Build Sweet Home

วิธีง่ายๆในการผ่อนบ้านหมดเร็ว เป็นอิสระไว

Tweet
f Share

หนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญของหนุ่มสาวหลายคนก็คือการมีบ้านสวยๆเป็นของตัวเอง แต่หลังจากที่คุณได้เป็นเจ้าของบ้านสวยๆแล้วเนี่ย เป้าหมายต่อไปที่ต้องทำให้ได้และถึงยิ่งเร็วยิ่งดีก็คือ ผ่อนบ้านให้หมดไวๆ และในวันนี้ผมจะมาเล่าถึงสิ่งที่เคยได้อ่านทั้งจากหนังสือและจากเวปต่างๆเกี่ยวกับการวิธีการผ่อนบ้านอย่างไร ให้หมดไวๆกันครับ

วิธีง่ายๆในการผ่อนบ้านหมดเร็ว เป็นอิสระไว
1. แบ่งเงินจ่ายไวขึ้น - วิธีแรกผมของเริ่มด้วยเทคนิคที่ใช้กันบ่อยที่อเมริกาก่อนครับ วิธีนี้เป็นหลักสำคัญที่ทำให้ผมเองตระหนักมากขึ้นว่า การที่จะผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆนั้น ไม่ใช่แค่หาเงินอย่างเดียวแต่มันต้องบริหารเงินให้เป็นด้วย สมมุติว่า คุณต้องผ่อนบ้านเดือนละ 20,000 บาทและจ่ายตอนสิ้นเดือน คุณจะครบกำหนดใน 30 ปี แต่ถ้าคุณจ่ายทุก 15 วันจ่ายครั้งละ 10,000 บาทแทนแบบนี้คุณจะผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้นประมาณ 5 - 7 ปี!!! ซึ่งวิธีการนี้ผมอ่านมาจากหนังสือ The Automatic Millionaire และที่อเมริกาน่ะ หลายธนาคารเขามีให้เลือกว่าจะจ่ายค่าผ่อนบ้านแบบนี้เลยครับ ซึ่งวิธีนี้มันได้ผลจริงๆก็เพราะว่า ดอกเบี้ยบ้านน่ะ มันลดต้นลดดอกครับ นั่นหมายความว่า การที่เราจ่ายทุก 15 วันเราก็จะประหยัดค่าดอกเบี้ยไป 15 วันเช่นเดียวกัน ทีนี้หลายๆคนก็จะสงสัยเหมือนผมแล้ว ถ้าธนาคารที่ประเทศไทยไม่ให้เลือกจ่ายแบบนี้ล่ะจะทำอย่างไร งั้นไปดูวิธีต่อไปเลยครับ

2. จ่ายเพิ่มขึ้นเดือนละ 10% - สมมุติวงเงินกู้คือ 3ล้านบาทถ้วนโดยมีดอกเบี้ยบ้านอยู่ที่ 7%

ถ้าผ่อนเดือน 20,000 บาท ก็จัดไปครับ 30 ปี แต่ถ้าคุณเพิ่มอีกแค่ 10% หรือ
ถ้าผ่อนเดือน 22,000 บาท ก็ผ่อนเร็วขึ้น 7 ปีครับ จริงๆแล้วคือ 85 เดือนครับ

เหตุผลน่ะเหรอ คุณเคยคำนวณค่าดอกเบี้ยไหมครับ ว่ากู้แค่ 3 ล้านบาทแล้วผ่อน 30 ปีน่ะ ดอกเบี้ยทั้งหมดเท่าไร....คำตอบคือ ประมาณ 4,1xx,xxx บาทครับ พิมพ์ถูกแล้วน่ะครับ ประมาณ สี่ล้านหนึ่งแสนกว่าบาทครับ ดังนั้นการที่เราจ่ายเร็วขึ้น เราก็จะประหยัดค่าดอกเบี้ยครับ และการจ่ายเพิ่มแค่ 10% เป็นอะไรที่เราสามารถทำได้แน่นอน ลองงดค่าชา ค่ากาแฟ ค่าขนมตอนบ่าย ดูซิครับ



3. จ่ายเพิ่มตอนโบนัสออก - สำหรับหลายๆคนแล้ว การที่ต้องจ่ายเองเพิ่มทุกเดือนมันเป็นอะไรที่ยุ่งยาก ดังนั้นทำปีละครั้งได้ไหม คำตอบคือ ได้ครับ แต่ว่าจะได้ผลน้อยกว่าทุกเดือนในกรณีที่ใช้เงินเท่ากันครับ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย!!! ลองมาดูกันต่อครับ ถ้าปกติจ่ายเดือนละ 20,000 บาท แต่เราจะจ่ายตอนสิ้นปีที่โบนัสออกเป็นพิเศษคือ จ่ายเพิ่มอีก 20,000 บาท คล้ายๆจ่ายเดือนที่ 13 เราก็จะผ่อนบ้านเร็วขึ้น 6 ปีกว่าเกือบๆ 7 ปีครับ


สุดท้ายเวลาที่โปะบ้านน่ะ เราต้องบอกให้ธนาคารหักที่เงินต้นน่ะครับ และบทความนี้ผมอยากให้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นครับ เพราะว่าตอนนี้เพื่อนๆสามารถไปหาเวปไซด์ที่ช่วยคำนวณ หรือ App มือถือมาลองคำนวณได้เลยว่า ถ้าจ่ายเพิ่มเดือนละกี่บาทจะประหยัดดอกเบี้ยไปได้เท่าไร ผมขอไม่แนะนำโปรแกรมน่ะเพราะมันมีเยอะ และบางโปรแกรมมีข้อดี ข้อด้อยไม่เหมือนกัน สู้ๆครับ

ปล. ส่วนตัวผมเองนั้น ใช้ทั้งวิธีที่ 2 และวิธีที่ 3 คือทั้งจ่ายเพิ่ม และจ่ายตอนโบนัสออกครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 21, 25582016-04-27T08:49:44Z
Previous