Build Sweet Home

บ้านแพลอยน้ำสไตล์โมเดิร์น ไม่มีกลัวน้ำท่วม!!!

Tweet
f Share

ในยุคที่หน้าฝนมาทีไรก็ทำให้หลายๆคนต้องนั่งลุ้นทุกรอบว่า...ปีนี้น้ำจะท่วมไหม?! ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าบ้านใหม่ที่สร้างตอนนี้จะถมที่ไว้สูงมากๆ แค่ทางเข้าบ้านก็ชันมากแล้วประมาณว่าถ้าน้ำท่วมบ้านฉันจะเป็นกลายเกาะได้เลย ฮ่าๆๆๆๆ พอเห็นบ้านที่ถมที่ดินสูงๆแบบนี้แล้ว มันก็เลยทำให้ผมลองไปหาแบบบ้านที่ป้องกันน้ำท่วมดูว่ามันจะมีไหม....ก็เลยได้เจอกับแบบบ้านลอยน้ำหลังนี้ครับ ลองไปดูกันเลย

บ้านแพลอยน้ำสไตล์โมเดิร์น ไม่มีกลัวน้ำท่วม!!!
บ้านลอยน้ำได้หลังนี้นั้นเป็นผลงานของ Schwimmhaus สถาปนิกชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นบ้านสำเร็จรูปที่คุณสามารถตั้งไว้บนฝั่งหรือจะนำไปลอยในน้ำก็ได้ โดยตัวบ้านจะเป็นบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบให้หลังคาด้านหน้ามีความสูงมากกว่าด้านหลัง คล้ายๆหลังคาเพิงหมาแหงน แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียวครับ ซึ่งจะทำให้ตัวบ้านมีความโปร่งมากขึ้น อยู่อาศัยแล้วไม่อึดอัด แถมที่หลังคาก็ยังปลูกหญ้าไว้ด้วยที่โดยส่วนตัวแล้วชอบมากๆ เพราะจะช่วยลดความร้อนให้กับตัวบ้านเป็นอย่างดีครับ และสุดท้ายก็คือ พื้นที่โล่งด้านหน้าที่เหมาะสำหรับนั่งชมวิวท้องน้ำครับ เอ๊ะหรือว่าเอาไว้ตากผ้าดี?!

สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างของบ้านแพลอยน้ำหลังนี้ ก็คือ ผนังด้านนอกครับ! ถ้าคุณเคยอยู่ทาวน์เฮ้าส์บ้านริมที่โดนแดดส่องเต็มๆแล้ว ก็คงจะรู้จักถึงความร้อนกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของบ้านเหล่านั้นก็จะติดระแนงไม้ที่ด้านนอกกำแพงเพิ่มเติม ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆกับผนังบ้านน้อยลอยน้ำหลังนี้ครับ เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบบ้านที่ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้ดีทั้งด้านบนและด้านข้างเลยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านที่ไม่กลัวน้ำท่วมสวยๆแบบนี้ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านที่ยกพื้นสูงป้องกันน้ำท่วมยังมีอีก ลองดูหลังนี้เลย [บ้านหนีน้ำท่วมก็โมเดิร์นได้]