Build Sweet Home

หลากหลายวิธี ถูบ้านแล้วไม่มีรอยคราบน้ำ

Tweet
f Share

เวลาที่เราทำความสะอาดบ้าน ถูบ้าน สิ่งที่ต้องการก็คือ ความสะอาด แต่พอเจอว่าถูบ้านเสร็จแล้ว หันไปดูอีกทีตอนที่พื้นแห้งแล้ว ปรากฏว่ามีรอยคราบน้ำเหลืออยู่ เหอะๆ น้ำตาจิไหล งั้นเราลองมาดูวิธีแก้ไขกันดีกว่า

หลากหลายวิธี ถูบ้านแล้วไม่มีรอยคราบน้ำ
1. ต้องบิดผ้าถูบ้านให้แห้งๆ - ข้อนี้คือหัวใจสำคัญการถูบ้านแล้วจะไม่เกิดคราบน้ำเลย ซึ่งวิธีนี้ก็จะคล้ายๆกับการล้างรถ เวลาที่เราเช็ดรถถ้าอยากให้รถสะอาด ใส ไม่มีคราบน้ำ ก็ต้องบิดผ้าให้แห้งๆ และไม้ถูบ้านสมัยนี้ก็ไม่ต้องใช้มือบิดกับให้เมื้อยกันอีกต่อไป ซึ่งเราสามารถไปเลือกซื้อได้ตามห้างฯทั่วไป

2. ใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกรอบ - ถ้าคุณไม่อยากหาซื้อไม้ถูบ้านอันใหม่ และไม่สามารถบิดผ้าให้แห้งได้ แบบนี้ก็ต้องหาผ้าแห้งๆมาเช็ดอีกรอบหลังจากที่ถูบ้านไปแล้ว วิธีก็สามารถกำจัดคราบน้ำได้อย่างแน่นอน แต่ว่าจะเหนื่อยเป็นสองเท่าน่ะ แนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดตัวเก่าๆจะซับน้ำได้ดีเยี่ยมเลย

3. ใช้น้ำยาถูพื้น สูตรแห้งเร็ว - วิธีจะช่วยลดรอยคราบน้ำได้ในระดับนึง แต่ถ้าคุณยังบิดผ้าแล้วยังเปียกๆ น้ำยาถูพื้นก็อาจจะไม่ได้ผล

4. ซักผ้าถูบ้านให้สะอาด และเปลี่ยนน้ำบ่อยขึ้น - บางครั้งรอยคราบน้ำทีเหลืออยู่มันเกิดจากความสกปรกของผ้าถูบ้านเอง หรือน้ำถูบ้านที่ดำแล้ว แต่เรายังไม่เปลี่ยน ดังนั้นการที่เราเปลี่ยนน้ำถูบ้านบ่อยขึ้น และซักผ้าถูบ้านให้สะอาดก็ช่วยลดรอยคราบน้ำได้

5. เปิดพัดลมเป่า - หนึ่งในวิธียอดนิยมของคนไทย นั่นก็คือ การเปิดพัดลมเป่าพื้นโลด นอกจากพื้นจะแห้งเร็วขึ้นแล้ว ยังทำให้คนถูบ้านเย็นขึ้นอีกด้วย อิอิ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ลองไปทำกันดูเลย แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีการอะไรดีๆในการกำจัดคราบน้ำหลังจากถูบ้านก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 05, 25582015-01-05T09:01:57Z
Previous