Build Sweet Home

มาหาวิธีไล่หนู ออกจากบ้าน โดยที่ไม่ต้องฆ่ากันเถอะ

Tweet
f Share

ความเดิมจากตอนที่แล้ว ผมได้นำกากกาแฟมาวางไว้ที่สวนหลังบ้านเพื่อไล่แมวไม่ให้มาถ่ายในสวน ซึ่งได้ผลดีเกินคาดจนทำให้แมวไม่มาเลย แต่ทว่าผ่านไป 2 อาทิตย์เริ่มมีหนูมาวิ่งเล่นแทน แถมยังกินกากกาแฟด้วย อืมมมม หนูมันอาจจะชอบก็ได้ "โอ้ กากกาแฟครั้งนี้ อร่อยมากกกก สงสัยเป็นพันธ์อาราบิก้า 100% สงสัยคราวที่แล้วแอบผสมโรบัสต้าน่ะเนี่ย" ทำให้ตอนนี้ผมพยายามหาวิธีไล่หนูออกจากบ้าน และไหนๆก็หาวิธีไล่หนูทั้งทีแล้ว ก็เลยมาเขียนแชร์เพื่อนๆเลยว่า ผมลองใช้วิธีไหนแล้วบ้าง แล้วผลเป็นอย่างไร

วิธีไล่หนูออกจากบ้าน แบบที่ไม่อยากฆ่า
ลูกเหม็น
วิธีนี้เป็นวิธีแรกที่ผมลองครับ เพราะว่าเป็นอันตรายต่อคนในบ้านน้อยที่สุดและหาซื้อง่ายที่สุด ซึ่งผลคือ ไม่มีหนูประมาณ 2 วันถ้วนครับ และก็ได้ยินฟังอีกครั้งในวันที่ 3 อืม...จริงๆแล้วก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนักกับการใช้ลูกเหม็นน่ะครับ เพราะหลายคนก็เจอกันหนูสมัยไม่กลัวแล้วลูกเหม็นน่ะ จะเอามาเป็นลูกบอลไว้กอดเล่นด้วยซ้ำ เหอะๆ

น้ำมันก๊าดหรือน้ำมันสน
วิธีนี้เป็นวิธีต่อมาที่ลองครับ เนื่องจากมีคนให้น้ำมันสนมาฟรีๆเพื่อไล่หนู ซึ่งคิดว่าหนูคงจะไม่ชอบมากๆ เพราะเงียบไปเลยสองถึงสามคืน แต่หนูสมัยนี้คงจะฉลาดมากขึ้นจริงๆ แล้วผมเองก็พลาดครับ ที่ให้ภาชนะในการใส่น้ำมันสนมาหกง่ายไปหน่อย ผลคือ หนู หรือพลังบางอย่าง!?!? มันชนจนหกหมดเลยครับ พี่น้อง!!!! อีก 2 วันพอกลิ่นหายไปหมด เหล่าพองเพื่อนของหนูก็กลับมาเหมือนเดิม T_T ดังนั้นถ้าคุณคิดจะลองวิธีนี้ ผมแนะนำว่าต้องหาภาชนะที่หกยากๆน่ะ เพราะของผมโดนชนหก ต้องมาเช็คและไล่กลิ่นกันเหนื่อยเลย

ทำเสียงดัง
เนื่องจากหนูที่มาวิ่งเล่นทำความเดือดร้อนให้กับคนแถวๆบ้านผมครับ ทำให้มีการพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไงได้บ้างเพื่อช่วยกันไล่ คิดดูเองแล้วกันว่ามันวิ่งเล่นกันจนคนแถวๆบ้านมาสามัคคีเป็นการชั่วคราวได้ เหอะๆ ก็มีคนเสนอว่าให้ไปหาประทัดมาจุดไล่ เพราะว่าหนูจะชอบอยู่บ้านร้าง ที่ไม่ค่อยมีคนมากวนมัน แล้วแถวบ้านผมก็มีบ้านร้างด้วยจริงๆ สำหรับวิธีนี้จะใช้ได้ คุณต้องจุดไล่ประจำ และต้องมีตังค์ไปซื้อประทัดครับ!?!? ดังนั้น จุดไปได้ 2 - 3 วัน ก็หยุดกันแล้วครับ ผลคือ ไม่เห็นหนูประมาณ 2 - 3 วันครับ แถมเปลืองตังค์ด้วย

