอหลายรอบมาก จนทำให้ผมไปลองวิธีต่างๆในการทำให้นอนหลับโดยคราวที่แล้วผมได้ลองนมอุ่นผสมน้ำผึ้ง ซึ่งได้ผลดีมากๆครับ แต่ทีนี้พอดื่มเป็นประจำทุกวัน มันก็เริ่มมีคำถามในใจว่า "ทานน้ำผึ้งทุกวันแบบนี้จะดีเหรอ? จะเป็นเบาหวานไหม?" ดังนั้นผมเลยลองหาวิธีอื่นเพิ่มเติมครับ เอาล่ะไปดูกันเลย


ลองดื่มนม Bedtime Milk
ช่วงที่ผ่านมาได้มีโอกาสลองซื้อ Bedtime Milk หรือนมที่คนเขาล่ำลือกันว่า ดื่มแล้วหลับฝันดี! อ้าาา แบบนี้มันต้องลองกันหน่อย


รสชาติดี ไม่มีน้ำตาล
นมที่ช่วยให้หลับง่ายตามรูปคือของยี่ห้อ Dairy Home ครับ โดยนมประเภท Bedtime จะมีแค่รสมอลต์รสเดียวน่ะครับ สำหรับถ้าไม่ใช่ประเภท Bedtime ก็จะมีรสอื่นๆอีกหลายรสเลยครับ ดื่มแล้วก็อร่อยดี และที่สำคัญ นมนี้ไม่เติมน้ำตาลครับ!!! ดังนั้นใครกลัวว่าดื่มนมผสมน้ำผึ้งอาจจะเสี่ยงกับโรคเบาหวาน ลอง Bedtime Milk เลยครับ ตอบโจทย์ในเรื่องน้ำตาลแน่นอน

ราคา
ขนาดมันน้อยไปนิด แค่ขนาด 200 มล. แต่ขวดนึงตั้ง 23 บาท สำหรับผมถือแพงมากถ้าเปรียบเทียบกับนมทั่วๆไป แต่มันถูกสุดๆไปเลย ถ้าคุณลองนำไปเปรียบเทียบค่าหมอและค่ายานอนหลับ!!! มันขึ้นกับมุมมอง สำหรับปัญหานอนไม่หลับที่คุณกำลังประสบอยู่ครับ

ขายที่ไหน
ตอนนี้ผมหาซื้อได้จาก MaxValue (Jusco เก่า), Gourmet Market และก็ที่ Foodland ครับ แต่ปัญหาที่ผมเจอกับตัวเองบ่อยๆ ก็คือ ของหมด!!! เห็นแต่ป้ายราคา T_T


นมช่วยให้หลับจริงๆไหม
คำถามทีสำคัญที่สุด มันได้ผลจริงๆไหม คำตอบอันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวทั้งหมดทั้งสิ้น ดังนั้นผมแนะนำว่าไปลองเองด้วยก็ดี สำหรับผมคำตอบคือ ทั้งได้ผลและไม่ได้ผล ขึ้นกับกิจกรรมหลังจากที่ดื่มนม

ขั้นแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Bedtime Milk ช่วยให้หลับได้เพราะว่า มีสารเมลาโทนิน (Melatonin)  และสามารถพบสารนี้ได้ในน้ำนมวัว โดยเฉพาะน้ำนมที่รดได้ในตอนเช้ามืด ผลของเมลาโทนินคือ ช่วยให้รู้สึกง่วงนอน และสารเมลาโทนินจะสลายตัวได้เอง เมื่อเราออกมาโดนแสงแดดครับ

จากการลองเอง เปลื้องตังค์เองของผม คือ ถ้าหลังดื่มนมแล้วไปนอน โดยพยายามทำให้ห้องนอนมืดๆ จะช่วยให้หลับง่ายๆขึ้นจริงๆ แต่ถ้าหลังดื่มนมไปนั่งเล่นคอม ดูหนัง ฟังเพลงในห้องที่เปิดไฟ ผลคือ ผมไม่รู้สึกง่วงนอนเลย แต่จะให้บอกว่านมไม่ได้ผลก็บอกไม่ได้ครับ เพราะว่าหนังที่ดูมันก็สนุกง่ะ หรือเล่นเกมส์บางทีก็ติดพัน ซึ่งในกรณีเดียวกันนี้ ถ้าผมดื่มนมอุ่นๆผสมน้ำผึ้งจะง่วงนอนมากกว่าครับ :)

สรุป
ถ้าคุณรับได้กับราคาของนมขวดเล็กๆ 200 cc ในราคา 20 บาทนิดๆ(21-23 บาท แล้วแต่ที่ครับ) ผมแนะนำให้ดื่มครับ :) แต่ถ้ามันแพงไป นมอุ่นๆผสมน้ำผึ้งคือ คำตอบครับ และถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรในการทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นมาแชร์กันด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อัพเดต: ตอนนี้ Bedtime Milk หาซื้อได้ง่ายขึ้นแล้วน่ะครับ สำหรับคนกำลังหาที่ซื้อดูได้ที่นี้ [Bedtime Milk หาซื้อได้ง่ายขึ้นเยอะ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มกราคม 30, 25582016-08-19T05:13:42Z
Previous