Build Sweet Home

แต่งผนังเพิ่มความโรแมนติก ด้วยเปลวไฟสวยๆ

Tweet
f Share
แต่งผนังเพิ่มความโรแมนติก ด้วยเปลวไฟสวยๆ
ถึงเมืองไทยจะมีแค่ฤดูร้อนกับฤดูร้อนมาก แต่เราก็ยังสามารถพบเห็นเตาผิงได้ตามโรงแรม 5 ดาวหรูๆในห้องอาหาร หรือในบ้านพักบางแห่งในภาคเหนือ ซึ่งแม้จะเห็นได้ไม่บ่อยครั้งและมีโอกาสใช้งานในบ้านเมืองเราค่อนข้างน้อย แต่สิ่งนึงที่หลายๆคนมีคล้ายๆกันเวลาอยู่ที่ได้ใช้เตาผิงในช่วงเวลาที่อากาศหนาวเย็นนั้น ก็คือ อยากนั่งอยู่ข้างๆคนรักรับความอบอุ่นจากเตาผิงเพื่อเพิ่มไอรัก

เมื่อเรานึกถึงเตาผิง หลายๆคนอาจจะนึงถึงเตาผิงที่ทำจากอิฐแล้วต้องใช้ฟืนเป็นเชื้อเพลิง แต่จริงๆแล้วตอนนี้เตาผิงรุ่นใหม่ก็มีดีไซน์ที่สวยมากๆ แถมยังออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นอีกด้วย ดังนั้นเราสามารถแต่งห้องนั่งเล่นของเราด้วยเตาผิงและยังคงความเป็นโมเดิร์นไว้ได้ครับ ลองมาดูไอเดียเตาผิงที่ออกแบบโดยบริษัท Spark Fires ซึ่งเป็นบริษัททำเตาผิงโดยเฉพาะกันก่อน

ที่มารูปเตาผิงสวยๆในครั้งนี้จากคุณ jingdianjiaju2 via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับการแต่งบ้านด้วยเตาผิงแม้จะไม่จำเป็นและไม่เป็นที่นิยมในเมืองไทย จนทำให้หลายๆครั้งเรายังคงติดภาพเตาผิงรุ่นเก่าๆตามที่เราได้เห็นในหนังฝรั่ง แต่จริงๆตอนนี้เตาผิงรุ่นใหม่หลายๆรุ่นเราสามารถนำมาติดตั้งที่บ้านได้เลย โดยที่ไม่ต้องทำปล่องไฟด้วยครับ ลองดูกันได้ที่นี้ [เตาผิงรุ่นใหม่ ไม่ต้องมีปล่องควันก็ได้น่ะ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤษภาคม 18, 25582015-05-18T06:44:14Z
Previous