Build Sweet Home

แผงโซล่าเซลล์รุ่นใหม่ ดีไซน์คุ้นตา ใช้แทนหลังคาเดิมได้

Tweet
f Share

แสงแดดเมืองไทยร้อนแรงเกือบตลอดทั้งปีแบบนี้ แต่น่าแปลกใจที่แผงโซล่าเซลล์ในเมืองไทยกลับไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก ซึ่งเหตุผลหลักๆก็มาจากต้นทุนที่มีราคาสูง ทำให้กว่าจะคุ้มทุนต้องใช้ระยะเวลานานมาก และเหตุผลอีกข้อที่ทำให้หลายๆคนไม่ยอมติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่บ้านก็คือ... มันไม่สวย! งั้นวันนี้เราลองไปดูแผงโซล่าเซลล์รุ่นใหม่ดีไซน์สวยๆกันดีกว่าครับ ลองดูว่าดีไซน์แบบนี้จะถูกใจเพื่อนๆกันไหม

แผงโซล่าเซลล์รุ่นใหม่ ดีไซน์เหมือนกระเบื้องหลังคา!
สำหรับแผงโซล่าเซลล์รุ่นใหม่นี้เป็นผลงานจากบริษัท SRS Energy ซึ่งอยู่ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia) ประเทศอเมริกา ดังนั้นลักษณะของเจ้าแผงโซล่าเซลล์รุ่นนี้จะออกแบบให้เหมือนกันกระเบื้องหลังคาที่นิยมใช้กันที่อเมริกาน่ะครับ และแน่นอนว่าจุดเด่นหลักๆเลยก็คือ รูปทรงของโซล่าเซลล์ที่เข้ากับกระเบื้องหลังคาทั่วๆไปได้เลย ดังนั้นเราไม่ต้องกังวลเรื่องความสวยงามหลังจากติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เข้าไปครับ ลองดูรูปตัวอย่างเลยครับว่าเหมือนกันขนาดไหน


แบบนี้เราสามารถติดตั้งแทนกระเบื้องหลังคารุ่นเก่าได้ทั้งหลังเลยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
โดยส่วนตัวผมเองก็อยากเทคโนโลยีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์พัฒนาให้มีต้นทุนที่ถูกลงและเมืองไทยเราจะได้มีคนใช้กันมากๆ เพราะแดดบ้านเราก็ร้อนแรงอยู่แล้ว ฮ่าๆๆๆ แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความคิดเห็นอย่างไร มาเล่าสู่กันฟังได้เลยครับ สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับการลดค่าไฟที่บ้าน ไปดูกันต่อที่นี้เลยครับ [บ้านประหยัดพลังงาน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 27, 25592016-01-27T08:53:43Z
Previous