Build Sweet Home

รีวิวพัดลมบ้านสุดแรง ร้อนนักใช่ไหมมาเจอรุ่นนี้หน่อย!

Tweet
f Share


รีวิวพัดลมบ้านสุดแรง ร้อนนักใช่ไหมมาเจอรุ่นนี้หน่อย!
หน้าร้อนทีไรอยากเปิดแอร์นอนมันทั้งวัน โดยเฉพาะตอนเที่ยงๆน่ะอยากจะเอื้อมมือไปกดเปิดแอร์ แต่....ก็ทำใจกับค่าไฟไม่ได้!!!! ซึ่งทางออกที่ดีก็คือ การไปหาพัดลมแรงๆมาสักเครื่อง เพราะค่าไฟจากการเปิดพัดลมมันถูกกว่ามากกกกกก ดังนั้นมันจึงเป็นที่มาของการตามหาและรีวิวพัดลมบ้านที่มีลมแรงถึงใจรุ่นนี้ครับ

พัดลม 18 นิ้ว ลมแรงๆ
รุ่นนี้คือ Hatari HT-IP18M8 ราคา 1,998 บาท ก็สองพันนั่นล่ะ! จริงๆแล้วไม่ได้อยากรุ่นนี้น่ะครับ ที่อยากได้คือ รุ่นนี้ HC-I18M5 ซึ่งเป็นพัดลม 18 นิ้วเหมือนกัน แต่จะถูกกว่าราคาประมาณ 1,500 บาท แต่ของหมด!!! ก็เลยได้รุ่นนี้มาแทน โดยรุ่นที่แพงกว่าจะมีสูงกว่าครับ รุ่นถูกๆก็จะเตี้ยๆ

พัดลมแรงแค่ไหน
เปรียบเทียบกับพัดลมขนาด 14 นิ้วทั่วๆไปที่ใช้กันตามบ้าน จะได้ว่าพัดลม 18 นิ้วตัวนี้ แค่เบอร์ 1 ก็แรงเท่ากับพัดลมบ้านเบอร์ 3 แล้วครับ!!!!! แล้วถ้าเป็นเบอร์ 3 ก็ถือว่าแรงมากๆ มิน่าตามสถานที่จัดงานต่างๆ จึงชอบใช้พัดลมรุ่นนี้กัน เข้าใจเลย

ข้อเสียของพัดลมรุ่นนี้
แน่นอนว่าไม่มีอะไรดีไปทั้งหมด พัดลมรุ่นนี้ก็มีข้อเสียเหมือนกันครับ
* ประกอบยาก - พัดลมรุ่นนี้จะมีการประกอบที่ยากกว่าพัดลมบ้านน่ะครับ เพราะว่าส่วนต่างๆ จะต้องขันน๊อตยึดกันทั้งหมด! ย้ำอีกครั้งว่าทั้งหมด เช่น ที่ฐานจะใช้น๊อต 4 ตัว, กรงด้านหลังใช้น๊อต 4 ตัว, ที่ยึดกรงพัดลมด้านหน้ากับด้านหลังก็ใช้น๊อต 1 ตัว (มีอีกแต่จำไม่ได้แล้ว)

* ถอดทำความสะอาดยาก - ในเมื่อประกอบยากแล้ว การถอดพัดลมออกมาล้างก็ต้องขันน๊อตออกเช่นเดียวกัน ดังนั้นถ้าอยากทำความสะอาดก็ลำบากหน่อยครับ

หนักแค่ไหน ดูข้างกล่องเลยครับ ฮ่าๆๆๆ
* หนัก - ถ้าดูตามข้างกล่องก็จะเขียนว่าหนักประมาณ 13 กิโลกรัม ให้นึกภาพว่าคุณกำลังอุ้มเด็ก 2.5-3 ขวบ ก็หนักประมาณนั้นครับ ดังนั้นถ้าอยากย้ายพัดลมไปไกลๆ เช่น อยากยกพัดลมจากชั้น 1 ไปชั้น 2 คุณหญิงก็เหนื่อยหน่อยครับผม แต่ถ้าคุณมีแฟนอยู่ด้วยก็ง่าย... สั่งให้แฟนคุณยกขึ้นไปก็จบแล้วจริงไหม ฮ่าๆๆๆๆ

* ไม่มีล้อที่ฐาน - จากชีวิตจริงในการใช้พัดลม ผมเชื่อว่าในเวลาที่ไม่มีแขกอยู่บ้านเนี่ย คุณจะปรับทิศทางของพัดลมด้วยการใช้ปลายนิ้วเท้าแน่นอน!!!! แต่ว่าพัดลมรุ่นนี้มันหนัก 13 กิโลน่ะ! แถมยังไม่มีล้ออีก แล้วคุณอยากเปลี่ยนทิศทางพัดลมแล้วก็ ฮ่าๆๆๆๆๆ กรุณาใช้สองมือยกน่ะครับ

* หาซื้อยาก - ที่บอกยาก คือ ของหมด ขนาดไปที่โลตัสก็ยังไม่ค่อยมี เพราะหน้าร้อนคนซื้อกันเยอะครับ

สรุปรีวิวพัดลมบ้านที่ลมแรงๆ
เบอร์ 1 รุ่นนี้เท่ากับเบอร์ 3 รุ่นอื่น ถ้าคุณอยากได้ลมแรงระดับพายุก็จัดไปครับ เบอร์ 3  ซึ่งเหมาะกับคุณผู้หญิงที่อยากเป่าผมให้หายไวๆหลังจากอาบน้ำเสร็จ แนะนำเลยครับ รับรองว่าแรงผ้าเช็คตัวปลิวแน่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายของจบรีวิวแบบขำขำ แต่เพียงเท่านี้ครับ ส่วนวิธีคลายร้อนด้วยพัดลมอย่าลืมอันนี้น่ะ [พัดลมติดเพดาน สิ่งที่หลายๆคนลืมนึก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤษภาคม 18, 25592016-05-18T07:17:38Z
Previous