Build Sweet Home

บ้านสวย สวนน่าชม แต่คุณยังคงก้มหน้าเล่นแต่มือถือหรือเปล่า?

Tweet
f Share

บ้านสวยๆของเราก็อุตสาห์ลงทุน ลงแรงในการจัดการต่างๆ ตั้งแต่เลือกทำเล หาหมู่บ้านหรือโครงการที่ต้องการ เลือกเฟอร์นิเจอร์ ทำสวน เลือกต้นไม้ รวมถึงไปหาตังค์มาจ่าย ฮ่าๆๆๆๆ แต่ว่าพอเราย้ายเข้ามาอยู่จริงๆน่ะ คุณยังคงก้มหน้า ก้มตาเล่นแต่มือถือกันอยู่หรือเปล่า ถ้าบ้านของเรามีคนที่คุณรัก มีลูกๆที่น่ารักอยู่ใกล้ๆ เราเข้าไปเล่นกับเขาไหม? บางทีแค่เดินไปนั่งใกล้ๆเขา มองเขาเล่นเราก็มีความสุขได้ โดยที่ไม่ต้องใช้มือถือเป็นเครื่องมือในการบำบัดอารมณ์


ใช้เวลาที่มีคุณภาพกับคนในครอบครัว
เพราะคำว่า "บ้าน"  มันไม่ควรมีความหมายแค่เป็นที่อยู่ แต่บ้านควรเป็นที่พักใจ และใช้เวลาที่มีค่ารวมกันกับคนในครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยงของคุณ เพราะแต่ละวันพวกเราต้องใช้เวลามากมายไปในการเดินทางและทำงานในออฟฟิต พอถึงบ้านเราก็ควรใช้เวลากับคนในครอบครัวกันเถอะ

บทความนี้ถูกเขียนขึ้นมา เพราะสังคมในทุกวันนี้เริ่มเป็นสังคมก้มหน้ากันมากขึ้น ซึ่งถ้าเรายังคงก้มหน้ากันแม้แต่ในบ้าน แบบนี้ครอบครัวที่อบอุ่นคงสร้างไม่ได้ ในมือถือคุณมี feature "Auto Correct" แต่ในชีวิตคุณเองที่ต้องเป็น คน Correct!

มันไม่ใช่เรื่องยากเลย สำหรับการใช้เวลากับคนในครอบครัว แค่ปิด notification และวางมือถือไว้ห่างๆตัว เมื่อเราถึงบ้าน แต่สุดท้าย "มันเป็นทางเลือกของคุณเอง It's your choice." สุดท้ายขอฝากวีดีโอให้ดูเผื่อจะได้ข้อคิดอะไรกันบ้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ไป ออกไปใช้ชีวิตจริงๆกับครอบครัวกัน...
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, ธันวาคม 13, 25572015-11-03T09:57:33Z
Previous