Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านสวยๆ แนววินเทจ ด้วยวอลเปเปอร์งามๆ

Tweet
f Share

บรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นและลวดลายของวอลเปเปอร์ที่เปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้กลายเป็นสไตล์วินเทจนั้นช่างเป็นความรู้สึกที่น่าค้นหาและมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก ซึ่งเพื่อนๆที่ชื่นชอบการแต่งบ้านในสไตล์วินเทจกันแล้ว ไม่ควรพลาดชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านหลังนี้กันเลยครับ โดยตัวอย่างบ้านในวันนี้เราจะชมทั้งบรรยากาศที่ด้านนอกบ้านและการตกแต่งภายในบ้านกันด้วยครับ รับรองว่ามีรูปให้ชมกันเยอะจุใจแน่นอน

ไอเดียแต่งบ้านสวยๆ แนววินเทจ ด้วยวอลเปเปอร์งามๆ
สำหรับตัวอย่างการตกแต่งบ้านในวันนี้จะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์สีครีม ที่ดูจากภายนอกตัวบ้านแล้วดูเหมือนกับเป็นบ้านที่อบอุ่นและดูเรียบง่ายไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ โดยประตูทางเข้าบ้านจะอยู่ติดกับประตูโรงรถ ทำให้บ้านทาวน์เฮ้าส์หลังนี้มีรูปทรงเป็นบ้านหน้ากว้าง ตอนนี้เราลองชมบรรายากาศที่ดูสบายๆและเรียบง่ายที่ด้านตัวบ้านกันก่อนเลยครับ








ทีนี้เมื่อเราเข้ามาภายในบ้านแล้ว หลังจากที่ได้ชมการตกแต่งภายในห้องต่างๆไปสักพักเราจะสัมผัสได้ทันทีว่ามีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์มากๆภายในบ้านหลังนี้ คือ ห้องบางห้องจะมีการติดวอลเปเปอร์ลวดลายสไตล์วินเทจ ทำให้ความรู้สึกในขณะที่เดินจากห้องนึงไปอีกห้องนึงอาจจะทำให้รู้สึกแตกต่างกันอย่างชัดเจนครับ อย่างเช่น บรรยากาศที่ห้องรับประทานอาหารที่ติดกับห้องครัวนั้น มีเลือกวอลเปเปอร์สีขาวพร้อมลายสวยๆกับการแขวนโคมไฟสไตล์วินเทจ ก็ทำให้บรรยากาศที่ห้องอาหารนั้นดูอบอุ่นและน่านั่งพักมากๆ



และที่ติดกันเลยจะเป็นแบบห้องครัวที่มีกลิ่นอายสไตล์คลาสสิคอยู่มาก โดยการเลือกใช้ตู้ครัวไม้น้ำตาลจับคู่กับกระเบื้องผนังห้องครัวสีขาวล้วน ก็ทำให้บรรยากาศดูสะอาด น่าใช้งานครับ


ทีนี้ถ้าเราเดินออกจากห้องครัวไปที่ห้องนั่งเล่น เราก็จะพบกับบรรยากาศที่ดูเปลี่ยนไปในอีกสไตล์ทันที คือ ภายในห้องนั่งเล่นนั้นจะทาผนังห้องเป็นสีขาว พร้อมการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ แต่เนื่องจากไม่ได้ติดวอลเปเปอร์ลายวินเทจเพิ่มเติม ดังนั้นบรรยากาศที่ห้องนั่งเล่นให้ความรู้สึกว่าห้องกว้างมากกว่า






ห้องรับประทานอาหารอีกห้องที่มีการตกแต่งให้ดูหรูหราและยังคงกลิ่นอายสไตล์คลาสสิค โต๊ะทานข้าวหรือเก้าอี้เองก็เลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหมด ทำให้ดูคลาสสิคและหรูหราไปพร้อมๆกัน




ตอนนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งห้องน้ำกันบ้าง ซึ่งห้องน้ำภายในบ้านนี้เองก็มีความโดดเด่นที่ไม่ความพลาดกันเลย เพราะการเลือกลายวอลเปเปอร์ภายในห้องน้ำนั้นได้บรรยากาศแนววินเทจมากๆ แถมมีเสน่ห์ชวนให้ค้นหาและอยากไปชมห้องน้ำให้ครบทุกห้องกันเลยครับ


ห้องน้ำห้องนี้เองก็มีดูลายตาไม่แพ้ห้องอื่นๆ ฮ่าๆๆๆๆ



ห้องซักล้างสำหรับตั้งเครื่องซักผ้าก็จัดเต็มในการตกแต่ง แบบเรียกได้เลยว่าเป็นห้องซักล้างสไตล์วินเทจครับ :)

ก่อนจะกลับเราไปชมบรรยากาศสบายๆและน่านอนพักในห้องนอนสวยๆกันต่อเลย ซึ่งจะเห็นได้ว่าห้องนอนแต่ละห้องนอนจะตกแต่งให้มีบรรยากาศสบายๆ น่านอน อยู่แล้วรู้สึกไม่อึดอัดครับ



ยังมีห้องไหนอีกที่ยังไม่ได้ชมบ้าง ไปดูไอเดียการตกแต่งภายในบ้านสวยๆกันต่อเลย

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการแต่งบ้านแนววินเทจกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนตัวอย่างการแต่งบ้านสไตล์วินเทจยังมีอีกมาก มาดูต่อได้ที่นี้เลย [แต่งบ้านง่ายๆ ได้กลิ่นอายสไตล์วินเทจ]