Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมโรงรถสวยๆ

Tweet
f Share

ครอบครัวคนรุ่นใหม่ในยุคนี้มักมีลูกกันไม่กี่คน เพราะค่าใช้จ่ายในการดูแลมันเยอะจริงๆ ดังนั้นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกกัน 1-2 คนในราคาประหยัดก็ต้องเป็นบ้านสองชั้นครับ เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมกับจำนวนคนในครอบครัว และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่สูงจนเกินไป ดังนั้นวันนี้ผมเลยหาแบบบ้านสองชั้นสวยๆมาให้ฝากเพื่อนๆกันครับ ไม่แน่ว่าบ้านหลังนี้อาจจะเป็นไอเดียในการออกแบบบ้านในฝันให้เพื่อนๆก็เป็นได้

แบบบ้าน 2 ชั้นพร้อมโรงรถสวยๆ
สำหรับบ้านสวยๆในวันนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Marc Koehler Architects โดยบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในเมือง Almere ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ครับ ซึ่งบ้านสองชั้นหลังนี้ได้มีการออกแบบมาในลักษณะร่วมสมัย ส่วนตัวบ้านจะจัดวางในลักษณะคล้ายกำแพง เนื่องจากตัวบ้านนั้นแบ่งพื้นที่ด้านหน้ากับสวนหลังบ้าน แถมการตกแต่งภายนอกตัวบ้านที่ชั้นบนเมื่อมองดูไกลๆแล้วก็รู้สึกเหมือนกับกำแพงจริงๆ แต่ส่วนชั้นล่างจะมีการใช้สีขาวเพื่อให้ตัวบ้านดูมีลูกเล่น ไม่ดูเหมือนกำแพงจนเกินไปครับ







ลองมาดูแปลนบ้านกันครับ
แปลนชั้นล่าง
แปลนบ้านชั้นบนครับ โดยแบ่งเป็น 3 ห้องนอน

ในชั้นล่างก็มีห้องครัวที่ทำกำแพงเป็นกระจกใสขนาดใหญ่ ทำให้ห้องครัวห้องนี้สามารถมองเห็นวิวสวยๆที่ด้านนอกได้ นอกจากนี้ที่ชั้นล่างก็จะมีห้องนั่งเล่นและห้องทำงาน ส่วนพื้นที่ชั้นบนก็แบ่ง 3 ห้องนอน อ้อ บ้านหลังนี้ออกแบบมาไม่มีระเบียงน่ะครับ



เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นโรงรถของบ้านหลังนี้แล้วไม่ต้องกลัวฝนสาดเข้ามาโดนรถเลยครับ ชอบๆ และถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสองชั้นสวยๆยังมีอีก ลองดูแบบหลังนี้เลย [แบบบ้านสองชั้นโมเดิร์นสีขาว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 15, 25582015-07-15T08:37:20Z
Previous