Build Sweet Home

ไอเดียแต่งห้องนอนลูกน่าอยู่ จนลูกขอแยกห้องนอน

Tweet
f Share

การแยกห้องนอนลูกเป็นสิ่งที่พ่อแม่หลายๆคนรวมถึงเราเอง ทำได้ค่อนข้างยากเพราะให้ลูกนอนด้วยกันตั้งแต่เล็กๆแล้ว พอจะให้ไปนอนห้องนอนตัวเองก็ร้องไห้จนเราใจอ่อนทุกที ซึ่งเราเองก็พยายามหาวิธีต่างๆที่จะทำให้เจ้าลูกตัวน้อยยอมไปนอนห้องนอนของตัวเองโดยที่ไม่ต้องบังคับ! ลองมาดูไอเดียแต่งห้องนอนลูกให้ลูกอยากแยกห้องนอนเองกันเลยดีกว่าค่ะ

ไอเดียแต่งห้องนอนลูกน่าอยู่ จนลูกขอแยกห้องนอน
เตียงนอนนิ่มๆ ลายน่ารัก - เด็กๆมักจะนอนดิ้นกันเป็นธรรมดา ทำให้หลายๆคนก็กลัวว่าลูกจะนอนตกเตียง งั้นเราลองหาหมอนใหญ่ๆ หรือที่นอนเด็กลายน่ารักๆมาให้ลูกดูซิ


ถุงนอนสวยๆ - อีกไอเดียสำหรับคนที่กลัวลูกนอนตกเตียง ลองหาถุงนอนลายที่เขาชอบ เพราะแบบนี้ลูกก็จะเริ่มอยากไปนอนที่นอนของตัวเอง ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดี


เตียงนอนแสนสนุก - แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของเรา คือให้ลูกแยกห้องนอน ดังนั้นเราก็ควรทำให้ห้องนอนของลูกน่าอยู่ จนลูกขอไปอยู่เองจะดีที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าเตียงนอนพร้อมสไลเดอร์เป็นสิ่งที่เด็กๆชอบมาก... จนไม่นอน ฮ่าๆๆๆ


เตียงเจ้าหญิงแสนสวย - สำหรับลูกสาว ตอนนี้เตียงนอนลายเจ้าหญิงมีให้เลือกเยอะมากๆ เพื่อนๆลองพาลูกไปเลือกกันดูไหมค่ะ



แต่งห้องนอนตามฮีโร่ที่ลูกชอบ - ส่วนคนที่มีลูกชาย ลองหาของแต่งห้องนอนที่เกี่ยวกับตัวการ์ตูนหรือฮีโร่ที่ลูกชอบดู

มีที่ปีนให้ลูกจอมซน - ถ้าลูกของคุณซนมากๆ ลองหาเฟอร์นิเจอร์ที่เด็กๆสามารถปีนป่ายได้ดูซิค่ะ แต่แน่นอนเราก็ต้องดูเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆให้ดีๆน่ะ


เตียงนอนสองชั้นสวยๆ - การแยกห้องนอนเด็กมักจะกลัวการอยู่คนเดียว ซึ่งการแยกห้องนอนสำหรับ 2 พี่น้องจะทำได้ง่ายกว่า และการเลือกเตียงนอนสองชั้นสวยๆก็สิ่งที่ช่วยให้เด็กๆอยากมีห้องนอนของตัวมากขึ้นค่ะ


อย่าลืมเรื่องแสงไฟ - เด็กๆมักจะกลัวความมืด ดังนั้นคุณแม่คุณพ่อก็ต้องเตรียมแสงไฟให้ลูกๆเปิดไว้ในตอนที่กำลังเข้านอนด้วยน่ะค่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียมากมายในการแต่งห้องนอนลูกๆเพื่อให้เขาอยากแยกไปนอนห้องของตัวเองแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยน่ะ ส่วนไอเดียแต่งห้องนอนประหยัดงบ ลองดูไอเดียนี้กันเลย [แต่งห้องนอนเด็กราคาประหยัด]