Build Sweet Home

เคล็ดลับแสนง่าย ทำให้บ้านน่าอยู่

Tweet
f Share

ชีวิตคนเราจริงๆแล้วไม่ได้ต้องการอะไรมากมายเลย ขอแค่เรามีครอบครัวที่อบอุ่น มีบ้านให้พักผ่อน เพียงแค่นี้ชีวิตเราก็มีความสุขได้แล้ว แต่ในปัจจุบันพวกเราทำงานกันตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต พอถึงวันหยุดทั้งทีเราก็อยากพักผ่อนให้เต็มที่ ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่ขึ้นอีกมาก


บ้าน รกแค่มองก็ไม่น่าอยู่แล้ว
เวลาทำงานมาเหนื่อยๆ หรือเพิ่งตื่นนอนมา แล้วเจอกับสภาพบ้านที่สุดแสนจะรก ประหนึ่งเพิ่งมีสงครามไป ฮ่าๆๆๆๆ แบบนี้เราก็เองไม่อยากจัดบ้าน เพราะแค่เห็นก็รู้สึกว่าเหนื่อย ดังนั้นเราต้องหาวิธีง่ายๆที่จะช่วยให้บ้านน่าอยู่ขึ้นกันดีกว่า


เคล็ดลับแสนง่าย ในการทำให้บ้านน่าอยู่
ค่อยๆจัดบ้านให้เรียบร้อย - เวลาที่เราไปพักผ่อนที่โรงแรม พอเปิดประตูเข้าไปเราก็รู้สึกได้ว่า ห้องเรียบร้อยมาก ทำให้เราอยากเข้าไปทำให้รก...เอ๊ย เข้าไปพักผ่อน พอตื่นนอนก็ไม่ต้องเก็บที่นอน เพราะเดี๋ยวก็มีแม่บ้านมาดูแลให้ จริงๆ แล้วเราก็สามารถทำให้บ้านเราเป็นระเบียบได้ โดยที่ตัวเราเองก็ไม่รู้สึกว่าต้องทำงานบ้าน นั่นคือ "ค่อยๆจัดบ้าน วันละนิด วันละน้อย" ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าทุกๆวันคุณต้องต้มน้ำร้อน หรืออุ่นน้ำในไมโครเวฟสำหรับชงชา ชงกาแฟ แค่คุณเดินไปค่อยๆจัดบ้านตอนที่รอน้ำร้อน คุณก็จะสามารถจัดบ้านได้บางส่วน ไม่ว่าจะเป็นจาน ชามที่ล้างเสร็จเก็บเข้าไปในตู้ ทำเสร็จจะหยุดหรือทำต่อก็ได้ เพราะจุดประสงค์ คือ ให้เราทำทุกวันๆ โดยที่เราไม่เหนื่อย และให้ทำเป็นกิจวัตร หรือทำจนเป็นอุปนิสัยเลย พอวันพรุ่งนี้ตอนที่เรารอน้ำร้อน เราก็อาจจะไปจัดโต๊ะ จัดเก้าอี้ทานข้าวก็ได้ พออีกวันเราก็อาจจะเดินไปเช็ดๆ ขอบตู้นิดหน่อย

เคล็ดลับนี้ตอนแรกก็ไม่เชื่อว่าจะสามารถทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นได้ แต่พอลองทำแค่อาทิตย์เดียว ปรากฏว่าได้ผลครับท่าน ปกติจะต้องยืนทำหน้าง่วงๆ!!! รอน้ำเดือด ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเดินไปจัดของไป ตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย บ้านก็ค่อยๆดูดีขึ้นมา เคล็บลับง่ายๆแค่นี้ ลองไปทำกันเลยครับ และถ้าเพื่อนๆมีเคล็ดลับอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลย เพื่อบ้านที่แสนสุขของเรา

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ธันวาคม 09, 25572015-12-02T06:20:04Z
Previous