Build Sweet Home

10 ไอเดียทำสวนริมระเบียงคอนโด ที่น้อยก็ทำสวนได้

Tweet
f Share

การแต่งห้องคอนโดต้องคำนึงการใช้ประโยนช์พื้นที่เป็นสิ่งสำคัญ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็อยากให้บ้านของเรามีสีเขียวของต้นไม้กันบ้าง ซึ่งในวันนี้ผมมีไอเดียในการทำสวนสวยๆที่ระเบียงคอนโดแบบใช้พื้นที่น้อยๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ รับรองว่ากินเนื้อที่ไม่มากเลย

10 ไอเดียทำสวนริมระเบียงคอนโด ที่น้อยก็ทำสวนได้
สำหรับไอเดียต่างๆในการทำสวนที่ระเบียงคอนโดนั้น จะมีทั้งแบบที่ต้องหาอุปกรณ์หรือหากระถางแบบพิเศษเข้ามาช่วย และก็มีแบบที่ใช้แค่กระถางต้นไม้ธรรมดาก็ได้ หรือแม้กระทั่งไอเดียสวนแนวตั้งที่เพื่อนๆสามารถลงมือทำเองได้ก็มีครับ และก่อนที่จะลงมือทำสวนหรือไปซื้ออุปกรณ์มาทำสวนที่ระเบียงคอนโด ก่อนอื่นเลยเพื่อนๆควรจะตรวจสอบกับทางนิติฯคอนโดก่อนน่ะครับ ว่าให้ทำสวนเล็กน้อยๆที่ระเบียงคอนโดได้ไหม เอาล่ะครับ เราไปดูไอเดียในการทำสวนกันเลยดีกว่า

สวนแนวตั้งสุดสวย  - สำหรับแบบสวนที่ระเบียงที่กินเนื้อที่น้อยที่สุด ก็ต้องเลือกแบบสวนแนวตั้งครับ โดยเพื่อนๆสามารถเลือกแบบสวนแนวตั้งได้ทั้งแบบที่ทำเองได้ง่ายๆหรือจะไปหาซื้อที่ทำสวนแนวตั้งแบบสำเร็จรูปก็ได้ครับ แต่สำหรับแบบสวนแนวตั้งในลักษณะนี้ เราต้องเลือกมุมให้ดีๆครับ เพื่อที่เราจะได้เห็นวิวต้นไม้สวยๆได้จากในห้องคอนโดครับ



หากระถางมาแขวนกับราวระเบียง - เนื่องจากการทำสวนแนวตั้ง หลายๆห้องนั้น เจ้าของสวนมองไม่เห็น แต่คนอยู่ด้านนอกจะเห็นชัดกว่า ดังนั้นการทำสวนที่ระเบียงเพื่อให้คนในห้องเห็นนั้น เราอาจจะเปลี่ยนมาใช้กระถางแบบแขวนแทนครับ ซึ่งจะทำให้เราสามารถทำสวนแนวตั้งที่ระเบียงกันได้ง่ายๆเลยครับ








ตั้งกระถางริมหน้าต่างเลย - และสำหรับไอเดียสุดท้ายในวันนี้ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่เพื่อนๆต้องดูก่อนว่าที่ริมหน้าต่างคอนโดนั้นมีพื้นที่ให้เราสามารถตั้งกระถางต้นไม้ได้หรือเปล่าครับ ลองไปดูตัวอย่างสวนในคอนโดเลย

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียต่างๆในการทำสวนที่ริมระเบียงคอนโดกันไปแล้ว เพื่อนๆชอบแบบไหนมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียทำสวนในคอนโด ลองดูต่อได้ที่นี้เลยครับ [ไอเดียปลูกต้นไม้แต่งบ้าน พื้นที่เล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 08, 25592016-07-08T04:19:49Z
Previous