Build Sweet Home

ไอเดีย แบบตู้จดหมาย สวยๆหน้าบ้าน

Tweet
f Share

ของบางอย่างที่บ้านเกือบทุกหลังจะมีคล้ายๆกัน ก็คือ ตู้จดหมาย ซึ่งพอเรานึกถึงตู้จดหมายเมื่อไร ตู้จดหมายสีน้ำเงิน หรือสีส้มๆแนวนอนยาวๆจะปรากฏขึ้นมาในหัวทันที แล้วตู้จดหมายแบบนี้ก็เป็นที่นิยมของคนไทยกันมาก ด้วยเหตุผลง่ายๆว่า "มันแถม ตอนที่สมัครสมาชิกหนังสือพิมพ์" หรือ "ได้มาฟรีๆ ตอนที่ให้จ่ายค่าหนังสือพิมพ์รายปีน่ะ" มันก็เลยทำให้หลายๆหมู่บ้านทั่วไทย มีตู้จดหมายแบบนี้ให้เห็นกัน แต่ว่าตอนนี้คนรุ่นใหม่น่ะ เขาไม่ต้องให้มาส่งหนังสือพิมพ์ เพราะเราอ่านกันใน Social network ในเวปต่างๆ เวปจ่า ข่าวมาไว มาเร็วกว่าเวลาที่ใช้ในการต้มมาม่าเสียอีก ซึ่งบ้านผมก็เช่นเดียวกันครับ ไม่สมัครหนังสือพิมพ์ ทำให้ไม่มีตู้จดหมายฟรีแบบนี้ติดหน้าบ้าน ทำให้ต้องมองหาซื้อตู้จดหมายมาติดหน้าบ้าน เอาล่ะ โม้ไปเยอะไม่ได้เกี่ยวกับ design ของตู้จดหมายเลย ฮ่าๆๆๆ งั้นเราไปดูแบบตู้จดหมายเลยดีกว่า

ตู้จดหมาย แบบที่มีช่องใส่หนังสือพิมพ์
ตู้จดหมายแบบนี้จะมีทั้งช่องที่ต้องเปิดมาใส่จดหมายลงไป กับแบบช่องที่ให้เสียบหนังสือพิมพ์ได้ เพราะ หนังสือพิมพ์ปกติจะไม่สามารถยัดลงไปในตู้จดหมาย และข้อดีอีกข้อคือ คนที่เดินแจกใบปลิวตามบ้าน จะสอดใบปลิวได้เลยอย่างรวดเร็ว แล้วเจ้าของบ้านจะหยิบไปทิ้งได้เลย....เอ๊ย หยิบมาอ่านได้เลย



แบบตู้จดหมาย ที่ไม่มีช่องใส่หนังสือพิมพ์
คราวนี้เราลองมาดูแบบตู้จดหมาย แบบที่ไม่มีช่องสำหรับส่งหนังสือพิมพ์กันบ้าง ตู้แบบนี้จะหยิบจดหมายทีก็ต้องเปิดตู้ทุกครั้ง ข้อดีคือ ถ้าเป็นตู้แบบที่ใช้กุญแจก็มีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น เพราะเพื่อนบ้านผู้อยากรู้อยากเห็นไปทุกเรื่องไม่สามารถเดินมาหยิบไปอ่าน แล้ววางคืนได้ ฮ่าๆๆๆๆ





เขาบอกว่าเป็นตู้จดหมายจริงๆน่ะ แต่มองไม่ออกเหมือนกันว่าส่งตรงไหนเหรอ!?!?

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เพื่อนๆชอบแบบไหน มาแชร์ไอเดียกันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ธันวาคม 22, 25572016-07-29T03:28:09Z
Previous