Build Sweet Home

2 แบบสวนแนวตั้ง ประหยัดที่สุดๆ คอนโดห้องไหนก็ทำได้

Tweet
f Share

ไอเดียอย่างนึงที่บางคนเลือกใช้ในการแต่งห้องคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างมากขึ้นก็คือ การปลูกต้นไม้ ซึ่งเป็นได้ทั้งการทำสวนแนวตั้งหรือจะเป็นการตั้งต้นไม้ต้นเล็กๆไว้ในห้องก็ได้ครับ แต่สำหรับวันนี้ผมมีไอเดียดีๆในการทำสวนแนวตั้งในคอนโดมาฝากเพื่อนๆกันครับ ลองมาดูไอเดียเก๋ๆอันนี้กันเลย

แบบสวนแนวตั้ง ประหยัดที่สุดๆ คอนโดห้องไหนก็ทำได้
สำหรับไอเดียในวันนี้จะมีทั้งแบบที่ทำสวนแนวตั้งในคอนโด และก็แบบที่ทำที่ระเบียงครับ โดยเรามาเริ่มกับแบบที่ปลูกต้นไม้ภายในห้องกันก่อนครับ

สวนแนวตั้งเก๋ๆในบ้าน - วิธีในครั้งนี้เราเลือกใช้ถุงตาข่ายมาแทนกระถางครับ ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเปลี่ยนจากดินมาเป็นวัสดุอย่างอื่นแทนครับ เช่น ปลูกในแกลบแทน เพราะถ้าใช้ดิน ดินอาจจะหลุดออกมาจากถุงตาข่ายได้ง่ายกว่าครับ แถมแกลบยังมีน้ำหนักเบากว่าดินอีกด้วย ทำให้เพื่อนๆสามารถนำไปแขวนตามจุดๆต่างที่ผนังได้ง่ายมากๆเลยครับ





* ข้อเสียก็มีน่ะ เนื่องจากไอเดียแบบนี้จะถุงตาข่าย ซึ่งไม่เก็บน้ำ ดังนั้นเราควรเลือกต้นไม้ที่ต้องการน้ำน้อยๆ ตอนรดน้ำแนะนำให้ใช้ฟ็อกกี้ฉีดน้ำครับ



สวนแนวตั้งที่ระเบียงบ้าน - คราวนี้ถ้าต้นไม้หรือดอกไม้ที่เราอยากปลูกนั้น ต้องการน้ำมาก เราก็ต้องเปลี่ยนมาปลูกที่ระเบียงแทนครับ เพราะแบบนี้เราก็ไม่ต้องกลัวว่าตอนที่รดน้ำนั้น น้ำจะหกลงมาในห้องแล้วครับ แต่ต้องไประวังว่าน้ำจะไปโดนหัวชาวบ้านหรือเปล่าแทน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ



ขอขอบคุณที่มารูปภาพทั้งหมดจาก Design Conversation (CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียสวนแนวตั้งกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแนวตั้งสวยๆ ไปดูต่อได้เลยครับ [23 ไอเดียปลูกต้นไม้ในคอนโด]