Build Sweet Home

ไอเดียแบบบ้าน 2 ชั้น 4 ห้องนอน บ้านเล็กมีห้องนอนเยอะได้

Tweet
f Share

การมีห้องนอนเป็นของตัวเองนั้นจะทำให้แต่ละคนรู้สึกว่ามีความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น แต่ทีนี้ถ้าหากว่าบ้านของเรามีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เราจะแบ่งห้องนอนเพิ่มขึ้นได้อย่างไร โดยวันนี้เราลองมาดูกันเลยว่าบ้านสองชั้นหลังเล็กจะแบ่งเป็น 4 ห้องนอนได้อย่างไร

ไอเดียแบบบ้าน 2 ชั้น 4 ห้องนอน บ้านเล็กมีห้องนอนเยอะได้
สำหรับบ้านสองชั้นที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก ถ้าเราต้องการให้มีห้องนอนมากถึง 4 ห้องนอน เรามีทางเลือกหลายทางเลยครับ ตัวอย่างเช่น ลดขนาดห้องนอนแต่ละห้อง, ลดขนาดห้องนั่งเล่น-ห้องครัว หรือลดจำนวนห้องน้ำ เป็นต้น โดยแบบบ้านสองชั้น 4 ห้องนอนในวันนี้จะใช้วิธีลดจำนวนห้องน้ำครับ คือ มีห้องน้ำแค่ 2 ห้อง แต่ว่าเราจะได้ห้องนอนขนาดกำลังดี พร้อมพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ และตอนนี้เราลองเดินชมตัวบ้านสองชั้นสวยๆกันตั้งแต่ด้านนอกตัวบ้านกันเลยครับ




สำหรับพื้นที่ห้องนั่งเล่นจะตั้งในตำแหน่งห้องโถ่งที่มีผนังที่โค้งมน ทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้ดูมีเสน่ห์ที่น่าค้นหา แถมยังได้ความหรูหราไปในตัว



แบบห้องครัวก็มีการก่อผนังขึ้นมากั้นอย่างเป็นสัดเป็นส่วน ซึ่งบรรยากาศภายในห้องครัวจะดูอบอุ่น น่าใช้งานจากการเลือกตู้ครัวไม้สีน้ำตาลที่ดูสวยงาม



ทีนี้เราเข้าไปชมการตกแต่งห้องนอนทั้ง 4 ห้องกันเลย โดยแต่ละห้องจะตกแต่งคล้ายๆกัน แบบนี้เวลาที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ซื้อของก็สามารถประหยัดเงินไปได้มากเลย






สุดท้ายก็เข้ามาชมห้องน้ำที่มีกันอยู่ 2 ห้องเลยครับ ซึ่งการที่ห้องน้ำมีแค่ 2 ห้องอาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องการรอคิวเข้าห้องน้ำได้กันเหมือนกันน่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านสองชั้น 4 ห้องนอนกันไปแล้ว คราวนี้เราไปดูแบบบ้านหลังนี้กันต่อบ้างครับ [แบบบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ]