Build Sweet Home

ทำความสะอาดบ้าน พร้อมรับหน้าฝนกันแล้วหรือยัง?

Tweet
f Share

ทำความสะอาดบ้าน พร้อมรับหน้าฝนกันแล้วหรือยัง?
ช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมาอยู่ๆฝนก็ตกหนักสุดๆ ประหนึ่งว่าประชดกันไปข้างหลังจากที่ไม่ได้ตกมานานจนทำให้ถนนหลายๆสายกลายเป็นทะเล เหอะๆ รถติดสุดๆกว่าจะไปถึงโรงเรียนลูก....พอไปถึงโรงเรียนลูกตอน 10 โมง....แม่เจ้า! โรงเรียนหยุด!!! นี้ตรูจะขับรถมาทำติ่งอะไรเนี่ย  แต่ไม่แค่นั้นเพราะเมื่อกลับไปถึงที่บ้านสิ่งที่เห็นด้านหลังบ้าน ก็คือ บ้านผมก็มีทะเล.....น้ำท่วมขังเต็มหลังบ้านเลย

หน้าฝนมาแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดท่อน้ำหลังบ้านน่ะ!!!
สาเหตุที่ทำให้น้ำขังก็แค่มีเศษดิน เศษทรายและฝุ่นต่างๆไปอุดตันปากท่อ จนน้ำไหลลงท่อไม่ได้ เพราะว่าฝนไม่ได้ตกหนักแบบนี้มานานแล้ว จึงทำให้ฝุ่นต่างๆจากหลังคาไหลลงมาด้านหลังบ้านหมด รวมทั้งพื้นหลังบ้านผมก็ไม่ได้ทำความสะอาดใดๆเลยเป็นเวลานาน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ซึ่งแน่นอนว่าวิธีแก้ไขมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร แค่ตักฝุ่นต่างๆไปทิ้งและทะลวงท่อแค่นี้เอง น้ำก็ไหลลงไปหมดแล้วครับ แต่....

วันนี้คุณทำความสะอาดระเบียงบ้านหรือยัง
ที่บ้านของผมเองก็มีระเบียงบ้าน ซึ่งในปีๆนึงออกไปที่ระเบียงน้อยมากกกกกก ดังนั้นพอฝนตกหนักจากน้ำท่วมขังที่หลังบ้าน จึงนึกได้ว่าแบบระเบียงบ้านตรูไม่รอดเป็นแน่แท้ ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นเช่นเดียวกัน คือมีน้ำท่วมขังที่ระเบียงเพราะเศษกิ่งไม้ เศษใบไม้ไปอุดตันที่ปากท่อ(คิดว่านกพยายามมาทำรัง) ดังนั้นผมต้องรีบไปทะลวงปากท่อซะ

วิธีป้องกันเรื่องน้ำท่วมขัง
จริงๆวิธีป้องกันปัญหาเรื่องนี้มันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยครับ แค่ทำความสะอาดรอบๆท่อน้ำทิ้ง ทำความสะอาดหลังบ้านกับระเบียงบ้านเท่านั้นเอง เพื่อให้น้ำไหลลงท่อได้ง่ายๆโดยไม่มีสิ่งอุดตัน (แต่ผมไม่ได้ทำความสะอาดนานไป....นิดหน่อยเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆๆ)

หลังฝนตกหนักๆตรวจดูบ้านกันด้วย
หลังจากฝนตกหนักๆเพื่อนๆก็ควรรีบตรวจดูรอบบ้านด้วยน่ะ เผื่อว่าเจอปัญหาน้ำท่วมขังเหมือนกับผม จะได้รีบๆแก้ไขก่อนที่น้ำจะสร้างความเสียหายให้กับส่วนอื่น และดูด้วยว่าที่บ้านมีปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึมตามประตูหน้าต่างด้วยไหม เพื่อเราจะได้รีบแก้ปัญหากันตั้งแต่แรกๆครับ ไม่งั้นเดี๋ยวมีราขึ้นจะยุ่งไปกันใหญ่
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายนี้ผมหวังว่าเพื่อนๆจะอยู่ในบ้านอย่างมีความสุข อากาศเย็นสบายในหน้าฝนนี้น่ะ สำหรับคนที่มีปัญหาท่อตัน ลองดูวิธีแก้ที่นี้กันก่อนครับ [ลองแก้ท่อตัน ไม่ต้องใช้สารเคมี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 10, 25582015-06-10T04:00:03Z
Previous