กรงดักหนู
วิธีบ้านๆอันนี้ล่ะ ที่ผมคิดว่าได้ผลที่สุดแล้วครับ แต่คุณต้องจับเรื่อยๆและใช้เวลาสักพักเลยกว่าหนูจะหมดไป สำหรับข้อเสียสุดๆเลย ใครจะเป็นคนไปทิ้ง!!! ผมก็ไม่อยากทำด้วย ก็ต้องไปรบกวนพี่รปภ.หมู่บ้านบ่อยๆ ยังครับ ข้อเสียข้อที่สอง ที่เซ็งเป็ดมากคือ หนูมักจะไม่เข้าไปติดซ้ำถ้ามีกลิ่นของหนูตัวแรกเหลืออยู่!!! ผมถามหน่อย ถ้าคุณแค่ไปทิ้งยังไม่อยากทำ แล้วคุณอยากจะล้างไอ้กรงดักหนูไหม ฮ่าๆๆๆๆ แต่ผมก็แค่บ่นน่ะครับ เพราะว่าตอนนี้คนแถวบ้านก็ยังใช้วิธีนี้อยู่น่ะ เพราะได้ผลที่สุดแล้ว ส่วนเวลาล้าง ผมแนะนำให้ใส่ถุงมือแล้วใช้แปรงล้างห้องน้ำเก่ามาล้างครับ

พาแมวมาเดินเล่น
เมื่อก่อนเลย ที่บ้านผมไม่มีหนู นั่นก็เป็นเพราะมีแมวมาเดินเล่นทุกวันเลย และยังใช้บริการสวนหลังบ้านเป็นสุขาด้วย ทำให้หนูๆกลัวการเดินผ่าน แต่พอผมไล่แมวได้สำเร็จ พวกหนูก็ประกาศอิสรภาพด้วยเลยพร้อมกัน T_T ตอนนี้ผมได้นำกากกาแฟออกหมดแล้ว กำลังรอให้แมวแถวๆบ้านกลับเข้ามาเดินเล่นอีกรอบครับ ส่วนเรื่องขี้แมว เดี๋ยวจะหากะบะมาให้ดีกว่า

กำจัดแหล่งอาหาร & ทิ้งขยะนอกบ้านทุกวัน
ถ้าบ้านไหนที่่มีถุงขยะ หรือถังขยะในบ้านที่มีเศษอาหาร วางไว้ในห้องครัวตอนกลางคืนแล้วล่ะก็ เหล่าหนูน้อยจะชอบกันมาก ดังนั้นเราต้องนำแหล่งอาหารของมันไปไว้นอกบ้าน ยิ่งไกลยิ่งดีครับ เพราะอย่างน้อยที่สุดหนูที่จะต้องไปหาอาหารที่อื่น

ทำความสะอาดบ้าน & ไม่เก็บของจนรก
พามีหนูมาเดินเล่นที่บ้าน คราวนี้ทางบ้านก็ต้องทำความสะอาดกันยกใหญ่เลยเพราะว่ามีเด็กเล็กที่บ้านด้วย พอมาดูจริงๆก็เจอว่าที่บ้านผมเองก็ยังมีของที่วางไว้รกอยู่หลังบ้านเยอะเหมือนกัน ทำให้หนูที่หลบที่อยู่อาศัย ดังนั้นเราต้องทำให้บ้านสวยๆของเราโล่งที่สุด และสะอาดที่สุดครับ

ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆมาแนะนำกันได้น่ะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 27, 25572014-11-27T01:55:27Z
Previous