Build Sweet Home

ประตูตู้เย็นปิดไม่สนิท ไม่ยอมดูด ลองแก้เองก่อนดีกว่า

Tweet
f Share
วันๆนึงผมเชื่อว่าเราเปิด-ปิดประตูหลายครั้งแน่ๆ แล้วพอเวลาผ่านไปสักหนึ่งปี เราลองมาคำนวณเล่นๆก็จะเจอว่าปีนึงเราเปิด-ปิดประตูหลายพันครั้งเลยครับ ดังนั้นอยู่มาวันนึงประตูตู้เย็นมันจะปิดไม่สนิท หรือไม่ยอมดูดก็คงไม่น่าแปลกใจสักเท่าไรนัก งั้นก่อนที่เราจะเปลี่ยนตู้เย็นหรือเรียกช่าง ลองมาหาวิธีแก้ด้วยตัวเองก่อนดีกว่าครับ

ประตูตู้เย็นปิดไม่สนิท ไม่ยอมดูด ลองแก้เองก่อนดีกว่า
1. ทำความสะอาดยางขอบประตู - ถ้าเราลองสังเกตุดูจะพบว่ายางขอบประตูตู้เย็นมักจะมีไอน้ำ และหยดน้ำเกาะอยู่ ทำให้พอใช้งานไปนานๆเข้าก็จะมีราขึ้นได้ครับ ดังนั้นเราต้องลองทำความสะอาดยางขอบประตูก่อน แล้วถ้ายังไม่ยอมปิดสนิท หรือประตูยังไม่ยอมดูดก็ต้องเอาน้ำร้อนๆมาราดที่ยางทั้ง 4 ด้านดูน่ะครับ มันจะช่วยให้ประตูตู้เย็นดูดได้ดีขึ้นครับ

2. ตั้งขาตู้เย็นให้ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง - พอเราตั้งตู้เย็นในลักษณะเงยๆ (ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง) ประตูตู้เย็นก็จะปิดเองอีกด้วยครับ ซึ่งวิธีนี้ก็ช่วยให้ประตูตู้เย็นปิดได้สนิทและแน่นมากขึ้นครับ

3. เปลี่ยนยางขอบประตู - ถ้าหากว่า 2 วิธีในข้างต้นยังไม่สามารถแก้ได้ แสดงว่าแม่เหล็กคงจะหมดแรงแล้วครับ เราสามารถไปหาซื้อมาเปลี่ยนเองได้ครับ โดยเราต้องถอดปลั๊กก่อนแล้วก็หาไขควงมาไขที่น๊อตตรงยางขอบประตูเลย จากนั้นก็ไปหาซื้อเลยครับ เช่น ร้านอมรชั้น 3 ที่ดิโอลด์สยาม ที่นี้เขารับทำยางขอบประตูตู้เย็นทุกรุ่นครับ โดยส่วนมากก็รอประมาณ 30 นาทีครับ ราคาประมาณ 400-500 บาท
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายถ้าคิดว่าตู้เย็นเก่ามากไปแล้ว มันอยู่รับใช้เรามา 10 กว่าปีแล้วแบบนี้จะซื้อตู้เย็นรุ่นใหม่เลยก็ได้น่ะครับ เพราะตู้เย็นรุ่นใหม่จะมีเสียงเตือนด้วยครับ ถ้าเราเปิดประตูตู้เย็นนานไป หรือปิดตู้เย็นไม่สนิท แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ขอบคุณครับ

Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 10, 25582015-11-16T02:47:31Z
Previous