Build Sweet Home

Tips เลือกซื้อโคมไฟ เมื่อลวดลาย สีสันนั้นสำคัญกว่าที่เห็น

Tweet
f Share

โคมไฟสวยๆ คือ หนึ่งในของแต่งบ้านที่หลายๆคนมีไว้ในรายการที่เพื่อนๆต้องไปเลือกซื้อกัน แต่พอไปเห็นแบบโคมไฟกันแล้วก็ต้องมีตาลายกันบ้าง เพราะมันมีแบบให้เลือกกันเยอะจริงๆ ยิ่งดูยิ่งมึน ดีไม่ดีจะแสบตากันเป็นของแถมอีก ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดู Tips เล็กๆน้อยๆในการเลือกซื้อโคมไฟกันดีกว่าครับ

Tips เลือกซื้อโคมไฟ เมื่อลวดลาย สีสันนั้นสำคัญกว่าที่เห็น
เลือกความสูงให้พอเหมาะ - ปัจจัยอย่างนึงที่สำคัญมากๆในการเลือกซื้อโคมไฟก็คือ ความสูงของโคมไฟ เพราะบางคนอาจจะเอาไปตั้งไว้ที่โต๊ะหัวเตียง ซึ่งเราก็สามารถเลือกโคมไฟแบบตั้งโต๊ะได้เลย แต่บางครั้งเราอาจจะต้องหาโคมไฟสำหรับห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนที่ไม่มีโต๊ะให้ตั้ง ถ้าแบบนี้เราก็ต้องเลือกโคมไฟสูง ซึ่งมักจะมีราคาที่สูงกว่าครับ


สีสันบนโคมไฟ - ตัวโคมไฟเดี่ยวจะนี้มีสีสันสดใสมากมาย ซึ่งถ้าห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นของคุณมีใช้ผนังสีขาวหรือสีครีมอ่อนๆ การเปิดโคมไฟที่สีสันจะทำให้ห้องของเรามีสีและบรรยากาศที่เปลี่ยนไปครับ โดยสิ่งเราควรคำนึงถึงก็คือ เราต้องการแสงไฟในการอ่านหนังสือกันหรือเปล่า หรือเราต้องการแค่แสงไฟอ่อนๆในการดูทีวีในยามค่ำคืน ซึ่งลักษณะโคมที่จะเลือกก็มีไม่เหมือนกันครับ

โดยโคมไฟสำหรับอ่านหนังสือ เราต้องการแสงสีขาวหรือสีส้มจางๆที่มีความสว่างที่พอเหมาะ แต่สำหรับโคมไฟที่ใช้ในการดูทีวีนั้น เราต้องการแค่แสงสว่างเพื่อไม่ทำให้ห้องมืดเท่านั้นก็พอครับ

ลวดลายบนโคมไฟก็สำคัญ - ปัจจัยต่อมาที่เราควรดูกันต่อก็คือ ลวดลายที่โคมไฟ ซึ่งลวดลายเหล่านี้จะทำให้เกิดแสงเงาที่สวยงามบนเพดานและผนังห้อง ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับการอ่านหนังสือก็เป็นได้ และในบางครั้งเงาที่เกิดขึ้น ลูกๆหรือเด็กๆอาจจะกลัวก็เป็นได้ครับ


ล้มยาก - ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ เราก็ควรเลือกโคมไฟที่ฐานรองรับมั่นคง แข็งแรง เพื่อที่ตอนง่วงๆเผลอไปปัด โคมไฟจะได้ไม่ล้มกันได้ง่ายๆครับ


ต้องการความสวยงาม - สำหรับคนที่ต้องการแสงไฟ เพื่อเพิ่มความโรแมนติกในห้องนอน คุณอาจจะเปลี่ยนไปมองหาเป็นไฟประดับสวยๆเก๋ๆแทนโคมไฟก็ได้ครับ แถมไฟประดับมักจะมีราคาถูกกว่าโคมไฟด้วยน่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีเลือกซื้อโคมไฟก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบโคมไฟสวยๆ มาดูกันให้เลย [27 แบบโคมไฟสวยๆ]