Build Sweet Home

เมื่อคุณซื้อบ้านต้องใช้มากกว่าตาเห็น...ดมกลิ่นด้วยนะ!?!?

Tweet
f Share


เวลาไปที่เราไปเลือกบ้าน สิ่งแรกๆที่ต้องทำก่อนเลย ก็คือ ดูสภาพโดยรวมของตัวบ้าน หรือคอนโด ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมภายนอก และสภาพบ้านหรือสภาพห้องคอนโดภายใน เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งสำคัญที่สุด แต่ว่าการเลือกซื้อบ้าน มันไม่จบแค่นั้นนะจิ เพราะว่า คุณต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านหลังนี้ไปอีกนานเลย และอาจจะมีคนในครอบครัวของคุณอีกหลายชีวิตด้วย ดังนั้นแค่ตาดูอย่างเดียวมันไม่พอแล้ว อิอิ ต้องดมกลิ่นด้วยนะครับ

เรื่องกลิ่นในกรณีของคอนโดก่อน
ไม่ต้องถึงขนาดไปหาสุนัขดมกลิ่นที่เจ้าหน้าที่ไปฝึกจนจบหลักสูตรก็ได้ ใช้แค่จมูกของเราก็เพียงพอแล้ว ฮ่าๆๆๆ ทีนี้เราต้องระวังกลิ่นอะไรเหรอ? อันนี้ขึ้นอยู่กับทำเลของคอนโดที่คุณไปดูนะ ถ้าคอนโดอยู่ใจกลางเมืองติดสี่แยก หรือใกล้ห้างที่รถติดมากๆ อันนี้ก็ต้องลองดมกลิ่นอากาศ ตอนที่อยู่ชั้นบนว่า มีกลิ่นไอเสียมากไหม เพราะว่าคุณคงไม่เปิดแอร์ 24 ชั่วโมงหรอกจริงไหมครับ อย่างน้อยๆคุณก็ต้องมีเปิดหน้าต่างระบายกลิ่นกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นในตอนที่คุณแอบทำครัวในคอนโด อิอิ หรือถ้าคุณมีลูกอ่อนอยู่ล่ะก็ เหอะๆ กลิ่นสาระพัดกลิ่นเลยครับ กลิ่นอ้วก กลิ่นตอนลูกถ่าย เหอะๆ... ถ้าไม่เปิดประตู หน้าต่างระบายกลิ่นล่ะก็นะ ฮ่าๆๆๆๆ

ทีนี้คอนโดจะติดอยู่อย่างนึง คือ ถ้าคุณไปจองก่อนสร้างครับ อันนี้ล่ะที่จะเป็นปัญหา เพราะคุณต้องมโนกลิ่นเอาเองว่า ถ้าคุณอยู่ห้องด้านนี้แล้ว ชั้นนี้แล้ว จะได้กลิ่นไหม ฮ่าๆๆๆๆ



กรณีที่จะซื้อบ้าน กลิ่นที่เราควรสังเกตุ
จะซื้อบ้านต้องดูทำเลก่อนเลยครับ เพราะบางทำเลยนั้น จะมีปัญหาเฉพาะอย่างไป เช่น จะซื้อบ้านแถวอ่อนนุช-สุวรรณภูมิจะมีปัญหาเรื่อง กลิ่นขยะจากที่ทิ้งขยะอ่อนนุช หรือบริเวณราชาเทวะก็มีบ่อทิ้งขยะราชาเทวะเหมือนกัน อันนี้ผมขอเล่าในอีกบทความไปเลยดีกว่านะครับ จะได้ลงรายละเอียดเลย

แล้วถ้าไปบางโครงการก็จะมีบ้านเดี่ยวสุดสวย ทำเลสุดงาม ตั้งอยู่ติดคลองหรือแม่น้ำ อันนี้คุณต้องดูว่าคลองนะ เน่าไหม มีกลิ่นไหม เพราะว่าผมเคยไปดูโครงการแห่งหนึ่งแถวๆอ่อนนุช ซึ่งบางส่วนของโครงการอยู่ติดคลอง ซึ่งบางทีผมก็ได้กลิ่นเหม็นๆบางแม้จะไม่รุนแรงมาก แต่ว่าบ้านที่ติดคลองมันดันราคาแพงกว่าหลังอื่นนะซิก็เลยไม่สนใจ ถ้าได้วิวที่สวยขึ้นแต่แถมกลิ่มให้ฟรีๆแบบนี้

บางทีกลิ่นอาจจะมีอันตรายมาด้วย
บางทีมันอาจจะอันตรายกว่าที่คุณคิดก็เป็นได้ เช่น บางโครงการ ดันไปสร้างติดกับโรงงานขยะเศษเหล็ก อันนี้บ้านหลายคนเจอกับฝุ่นของผงเหล็กเลยครับ อันตรายสุดๆ เป็นกระทู้ดังในพันทิปไปเลย ไม่รู้ว่าตอนนี้โดนลบไปแล้วหรือยังครับ เพราะว่าเป็นโครงการของบริษัทชื่อดังซะด้วยซิ อันนี้ผมจะเล่าจากที่จำได้นะครับ *ไม่ขอลิงค์ไปตรงๆให้เพื่อนไปค้นคว้ากันเอง เพราะว่าอาจจะโดนหาว่า เขียน blog มาโจมตีได้นะครับ เลยอยากให้ค้นหาความจริงกันต่อ อิอิ

ที่บ้านเขาจะเห็นว่ามีฝุ่นตามพื้น ตามขอบหน้าต่างบ้าน แต่ว่า ไอ้ฝุ่นที่พูดถึงเนี่ย เป็นผงเหล็กขนาดเล็กๆนะครับ แล้วบ้านของท่านเจ้าของกระทู้เนี่ย ก็มีลูกซึ่งยังเด็กอยู่ด้วย ถึงขนาดว่า ลูกเขาต้องเข้าโรงพยาบาลเลยครับ ซึ่งอาการก็อาจจะมีสาเหตุมาจากฝุ่นผงเหล็กก็เป็นได้ ย้ำนะครับ ว่า "อาจจะ" และเรื่องนี้ผมก็ไม่ทราบตอนจบครับ ว่าสรุปแล้วมีวิธีแก้ปัญหากันอย่างไร

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ผมขอให้เพื่อนๆ หรือใครก็ตามแต่ที่แวะเข้ามาในนี้ เลือกบ้านได้อย่างดีที่สุดนะครับ ขอให้ได้บ้านที่อยู่แล้วสุขใจกันทั้งครอบครัวเลย :) เพื่อนคนไหนเรื่องราวอะไรดีๆเกี่ยวกับบ้านมาแชร์กันได้นะครับ


**รูปบ้านและสวนสวยๆ แต่ไม่รู้ว่ามีกลิ่นไหมจาก Wikipedia (รูปแรก Creative Commons และรูปที่สองเป็น Public Domain) ครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 15, 25572014-10-31T06:11:21Z
Previous