Build Sweet Home

แบบสวนญี่ปุ่นสวยๆ พื้นที่น้อยก็จัดได้ จัดในบ้านก็ดูดี

Tweet
f Share

ตอนที่เลือกซื้อบ้าน ผมเชื่อว่าหลายๆคนรวมทั้งผมเองก็อยากได้บ้านที่มีสวน มีสนามหญ้าไว้ปลูกต้นไม้ด้วย แต่พอมีเข้าจริงๆแล้ว....เหนื่อยง่ะ ดูแลไม่ค่อยไหว ดังนั้นแบบสวนที่ผมเริ่มมองหาในช่วงนี้ก็คือ สวนที่ดูแลได้ง่ายๆ ไม่ต้องตัดหญ้าเลยก็ยิ่งดี ซึ่งแบบสวนที่ตอบโจทย์ของผมก็คือ สวนญี่ปุ่นครับ ดังนั้นวันนี้ผมเลยลองรวบรวมแบบสวนญี่ปุ่นมาหลายๆแบบ ไปลองดูกันครับว่ามีแบบไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อนๆได้ไหม

แบบสวนญี่ปุ่นสวยๆ พื้นที่น้อยก็จัดได้ จัดในบ้านก็ดูดี
การจัดสวนญี่ปุ่นรวมไปถึงการจัดสวนหิน จริงๆแล้วเราสามารถจัดเป็นพื้นที่ใหญ่ๆหรือจะจัดเป็นสวนหินเล็กๆภายในตัวบ้านก็ได้ครับ ดังนั้นสวนญี่ปุ่นแบบนี้เราก็สามารถจัดในคอนโดก็ยังได้เลยครับ งั้นเราลองไปดูแบบสวนที่ใช้พื้นที่ไม่มากกันก่อนครับ อ้อ สำหรับแบบสวนญี่ปุ่นสวยๆในครั้งนี้เป็นผลงานการออกแบบของคุณ Takeshi Nagasaki
ถ้าบ้านไหนมีเด็กเล็ก ตรงนี้จะเป็นที่เล่นทรายไปเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ






ต่อมาสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ จะลองดูแบบสวนญี่ปุ่นขนาดใหญ่ก็ได้น่ะครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบสวนญี่ปุ่นทั้งขนาดเล็กๆสำหรับจัดในบ้าน จนไปถึงแบบสวนขนาดใหญ่ไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนคนที่กำลังมองหาแบบสวนญี่ปุ่นที่มีบ่อปลาด้วย ดูที่นี้เลยครับ [บ่อปลาสวยๆในสวนญี่ปุ่น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 21, 25582016-04-29T02:52:09Z
Previous