Build Sweet Home

35 แบบพื้นไม้สุดสวย ไอเดียแต่งบ้านสุดคลาสสิค

Tweet
f Share

การปูพื้นบ้านเป็นพื้นไม้นั้น เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอมา เพราะบ้านที่ปูพื้นไม้มักจะดูสวยได้นานๆ แต่สิ่งที่เราจะต้องเจอกันตอนที่เลือกไม้หรือสีไม้มาปูพื้นนั้น...มันมีให้เลือกเยอะมากๆ ทำให้หลายๆครั้งเราจะสับสนมากว่าจะเลือกไม้อะไรดีหรือเลือกสีอะไรดี ดังนั้นวันนี้ผมเลยรวบรวมแบบพื้นไม้สวยๆสีต่างๆมาให้เพื่อนๆลองดูกันครับ ว่าเราถูกใจแบบไหนกันบ้างจะได้เลือกแบบพื้นบ้านที่ถูกใจกัน

35 แบบพื้นไม้สุดสวย ไอเดียแต่งบ้านสุดคลาสสิค
การปูบ้านเป็นพื้นไม้นั้น เราสามารถปูได้เกือบทุกห้องครับ ไม่ว่าเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่นหรือห้องครัวก็สามารถปูเป็นพื้นไม้ทั้งหมด แต่ห้องน้ำหรือพื้นที่เปียกน้ำบ่อยไม่ควรน่ะ เดี๋ยวพื้นไม้อาจจะบวมหรือไม่สวยกันได้ง่ายๆเลย แต่สำหรับบทความนี้ผมจะเน้นไปที่สีสันแบบลวดลายของแบบพื้นไม้น่ะครับ จะขอไม่ลงรายละเอียดของชนิดไม้ใดๆทั้งนั้นน่ะ ถ้าอย่างนั้นเราไปเริ่มกันที่ห้องนอนกันก่อนเลยครับ ดูเลยว่าพื้นไม้จะทำให้ห้องนอนดูอบอุ่น น่าอยู่ น่านอนขนาดไหนกัน และที่สำคัญพื้นไม้จะมีความเย็นน้อยกว่าการปูพื้นกระเบื้องหรือหินแกรนิต ลองคิดดูครับว่าตอนตื่นนอนแล้วเดินไปเข้าห้องน้ำตอนดึกๆแล้วเจอกับพื้นเย็นเจี้ยบๆ....ตื่นเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ







ห้องนั่งเล่นกับพื้นไม้ คือ แบบที่ยังคงอยู่ในตัวเลือกลำดับต้นๆของใครหลายๆคน เพราะดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่นมากกว่าการใช้หินแกรนิตครับ

























สำหรับห้องครัวที่ปูเป็นพื้นไม้นั้น หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยชอบเพราะบริเวณอ่างล้างจานหรือบริเวณปรุงอาหารมักสกปรกและเปียกน้ำบ่อยๆ ซึ่งอาจจะทำให้พื้นไม้ไม่สวยได้ง่ายๆ แต่เราลองไปดูกันก่อนครับว่าห้องครัวกับพื้นไม้จะเข้ากันขนาดไหน เผื่อว่าเพื่อนๆจะเปลี่ยนใจไปทำพื้นห้องครัวเป็นพื้นไม้กันบ้าง





Photos: Boa-Franc
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านที่ปูพื้นไม้สวยๆแล้วแบบนี้ อยากปูที่บ้านบ้างเหมือนกันน่ะ เพราะทำให้บ้านดูไม่แข็งเหมือนการปูด้วยกระเบื้องหรือหินแกรนิตครับ....แต่พอไปดูราคาอาจจะเปลี่ยนใจกันได้ง่ายๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนคนที่ชื่นชอบพื้นไม้หรือบ้านไม้ ลองไปดูบ้านหลังนี้ต่อเลย [บ้านไม้โค้ง โอบล้อมสวนสุดสวย]