Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ โมเดิร์นมากๆ น่าอยู่จริงๆ

Tweet
f Share

บ้านไม้มักจะมีบรรยากาศและกลิ่นอายเฉพาะตัวที่ทำให้ช่วงเวลาที่อยู่อาศัยภายในบ้านไม้นั้นรู้สึกเหมือนเราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งครับ โดยแบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆในวันนี้ก็จะออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น และที่สำคัญก็คือเป็นแบบบ้านที่ออกแบบโดยคำนึงเรื่องการป้องกันความร้อนจากแสงแดดด้วยครับ

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ โมเดิร์นมากๆ น่าอยู่จริงๆ
ถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านไม้ที่ออกแบบมาสไตล์โมเดิร์นแต่ทว่าตัวบ้านก็ยังคงรักษากลิ่นอายและเสน่หของบ้านไม้ได้อย่างครบถ้วนครับ ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากการเลือกใช้แผ่นไม้เก่าๆในการทำเป็นผนังด้านนอกของบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งทำให้รู้สึกถึงความดิบและความเป็นธรรมชาติของเนื้อไม้ครับ แล้วพอจับมาเข้าคู่กับรูปทรงของบ้านไม้ชั้นเดียวที่ดูโมเดิร์นพร้อมหลังคาทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์นแล้วก็เป็นแบบบ้านไม้ชั้นเดียวที่ดูโดดเด่นมากๆเลยครับ

เนื่องจากบ้านชั้นเดียวจะโดนแสงแดดจากรอบทิศทางและมักจะมีความปัญหาเรื่องความร้อนภายในบ้าน แต่สำหรับแบบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้จะมีการออกแบบให้มีชายคาพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันแสงแดดจากด้านข้าง แถมยังได้ทำให้ที่ระเบียงบ้านได้ร่มเงาเพิ่มเติมด้วยครับ แบบนี้ถ้าเราตั้งไว้ที่ทิศตะวันตก การที่จะให้ห้องนอนอยู่ทิศตะวันตกก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปครับ แถมตอนเย็นๆจะมานั่งเล่นที่ระเบียงบ้านก็สามารถทำได้เลย เพราะมีชายคาพิเศษเอาไว้บังแดดให้แล้ว และที่ดีไปมากกว่านั้นก็คือ สายลมสามารถพัดผ่านได้สะดวกด้วย เพราะที่ด้านล่างของชายคายังคงเปิดโล่งเอาไว้ครับ




สำหรับการตกแต่งภายในบ้านไม้นั้นจะให้ความรู้สึกที่ดูโมเดิร์นทันสมัยขึ้นมาในทันที ซึ่งเป็นอารมณ์ที่แตกต่างจากภายนอกตัวบ้านไม้ที่ดูดิบๆครับ โดยส่วนตัวแล้วชอบการออกแบบบ้านในลักษณะนี้ครับ เพราะทำให้บ้านหลังนี้มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวครับ แล้วการตกแต่งพื้นที่อยู่อาศัยก็ตกแต่งได้น่าอยู่มากๆ

ห้องนั่งเล่นที่เปิดโล่งถึงห้องครัวก็ทำให้ภายในบ้านไม้ชั้นเดียวนั้นดูกว้างมากขึ้น

แบบห้องครัวสวยๆของบ้านไม้หลังนี้ดูสวยงามและน่าสนใจมากๆ เพราะที่ Kitchen Island ก็ออกแบบให้ด้านที่อยู่ติดห้องนั่งเล่นเป็นชั้นวางของไปในตัว แบบนี้ Kitchen Island ก็ใช้ประโยชน์ได้ทั้งห้องนั่งเล่นและห้องครัว เป็นไอเดียที่เก๋ดีมากๆครับ ชอบๆ




แบบห้องนอนที่เรียบง่ายและน่าอยู่

All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆสไตล์โมเดิร์นที่ป้องกันเรื่องความร้อนกันได้ด้วยแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆมาดูกันต่อเลย [บ้านชั้นเดียว สู้แดด ไม่กลัวร้อน]