Build Sweet Home

DIY ของแต่งบ้านสวยๆ แถมยังนำโชคดีมาให้ด้วย

Tweet
f Share

ของแต่งบ้าน นอกจากจะต้องเลือกของที่สวยๆงามๆหรือน่ารักน่ามองแล้ว ของที่นำมาไว้ในบ้านเราก็ต้องอยากนำสิ่งของที่ดูแล้วให้ความรู้สึกดีๆมาให้ด้วย โดยในวันนี้เราลองมาดู "ของแต่งบ้านนำโชคดีมาให้" กันดีกว่าครับ และที่สำคัญ เราสามารถลงมือประดิษฐ์กันเองแบบ D.I.Y. ได้ด้วยครับ ลองมาดูกันเลย

DIY ของแต่งบ้านสวยๆ แถมยังนำโชคดีมาให้ด้วย
การแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่นี้ เมืองไทยได้รับอิทธิพลมาจากโลกตะวันตกค่อนข้างมาก ดังนั้นของแต่งบ้านในวันนี้เราลองมาดูสิ่งนำโชคดีมาให้ตามความเชื่อโลกตะวันตกกันบ้างดีกว่าครับ และที่สำคัญดูสวยด้วยครับ โดยสิ่งนำโชคดีที่จะมาทำกันในวันนี้ก็คือ ใบ Clover หรือบางคนอาจจะเคยได้ยินในชื่อของ "Four-leaf clover"

Four-leaf clover ใครเจอคนนั้นโชคดี
ก่อนที่เราจะไปดูการประดิษฐ์ของแต่งบ้านสุดง่ายในครั้งนี้ เรามาทำความรู้สึกกับเจ้าใบไม้นี้กันสักเล็กน้อยก่อนดีกว่าครับ เพราะว่าต้น clover นั้นตามปกติเลยจะมีใบแค่ 3 ใบเท่านั้น ลองดูต้นไม้จริงๆด้านล่างเลยครับ


ทีนี้บางคนก็อาจจะโชคดีมากๆที่ไปเจอกับต้น clover ที่มี 4 ใบ ซึ่งตามความเชื่อนั้น ถือว่าคุณโชคดีมากๆ เพราะตามหลักแล้วต้น clover ที่มี 4 ใบจะมีโอกาสแค่ 1 ต้นจาก 10,000 ต้น ซึ่งเป็นสาเหตุให้คนที่เจอเรียกได้ว่าโชคดีมากๆครับ และเรื่องราวที่เกี่ยวกับต้น clover จะมีค่อนข้างมากเลย เขียนได้ไม่หมด ขอสรุปสั้นๆง่ายๆ แต่ละใบจะมีความหมายในตัวเองตามนี้ครับ
◦ ใบที่ 1 - Faith (ความศรัทธา)
◦ ใบที่ 2 - Hope (ความหวัง)
◦ ใบที่ 3 - Love (ความรัก)
◦ ใบที่ 4 - Luck (โชค)


/// D.I.Y ของแต่งบ้านกันเลย ///
ตอนนี้เราก็ทำของแต่งบ้านกันเลยดีกว่าครับ วิธีทำกับอุปกรณ์ก็ง่ายๆสุด เพราะเราไปหากระดาษสีเขียวกับกรรไกร แล้วก็ตัดให้เป็นรูปต้น clover เลยครับ เสร็จแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

ทีนี้เราจะทำให้มีแต่ต้น clover 4 ใบ เลยก็ได้ หรือจะทำให้มีต้น clover 4 ใบแค่ต้นเดียวที่เหล็อเป็น clover 3 ใบก็ดูมีความพิเศษดีครับ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบที่จะให้มี clover 4 ใบแค่ต้นเดียวน่ะ เพราะเราจะได้ยิ่งรู้สึกโชคดีจริงๆ



จริงๆแล้วของแต่งบ้านหลายๆชิ้นจะมีลาย clover 4 ใบอยู่ครับ วันนี้เพื่อนๆลองดูของแต่งบ้านใกล้ๆตัวกันด้วยน่ะ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะพกของนำโชคดีอยู่ใกล้ๆตลอดเวลาอยู่แล้วก็เป็นได้ครับ


มีต้น clover ที่มีใบมากกว่า 4 ใบไหม?
อ่านมาถึงตรงนี้ เพื่อนๆบางคนอาจจะเริ่มสงสัยและว่ามันมีโอกาสที่จะมีต้น clover 5 ใบหรือ 6 ใบไหม คำตอบคือ "มี" ครับ และใบยิ่งมาก ยิ่งหาเจอยากมากขึ้นเรื่อยๆ รูปด้านล่างคือ ต้น clover 5 ใบที่นำมาทำเป็นของแต่งบ้านเช่นเดียวกันครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้เพื่อนๆคงเห็นแล้วว่าของแต่งบ้านสวยๆ พร้อมมีความหมายดีๆ ก็สามารถลงมือทำเองได้ไม่ยากเลย แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟังกันบ้างน่ะครับ ส่วนไอเดียทำของแต่งบ้านเอง ดูเรื่องนี้กันต่อเลย [ทำของแต่งบ้าน จากขวดเหลือใช้]