Build Sweet Home

DIY ม่านในราคา 60 บาท

Tweet
f Share
สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาแสงแดดแยงตาในตอนที่ทำงานอยู่ล่ะก็ ลองทำผ้าม่านกันเองดีกว่าครับ แถมเรายังสามารถทำได้ในราคาแค่ 60 บาท นั่นก็คือ ไปหาซื้อแกนแขวนผ้าม้านมาให้ได้ก่อน ซึ่งที่ที่ผมจะแนะนำในวันนี้ก็คือร้านไดโซะ หรือร้าน 60 บาทนั่นเองครับ

DIY ม่านในราคา 60 บาท
1. แกนผ้าม่าน - แกนผ้าม่านแบบที่มีขายที่ไดโซะนั่นจะเป็นแบบยึด-หดได้ครับ โดยเราต้องรู้ขนาดความกว้างของช่องที่เราจะนำไปติดตั้งก่อน ซึ่งเสายึด-หดหรือแกนผ้าม่านแบบยึด-หดจะมีหลายขนาดครับ
35 cm - 50 cm
38 cm - 60 cm
65 cm - 100 cm
70 cm - 120 cm
ไม่แน่ใจว่ามียาวกว่า 1.2 เมตรไหม ถ้าเห็นยาวกว่านี้จะมา update ครับ



2. ผ้าม่าน - อันนี้ขึ้นงบและความสวยงามที่คุณอยากได้ครับ ถ้าอยากประหยัดไม่ต้องการซื้อ ผมแนะนำเสื้อหรือผ้าเช็ดตัวครับ
ใช้แกนผ้าม่านจากร้านไดโซะแทนเชือก แล้วนำเสื้อตัวที่ยาวๆมาแขวนที่แกนยึด-หด หรือใช้ตัวหนีบผ้าข่วยก็ได้
ถ้าใช้เสื้อแทนผ้าม่าน คุณจะใช้ที่หนีบผ้าก็ได้หรือจะสอดแกนผ้าม่านทะลุแขนเสื้อทั้งสองข้างก็ได้ครับ สำหรับคนที่ต้องการให้ติดม่านสูง คุณอาจจะใช้ผ้าเช็ดตัวแทน แล้วหาที่หนีบผ้ามาหนีบไว้แค่นี้เอง (ขอไม่นำรูปที่บ้านลงเพราะเสื้อยึดเก่ามาก ไม่งามตา ฮ่าๆๆๆๆๆ)

ข้อจำกัดหรือข้อเสีย
ความกว้าง - เนื่องจากบริเวณที่เราต้องการนำแกนผ้าม่านไปยึดไว้นั้น ต้องมีความกว้างไม่มากเกินไป เพราะไม่เช่นนั้น แกนผ้าม่านจะยาวไม่พอครับ

น้ำหนักผ้าม่าน - ข้อเสียของม่านแบบ DIY ที่ผมเจอก็คือ มันรับน้ำหนักได้ไม่มากน่ะครับ ดังนั้นผ้าที่เราจะนำมาใช้ต้องไม่หนักมาก โดยแกนผ้าม่านจากร้านไดโซะจะเขียนไว้ที่ประมาณ 2 - 2.5 kg เป็นน้ำหนักมากสุดใช้งานได้ครับ

ดึงแรงๆ ผ้าม่านหล่น - เนื่องจากแกนผ้าม่านจะเหมือนกันแกนผ้าม่านในห้องน้ำ คือไม่ต้องเจาะแค่นำยืดแกนผ้าม่านกับกำแพงทั้งสองด้านหรือกรอบหน้าต่าง ดังนั้นเวลาที่เราเปิด-ปิดแรงๆ แกนผ้าม่านและผ้าม่านมันอาจจะหล่นลงมาได้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 22, 25582015-02-22T01:59:54Z
Previous