Build Sweet Home

เติมความหวาน เพิ่มความสุขให้ครอบครัว ด้วยวิธีง่ายๆ

Tweet
f Share
ตอนนี้คนส่วนมากต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อออกจากบ้านไปทำงาน และกว่าจะกลับถึงที่บ้านก็ดึกมากแล้ว ทำให้ไม่สามารถใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวได้มากเท่าที่ควร แต่ทว่าเรายังสามารถทำให้ช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกับครอบครัวนั้นมีคุณภาพมากขึ้นและมีความพิเศษขึ้นไปได้อีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ก็ใกล้เทศกาลที่มีวันหยุดยาวแล้วด้วย เราลองมาดูวิธีง่ายๆที่จะทำให้เราใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวให้มีความสุขกันดีกว่าไหม และวิธีง่ายๆ ที่จะเล่าให้ฟังนี้ ไม่จำเป็นที่จะต้องไปออกไปเที่ยวที่ไหนไกลๆด้วย มันอยู่ใกล้และง่ายกว่าที่คุณคิด

วิธีง่ายๆในการเติมความสุขให้ครอบครัว
หัวใจหลักของการเติมความสุขให้ครอบครัว คือ ใช้เวลาร่วมกันและได้พูดคุยกัน ได้มีทรงจำดีๆร่วมกันกับคนในครอบครัว เราลองมาดูกันเลย


1. ซื้อขนมหวานมาทาน ในวันพิเศษ - ย้ำอีกครั้งนึงน่ะว่าวันพิเศษ ไม่ได้ให้ซื้อขนมมาทานทุกวัน เข้าใจตรงกันน่ะจ๊ะ ปกติแล้วที่ครอบครัวจะพยายามให้ทุกๆคนกินของแต่ที่ประโยขน์ และพยายามหลีกเลี่ยงขนมหวาน ขนมกรอบต่างๆ แต่ถ้าเราได้หยุดยาว หรือมีวันพิเศษจริงๆแบบนี้จะไปหาซื้อขนมมาแย่งกันทานทั้งครอบครัวไหม จะเป็นการสร้างสงครามแย่งขนม.... เอ๊ย เป็นการสร้างความทรงจำให้ครอบครัวของเรา


2. พาไปทานไอศครีมอร่อยๆ - ตอนเป็นเด็กไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ได้กินไอศครีมทีไรก็มีความสุขทุกที และถ้าคุณมีลูกด้วยแล้วล่ะก็ ลองพาเขาไปทานไอศครีมในวันพิเศษๆด้วยน่ะ หรือจะไปซื้อไอศครีมมาแย่งกันทานในบ้านก็ได้น่ะ

3. พาไปเปลี่ยนบรรยากาศ - ถ้าปกติคุณพาครอบครัวไปนั่งและทานกาแฟในร้าน แก้วละเกือบๆ สองร้อย ลองพาไปตลาดโบราณ ทานกาแฟแก้วละไม่กี่บาทดู ถ้าปกติคุณพาครอบครัวทานข้าวแต่ร้านตามสั่งราคาถูกหรือก๋วยเตี่ยวข้างทาง วันพิเศษๆลองพาไปร้านอาหารดีๆสักครั้งนึง แบบนี้คนในครอบครัวจะได้เจอบรรยากาศใหม่ๆและสร้างทรงจำร่วมกันกับคนในครอบครัว

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะ มีวิธีอะไรดีๆในการทำให้ครอบครัวมีความสุขกัน มาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ธันวาคม 22, 25572015-11-03T09:52:13Z
Previous