Build Sweet Home

รถติดไปทำงานสาย มาดูวิธีที่ทำให้ไปถึงที่ทำงานได้เร็วขึ้นกัน

Tweet
f Share

และแล้วเช้าวันจันทร์ที่ใครหลายๆคนรักมากกกกก็มาถึงอีกแล้ว (ประชดครับ!) เพราะว่าเช้าวันจันทร์สำหรับใครหลายๆคนแล้วรถมันติดมาก ถึงมากที่สุด คือ ล้อรถผมหมุนไปได้ประมาณ 6 รอบล้อรถในเวลา 1 ชั่วโมง เหอะๆ หลายๆครั้งใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะไปถึงที่ทำงาน ซึ่งมันกระทบกับ performance ในการทำงานด้วยแน่ๆ เพราะแค่ไปทำงานเรายังเริ่มเหนื่อยแล้วเลย ดังนั้นถ้าคุณกำลังมองหาบ้านหลังใหม่อยู่ล่ะก็ ดูเรื่องการเดินทางให้ดีๆน่ะครับ ซึ่งผมเคยเขียนเทคนิคเล็กน้อยในการดูเรื่องรถติดที่นี้ครับ [ใช้ Google Map เช็ครถติดก่อนซื้อบ้าน] แต่สำหรับวันนี้เราลองดูวิธีที่จะทำให้ชีวิตเรามีความสุขมากขึ้นกันดีกว่า จะมีวิธีไหนที่จะทำให้ไปทำงานเร็วขึ้นได้บ้าง

วิธีที่จะช่วยให้ไปทำงานได้เร็วขึ้น
1. ค้นหาช่วงเวลาที่รถไม่ติด - ถ้าคุณเคยออกจากบ้านตอนเช้าๆแล้วรถไม่ติดไหม ส่วนจะเช้าแค่ไหนก็ขึ้นกับทำเลบ้านคุณ มันจะมีช่วงเวลานึง คือ ถ้าช้ากว่านี้ไปแค่ 10 นาที รถมันจะติดแบบโรคจิตเลย แต่ถ้าเร็วกว่าช่วงเวลานี้ รถจะไม่ค่อยติดเลย ซึ่งบางทีมันอาจจะต้องออกจากบ้านเร็วกว่าเดิมแค่ 40 นาที แต่ประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้ตั้ง 60 นาทีครับ คุณต้องลองค้นหาช่วงเวลานั้นครับ ซึ่งแน่นอนมันมักจะเช้ามาก ของผมเองต้องออกก่อน 6.20 ครับ ช้ากว่านี้ติด!

2. ลองหาเส้นทางลัดหรือทางอ้อมที่รถไม่ติด - อันนี้จะลองใช้ Google Map นั่งมองหาเส้นทางที่เราอาจจะไม่รู้จักก็ได้ หรือลองถามเพื่อนที่อยู่ทางที่เราขับผ่านดูว่าจะมีทางไหนบ้างที่สามารถขับเลี่ยงรถติดได้บ้าง



3. เตรียมตัวก่อนนอนให้มากที่สุด - คุณเคยสังเกตุไหมครับว่า คุณเสียเวลากับขั้นตอนอะไรหลังจากที่ตื่นนอนแล้วกว่าจะขับรถออกจากบ้านได้ แล้วคุณก็ลองปรับตารางสักเล็กน้อย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณผู้หญิงแต่งหน้านาน ลองไปแต่งหน้าในรถหลังจากที่ถึงที่ทำงานแล้วได้ไหม?  หรือเลือกเสื้อผ้านาน แบบนี้เตรียมก่อนนอนเลย พอตื่นขึ้นมาก็จะประหยัดเวลามากกว่าเดิม

4. ตื่นเช้าขึ้น - ผมมั่นใจว่าข้อนี้มีใครหลายคน ไม่ต้องการทำ เพราะต้องการรักษาเวลานอนให้นานที่สุด ฮ่าๆๆๆ เข้าใจครับ แต่อย่างที่บอกไปแล้วในข้อแรก บางทีคุณตื่นเช้าขึ้น 60 นาที แต่ประหยัดเวลาการเดินทางไปได้ 90 นาที แบบนี้ผมว่าคุ้มน่ะ ซึ่งอันนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้คนที่อยู่บ้านไกลเลือกที่จะตื่นเช้าแล้วไปถึงที่ทำงานก่อนคนที่อยู่บ้านใกล้ๆ ฮ่าๆๆๆๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
คิดออกแค่นี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรที่ทำให้เดินทางไปทำงานเร็วขึ้นได้ ช่วยแชร์เทคนิคด้วยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, ธันวาคม 13, 25572014-12-14T07:24:09Z
Previous