Build Sweet Home

25 แบบห้องครัวสวยๆ สไตล์โมเดิร์น ที่ดูแล้วอยากได้

Tweet
f Share

ตอนที่ผมไปรู้ราคาที่พี่ๆในที่ทำงานแต่ละคนทำห้องครัวไปนั่น ถึงกับตะลึงกันเลยทีเดียว เพราะบางคนอยู่คอนโดน่ะครับ แต่พี่ท่านทำห้องครัวไปหลักแสน!!! บร๊ะเจ้า ซึ่งเหตุผลหลักๆก็มาจากเมียพี่ชอบ ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้น ถ้าผู้ชายกำลังอ่านอยู่แล้วคุณให้แฟนคุณเป็นคนตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียวสำหรับห้องครัวล่ะก็ เตรียมเพลียใจได้เลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ เอาล่ะ แต่สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลาย วันนี้เรามาดูแบบห้องครัวกันดีกว่า จะมีแบบไหนที่ถูกใจ ติดตากันบ้าง ถ้ามีแบบที่ชอบก็ไปขอ..เอ๊ย..ออกประกาศิตกับคุณสามีเลยว่า "ทำห้องครัวแบบนี้"!!! ไปดูกันเลย

แบบห้องครัวโมเดิร์นสวยๆ
เรามาเริ่มด้วยห้องครัวที่ออกแบบมาโดยทำห้องครัวแค่ผนังด้านเดียว(One-Wall Kitchen) กันก่อนเลย
ห้องครัวผนังด้านเดียว (One-Wall Kitchen) - ห้องครัวแบบนี้เหมาะสำหรับ บ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนักในการทำห้องครัว เพราะใช้ผนังแค่ฝั่งเดียวเท่านั้น






ห้องครัวแบบตัวยู (U Shaped) และ ห้องครัวแบบตัวแอล(L Shaped)  - ถ้าคุณแม่บ้านคิดว่าผนังแค่ฝั่งเดียวน่ะ มันไม่มีทางเพียงพอกับการยัดข้าวของ เครื่องใช้อันมากมายได้ครบล่ะก็ คุณต้องลองพิจารณาห้องครัวแบบตัวยู หรือตัวแอล แล้วล่ะ เพราะว่าคุณจะมีพื้นที่จะเก็บของได้อีกเยอะเลย







ห้องครัวแบบมีเคาน์เตอร์กลาง หรือ The Kitchen Island - ห้องครัวแบบมีเคาน์เตอร์ตรงกลางห้อง หรือมีโต๊ะกลางห้อง แบบนี้กำลังเป็นที่นิยมเลย เพราะว่าโต๊ะตรงกลางที่แยกออกมาสามารถเตรียมจัดเตรียมวัสดุดิบก่อนที่จะปรุงที่ครัวด้านหลังได้ หรือจะแปลงเคาน์เตอร์ตรงกลางเป็นพื้นที่สำหรับทำขนม หรือนวดแป้งได้อย่างสะดวก

และข้อดีอีกอย่าง คือ เวลามีคนทำครัวหลายๆคน มันทำงานสะดวกมาก!!! ไม่ต้องยืนฝั่งเดียวกันก็ได้ ทำให้ทำงานสะดวกขึ้น เหมาะสำหรับบ้านที่มีคนทำอาหารพร้อมๆกันหลายๆคน และมีพื้นที่เหลือเยอะๆ

แต่ช้าก่อนน่ะพี่น้อง แบบครัวมีเคาน์เตอร์กลางเนี่ย บริษัทบางที่ก็หัวใสเพราะรู้ว่าคนชอบแบบนี้เยอะ เลยคิดราคาแบบนี้แพงกว่าอย่างที่ผมเองรู้สึกว่า แพงอย่างไม่มีเหตุผล!!! ถ้าเพื่อนๆมีที่ไหนรับทำครัวแบบมีโต๊ะกลางห้องราคาถูก บอกกันด้วยครับ















ขอบคุณแบบห้องครัวสวยๆทุกห้องจาก home space

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถูกใจแบบห้องครัวห้องไหนบ้างหรือเปล่าครับ ถ้ายังอยากดูแบบห้องครัวต่ออีกไปดูต่อได้ที่นี้เลย [แบบห้องครัว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, ธันวาคม 13, 25572016-09-13T06:19:23Z
Previous