Build Sweet Home

นอนไม่หลับคัดจมูก มาทางนี้

Tweet
f Share

ถ้าใครที่กำลังนอนไม่หลับ เพราะคัดจมูกในระดับต้องหายใจกันทางปาก อ้าปาก พะงาบๆ ง่วงนอนแทบใจจะขาด แต่หลับไม่ได้เพราะคัดจมูกเนี่ยเศร้ามากครับ ขอบอก ทำให้ผมต้องนั่งค้นวิธีที่จะช่วยบรรเทาอาการโดยด่วน และถ้าเป็นไปได้ผมเองก็ไม่อยากจะทานยา และถ้าคุณเป็นก็คงจะทราบดีว่า ถ้าหากต้องทานยาเพื่อให้ลดอาการคัดจมูกในการนอนแล้ว คุณมีโอกาสที่จะต้องพึงยาทานอยู่บ่อยๆ ดังนั้นผมอยากจะใช้วิธีอื่นลองดูบ้าง งั้นเรามาดูกันเลยว่าจะมีวิธีไหนช่วยได้บ้าง

วิธีการแก้อาการคัดจมูก นอนไม่หลับ
เนื่องจากเวลาเกิดอาการคัดจมูกขึ้นตอนที่จะนอน ผมเองก็ไม่อยากจะมานั่งเปลี่ยนปลอกหมอน หรือผ้าปูที่นอนตามที่หลายที่แนะนำน่ะครับ ดังนั้นวิธีที่จะแชร์จะต้องเป็นวิธีที่ทำได้เลย สำหรับคนที่อยากจะนอนน่ะ

1. พยายามทำให้หัวอยู่สูงขึ้น - ถ้ามีหมอนอีกใบ ก็ไปลองเอามาหนุนหัวเพิ่มเลยครับ จะได้สูงขึ้นบ้าง แต่ขอบอกก่อนเลยว่า ตัวผมเองเคยเป็นหนักระดับ top form ถึงขนาดต้องนั่งเท่านั้นครับ ถึงจะหายใจออก ดังนั้นวิธีนี้ง่ายที่สุด แต่อาจจะได้ผลแค่บางคนและบางครั้งเท่านั้นครับ


2. ทา Vicks VapoRub - เคยได้ยินมานานมากกกกกแล้วครับ สรรพคุณขั้นเทพของ Vicks VapoRub เนี่ย เห็นแชร์กันใน Facebook บ่อยๆ พอผมเองนอนไม่หลับ วันรุ่งขึ้นรีบไปหาซื้อมาเลย ตอนแรกคิดว่าราคามันแพงเหมือนกันน่ะ กระปุกเล็กๆนิดเดียว 30 กว่าบาท กระปุก 160 กว่าบาท แพงน่ะ แต่ก็ซื้อเพราะไม่ไหวแล้วครับ

วิธีที่ผมใช้ Vicks VapoRub คือ ทาบริเวณจมูก และคอ แล้วได้ผลล่ะ Work!!! ขอยืนยัน มันช่วยได้มากจริงๆ แต่ผมทาเยอะน่ะครับ เกือบจะยัดเข้าไปในรูจมูกแล้ว จริงๆน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

3. นอนสมาธิ - วิธีนี้เป็นวิธีสุดท้ายที่จะใช้แล้วครับ คือ นอนหงาย แล้ววางมือทั้งสองที่ท้อง เพื่อกำหนดลมหายใจ ยุบหนอ-พองหนอ ถ้าในตอนแรกยังหายใจด้วยจมูกไม่ได้ก็ให้หายใจด้วยปากก่อนครับ แล้วพอเริ่มที่จะหายใจด้วยจมูกได้บ้างแล้วก็เปลี่ยนมาหายใจด้วยจมูกครับ ค่อยๆกำหนดดูไปเรื่อยๆครับ ภายใน 5 นาที อาการดีขึ้นอย่างชัดเจน

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
หมายเหตุ ผมใช้ทุกวิธีที่เล่ามาพร้อมกันเลยน่ะ ในวันที่เป็นหนักๆ ซึ่งอาการดีขึ้นอย่างชัดเจน และคงไม่นั่งทดลองให้ว่า ทำเฉพาะวิธีที่ 3 อย่างเดียวได้ผลไหมน่ะ ฮ๋าๆๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีวิธีการอะไรดีๆในการแก้ปัญหาคัดจมูกตอนนอน รบกวนช่วยมาแชร์ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ แล้วถ้าใครเป็นภูมิแพ้ลองตามไปอ่านในบทความที่เกี่ยวข้องได้เลยน่ะครับ [ภูมิแพ้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, ธันวาคม 20, 25572014-12-19T23:43:39Z
Previous