Build Sweet Home

แต่งบ้านแนววินเทจแบบจัดเต็ม! น่าอยู่มากๆ ดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share
บรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกเหมือนเราได้ย้อนเวลากลับไปในวัยเด็ก ซึ่งเป็นวัยที่มีความทรงจำดีๆแฝงอยู่มาก ทำให้บ่อยๆครั้งที่หลายคนจะแอบอมยิ้มในเวลาที่ได้เข้าไปเยือนในบ้านที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจสวยๆ ซึ่งวันนี้ผมจะก็พาเพื่อนๆมาชมกับไอเดียการตกแต่งบ้านสวยๆสไตล์วินเทจกันครับ รับรองว่าสวยงาม น่าอยู่และดูดีแน่นอน

แต่งบ้านแนววินเทจแบบจัดเต็ม! น่าอยู่มากๆ ดูตัวอย่างกัน
เพียงเปิดประตูบ้านเข้ามา เราก็จะได้พบกับบรรยากาศอันชวนให้รู้สึกผ่อนคลายจากบ้านสีเขียวอ่อน พร้อมทั้งมีพรมลายดอกไม้ที่บันไดบ้าน! ซึ่งเป็นการตกแต่งบ้านที่ยากจะพบเห็นได้ในปัจจุบัน นอกจากนั้นก็ยังมีที่นั่งพักใกล้ๆประตูหน้าบ้านให้เราสามารถนั่งใส่หรือถอดรองเท้าได้ง่ายมากขึ้น แล้วเมื่อเดินเข้ามาอีกเล็กน้อยเราก็จะพบกับห้องนั่งเล่นสีเหลืองบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมโซฟาลายดอกที่เทียบได้กับดอกประจำบ้านสำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านในแนววินเทจครับ แถมมูลี่ไม้ก็ดูกลมกลืนและเข้ากับห้องนั่งเล่นวินเทจสวยๆของบ้านหลังนี้







อีกมุมในบ้านก็จะมีห้องนั่งเล่นสีแดงเข้มพร้อมโซฟาสีชมพู ซึ่งเป็นสีสันอันสุดสดใส ที่ช่วยให้เราลืมเลือนเรื่องราวแย่ๆจากการทำงานได้

แล้วพรมลายดอกไม้ก็ยังไม่หยุดเพียงแค่นี้ เพราะตามบริเวณห้องต่างๆภายในบ้านก็จะตกแต่งด้วยพรมลายดอกสวยๆ

แบบห้องครัวน่ารักๆ พร้อมบรรยากาศสไตล์วินเทจที่สวยงาม โดยที่ขอบบนของผนังห้องครัวจะติดวอลเปเปอร์ลายน่ารักๆที่เกี่ยวกับห้องครัวเอาไว้ โดยผนังส่วนที่จะสกปรกได้ง่ายก็ติดกระเบื้องผนังห้องครัวกันน้ำมันกระเด็น โดยจะเลือกใช้เป็นสีขาวอันสวยงาม

Kitchen Island ขนาดใหญ่พร้อมเตาบริเวณเคาน์เตอร์กลางห้องครัวที่ทำให้เราสามารถปรุงอาหารกันได้อย่างเต็มที่ราวเป็นพ่อครัวหรือแม่ครัวตามโรงแรมกันเลย


โต๊ะรับประทานอาหารว่างในบรรยากาศชิวๆ ด้วยผนังไม้แล้วทาทับด้วยสีขาวพร้อมตกแต่งผนังอีกด้านด้วยรูปสวยๆไว้เป็นที่รวบรวมเรื่องราวในอดีตที่น่าจดจำ

สำหรับห้องรับประทานอาหารก็ยังคงตกแต่งในแนววินเทจแบบเต็มขั้น มาพร้อมผ้าปูโต๊ะลายดอกสีสันสดใสที่ผสมผสานเข้ากับบรรยากาศภายในห้องแนววินเทจกันได้อย่างลงตัว


ตอนนี้เราก็ไปชมการตกแต่งห้องนอนสวยๆกันบ้างครับ โดยบรรยากาศภายในห้องนอนจะดูสบายๆ ผ่อนคลายแต่ยังมีกลิ่นอายของสไตล์วินเทจอยู่บ้าง เพราะไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของเตียงนอนหรือเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ในห้องนอนก็ยังคงดูย้อนยุคให้ชวนคิดถึงกันอยู่

ห้องนอนของเด็กกับโทนสีเหลืองสุดสวย ที่เห็นแล้วโดนใจใครหลายคนมากๆ และที่สำคัญก็เข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจมากๆเลยครับ

แบบห้องนอนสีฟ้าสวยๆที่ดูผ่อนคลาย สบายๆและแน่นอนว่าเข้ากับการแต่งบ้านแนววินเทจแน่นอน ด้วยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หวายสีขาวสุดสวย



แบบห้องน้ำสวยๆในสไตล์วินเทจที่คุณไม่ควรพลาดชมกันครับ เพราะห้องน้ำบางห้องจะแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลวดลายวินเทจสุดสวย ที่เห็นแล้วรู้สึกเหมือนกับย้ำเตือนให้เราปล่อยวางความเครียดในปัจจุบันกันได้เป็นอย่างดี



แต่งห้องน้ำสวยๆดูสบายๆ น่าใช้งานมากๆกับการแต่งบ้านสไตล์วินเทจหลังนี้


ยังมีห้องไหนอีกน้าที่เรายังไม่ได้เข้าไปชมกัน ลองเดินดูกันให้ทั่วๆเลยดีกว่า




All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการแต่งบ้านสไตล์วินเทจสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆที่ชอบแนววินเทจก็ไม่ควรพลาดชวนตัวอย่างการแต่งบ้านหลังนี้กันด้วยน่ะครับ [แต่งบ้านสวยๆ แนววินเทจ]