Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ สีฟ้า สดใส สวยงาม โมเดิร์นมากๆ

Tweet
f Share

บ้านที่ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นนั้นเรามักจะเห็นบ้านที่เลือกทาสีภายนอกเป็นสีขาวกันเป็นส่วนมาก หรือก็มีบ้างที่เปลี่ยนอารมณ์ไปทาเป็นสีดำ ซึ่งสีดำแบบนี้ก็ไม่ค่อยเหมาะกับแสงแดดอันร้อนแรงในเมืองไทยกันมากนัก แต่สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆหลังนี้จะมากับโทนสีฟ้าทะเลกันครับ มาดูกันเลยว่าแบบบ้านในวันนี้จะสวยงามขนาดไหน

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ สีฟ้า สดใส สวยงาม โมเดิร์นมากๆ
รูปทรงของบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะดูเรียบง่ายมากๆ โดยออกแบบมามีลักษณะคล้ายกับกล่องสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้อารมณ์มินิมอลและดูสวยงามไปพร้อมๆกัน แต่สิ่งที่ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือ การเลือกสีฟ้าน้ำทะเลสำหรับเป็นสีภายนอกตัวบ้าน และด้วยการปลูกต้นไม้รอบๆบ้านอีกเพียงเล็กน้อยก็ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูสวยและน่าอยู่มากๆเลยครับ





ดูภายนอกตัวบ้านมามากขนาดนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านกันต่อเลย โดยภายในบ้านชั้นเดียวจะเปลี่ยนมาตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทำให้ภายในบ้านชั้นเดียวดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นครับ นอกจากนั้นด้วยการตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลด้วยแล้วก็ทำให้พื้นที่ในแต่ละห้องดูกว้างและน่าอยู่ พร้อมตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตประจำวันครับ


แบบห้องนั่งเล่นกับห้องครัวที่ออกแบบให้แยกกันเป็นสัดส่วนด้วยรูปทรงของตัวบ้าน ทำให้ห้องครัวกับห้องนั่งเล่นไม่ต้องสร้างกำแพงมากั้น ทำให้ภายในบ้านดูโล่งและกว้างขวางครับ




แบบห้องนอนสวยๆที่ดูน่านอนมากๆ ถูกใจจัง

ห้องน้ำเองก็ตกแต่งได้อย่างมีสไตล์และดูน่าสนใจมากๆ

แม้แต่ห้องซักล้างที่ตั้งเครื่องซักผ้าเองก็ดูสวยมากๆเลยครับ เห็นอย่างน่าโดนใจแม่บ้านหรือพ่อบ้านหลายคนเลยครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆที่ในโทนสีฟ้าน้ำทะเลแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆไม่ควรพลาดแบบบ้านหลังนี้กันด้วยนะครับ [บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ไม่กลัวแดด]