Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

บ้านชั้นเดียวเป็นแบบบ้านที่ใช้เงินทุนไม่มากก็สามารถสร้างบ้านได้แล้ว แถมยังใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แล้วในช่วงหลังๆนี้เราก็เริ่มเห็นบ้านชั้นเดียวสวยๆที่ดูโมเดิร์นกันได้บ่อยๆขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียแบบบ้านไม้ชั้นเดียวที่ออกแบบมาได้ดูโมเดิร์นสุดๆกันดีกว่าครับ

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น
สำหรับแบบบ้านไม้ชั้นเดียวในวันนี้จะมีการออกแบบที่แปลก แหวกแนว ถ้าเห็นครั้งแรกจะมองข้ามเรื่องวัสดุที่เลือกใช้กันไปเลย เพราะเราจะไปสนใจกันที่การออกแบบของตัวบ้านกันก่อน โดยโครงสร้างบ้านจะดูเรียบง่าย ซึ่งดูไปก็คล้ายๆกับกล่องสี่เหลี่ยม ที่นำมาวางเรียงกันให้เกิดรูปร่างแปลกๆ





จากการที่ตัวบ้านมีรูปทรงแปลกๆนี้เอง ทำให้การเดินจากฝั่งนึงของตัวบ้านไปอีกฝั่งจะต้องเดินอ้อมๆ แต่ก็มีข้อดีมากๆตรงที่ทำให้เกิดการแบ่งพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งบ้านนี้จะมีถึง 3 ห้องนอนครับ

แล้วถ้าเพื่อนๆสนใจแบบบ้านไม้ชั้นเดียวแบบนี้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการก่อสร้างที่เมืองไทยก็คือ สีทาภายนอกครับ เพราะบ้านนี้สร้างขึ้นในภูมิประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น ดังนั้นการเลือกใช้สีดำจะช่วยในเรื่องความอบอุ่นได้ แต่ถ้าเป็นเมืองไทยก็.... ร้อนจนสุกครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ






All Photos: via (CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแบบบ้านไม้ชั้นเดียวโมเดิร์น เก๋ๆหลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านสวยๆ ลองดูที่นี้ต่อเลย [แบบบ้าน 2 ชั้นประหยัดงบ]