Build Sweet Home

แบบห้องครัวเล็กๆสวยๆ พร้อม Kitchen Island

Tweet
f Share

ช่วงนี้แบบห้องครัวที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือ ห้องครัวที่มีเคาน์เตอร์กลางหรือมี Kitchen Island นั่นเองค่ะ แต่ทีนี้พอเราตั้ง Island แล้วก็จะกินพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาชมกับตัวอย่างห้องครัวสวยๆเล็กๆที่มาพร้อมกับ Island แถมยังใช้พื้นที่ไม่มากด้วยคะ มาชมกันเลย

แบบห้องครัวเล็กๆสวยๆ พร้อม Kitchen Island
บริเวณ Kitchen Island นั้นเราสามารถประยุกต์ได้หลายอย่างมากๆ เช่น ใช้เป็นที่เก็บของ, พื้นที่เตรียมของก่อนปรุงอาหารหรือแม้แต่ใช้เป็นที่นวดแป้งทำขนม และสำหรับแบบ Island ในวันนี้จะติดตั้งเตาไว้ที่ Island ด้วยค่ะ นอกจากนั้นเพื่อให้ห้องครัวของเราประหยัดพื้นที่ให้มากที่สุด บริเวณ Kitchen Island เองก็ทำให้โต๊ะรับประทานอาหารไปในตัวเลยค่ะ

การออกแบบให้เคาน์เตอร์กลางหรือบริเวณ Island มีเตาติดตั้งอยู่เลย จะทำให้เคาน์เตอร์ครัวอีกฝั่งประหยัดเนื้อที่มากขึ้น เพราะตอนนี้เราต้องการแค่พื้นที่ติดตั้งอ่างล้างจาน แล้วพื้นที่ที่เหลือก็สามารถใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้เลย จะวางตู้เย็นพร้อมไมโครเวฟก็มีพื้นที่ให้เลือกวางแล้วค่ะ


เนื่องจากห้องในคอนโดหรือบ้านขนาดเล็กๆนั้นมีเนื้อที่ไม่มาก ทำให้เราไม่ควรก่อผนังมากั้นมากนัก เพราะผนังจะทำให้ห้องดูแคบลงไปมาก ดังนั้นบริเวณห้องนั่งเล่นจึงอยู่ใกล้ๆกับ Kitchen Island เลยค่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการแต่งห้องครัวสวยๆเล็กๆในวันนี้แล้วเพื่อนๆถูกใจหรือรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยน่ะ ส่วนห้องครัวสวยๆ มาดูเพิ่มเติมกันได้ที่นี้ [22 แบบห้องครัวสวยๆ]