Build Sweet Home

ปลูกต้นไม้ในคอนโดง่ายๆ ใช้ที่น้อยไม่ต้องดูแลมาก

Tweet
f Share

ตอนนี้ถ้าคุณต้องขับรถไปทำงานในเมือง เรื่องรถติดเนี่ยเป็นปัญหาที่น่าเบื่อมากๆ เลยไม่แปลกใจที่ใครหลายๆคนตัดสินใจไปหาซื้อคอนโดที่มันอยู่ติดกับรถไฟฟ้าเลยดีกว่า แต่พออยู่คอนโดแล้วเราก็ต้องเพิ่มพื้นที่สีเขียวในห้องกันด้วยซิ และในวันนี้ผมมีไอเดียดีๆในการปลูกต้นไม้ในคอนโดมาฝากเพื่อนๆกันครับ

ปลูกต้นไม้ในคอนโดง่ายๆ ใช้ที่น้อยไม่ต้องดูแลมาก
สำหรับวันนี้เราลองมาดูไอเดียต่างๆในการปลูกต้นไม้ในคอนโดกันครับ โดยผมจะเน้นไปการที่ใช้พื้นที่น้อยๆและที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ดูแลง่ายๆจนถึงเกือบไม่ต้องดูแลต้นไม้กันเลย เพราะสาเหตุที่เรามาอยู่คอนโดก็เพราะความสะดวกในการเดินทางและประหยัดเวลา ดังนั้นการดูแลสวนของเราก็เช่นเดียวกันครับ เราก็มาเลือกแบบสวนที่ประหยัดเวลากันด้วยดีกว่าครับ เลยทำให้ไอเดียต่างๆที่นำมาในวันนี้จะใช้ต้นไม้เพียงไม่กี่ต้นเท่านั้น เพื่อให้เราดูแลน้อยที่สุดครับ

ใช้กล่องสวยๆ ห่อกระดาษงามๆ - สำหรับคนที่ปลูกต้นไม้ในคอนโด ส่วนมากเลยเราก็จะไปซื้อมาพร้อมกระถาง ดังนั้นวิธีง่ายๆที่จะทำให้ต้นไม้ของเพื่อนๆดูงามขึ้นก็คือ ไปหากล่องสวยๆมาวางกระถาง หรือเราจะห่อกระดาษสวยๆเพิ่มที่กระถางก็ได้ครับ เพียงแค่นี้ต้นไม้ของคุณก็จะดูดีขึ้นมาทันที



โลกใบเล็กที่น่าค้นหา - ความสวยงามและสิ่งที่น่าสนใจ ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่เสมอไป ซึ่งเพื่อนๆสามารถจัดสวนเล็กๆ หรือกระถางแค่ใบเดียวก็ทำให้เกิดโลกใบเล็กที่น่าค้นหาได้ครับ


ดอกไม้สุดสวยให้ห้องของเรา - ดอกไม้เพียงดอกเดียวก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศรอบๆได้ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆอยากให้ห้องดูดีขึ้น จะลองไปหาดอกไม้สวยๆมาตั้งไว้ในห้องก็เป็นไอเดียที่ดีครับ




มุมสีเขียว - สำหรับไอเดียสุดท้ายในวันนี้จะเป็นหาต้นไม้ในกระถางเล็กๆหลายต้นหน่อย แล้วนำมาจัดเรียงกันที่มุมๆในห้อง หรืออาจจะตั้งไว้บนโต๊ะทำงานก็ได้ เพื่อให้ห้องเราของนั้นมีมุมสีเขียวให้เห็นกันบ้างครับ แต่มุมยอดนิยมก็ต้องเป็นที่ริมหน้าต่างเลยครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียในการปลูกต้นไม้ในคอนโดยังมีอีกมาก ลองดูกันต่อได้เลยครับ [ต้นไม้แต่งบ้าน สำหรับพื้นที่เล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤษภาคม 25, 25592016-05-25T02:45:17Z
Previous